Mách bạn những địa điểm vui chơi gần Hà Nội cho dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang tới gần, bạn không muốn đi quá xa Hà Nội mà vẫn có những điểm vui chơi trong lành, cảnh đẹp yên bình thì hãy tham khảo các địa điểm sau nhé.

Minh Hằng
09:00 12/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Núi Hàm Lợn

Cách Hà Nội khoảng 40km, núi Hàm Lợn (thuộc địa phận Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn) luôn là điểm đến yêu thích được nhiều bạn trẻ lựa chọn tổ chức dã ngoại ngoài trời. Không gian thiên nhiên núi rừng hoang sơ, yên tĩnh, thoáng đãng. Nếu đi bằng xe máy thì trung bình chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-1

Sở hữu khung cảnh núi non nên thơ cùng những bãi cỏ trải dài và rừng thông xanh mướt, núi Hàm Lợn trở thành điểm cắm trại lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Du khách có thể cắm trại ở trên đỉnh hoặc khu vực ngay cạnh hồ Núi Bàu. Du khách có thể thỏa thích cắm trại, đốt lửa và làm tiệc 'buffet' tại đây.

2. Hồ Đại Lải

Đại Lải cách Hà Nội khoảng 60km nên có thể đi đến đây bằng ô tô hoặc xe máy khá dễ dàng và thuận tiện. Khoảng thời gian này là lúc thích hợp để đi tránh nóng, Đại Lải sẽ có nắng đẹp vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm, không khí luôn được điều hòa vì xung quanh có rất nhiều rừng xanh bao bọc, cực kì thích hợp với các hoạt động vui chơi ở đây như đua thuyền, đạp vịt, du thuyền quanh hồ.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-2

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-3
Đại Lải phù hợp cho các gia đình hoặc nhóm bạn tụ tập nghỉ dưỡng vào những dịp nghỉ Lễ

3. Làng gốm Bát Tràng

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng nghề nổi tiếng gốm sứ – một địa điểm đi phượt gần Hà Nội không thể bỏ qua. Đây là làng gốm lâu đời nổi tiếng nhất ở Việt Nam, cũng như là địa điểm mà du khách trong và ngoài nước không thể không một lần ghé thăm. Làng gốm Bát Tràng chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-4

Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-5

Điều thú vị nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

4. Vườn quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo Vườn Quốc Gia Ba Vì chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-6

Với công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp, nhà thờ cổ Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp ma mị, đầy huyền bí lúc ẩn lúc hiện giữa làn sương khói dày đặc. Nếu còn hơi e sợ vẻ bí ẩn của khu nhà cổ, hãy bám chân lũ bạn vào cùng khám phá nhé.

5. Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam

Muốn trải nghiệm nhiều nền văn hóa mà không phải đi xa, không đâu bằng làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô. Với diện tích 198,61ha, khu các làng dân tộc có địa hình gồm đồi, núi, thung lũng, hồ nước đan xen, mô hình bản làng truyền thống của đồng bào các dân tộc nhằm tái hiện khung cảnh thiên nhiên, văn hóa 4 cụm làng trên khắp mọi miền đất nước.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-7
Hướng dẫn viên người dân tộc trực tiếp giới thiệu đến du khách văn hóa truyền thống các dân tộc

6. Tam Đảo

Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Tam Đảo có điều kiện tự nhiên phong phú, là nơi gìn giữ báu vật của thiên nhiên với hệ thống rừng nguyên sinh, hồ, đập, suối, thác nước, hang, động và núi cao cùng với những thắng cảnh nổi tiếng như đỉnh Rùng Rình, rừng Ma ao Dứa, Thác Bạc, núi Trường Sinh, suối Bát Nhã, suối Giải Oan.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-8

Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy vào mùa hè đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô.

dia-diem-du-lich-30-4-va-1-5-gan-ha-noi-9
Đi du lịch Tam Đảo theo nhóm sẽ thú vị hơn rất nhiều

Hi vọng với những gợi ý trên bạn sẽ tìm được cho mình một địa điểm để vui chơi vào kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Đọc thêm: "Bóc tem" địa điểm check - in mới toanh của giới trẻ: Hầm chui có giếng trời độc lạ ở Đà Nẵng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận