Điểm danh những địa điểm "có một không hai" trên thế giới

Những địa điểm dưới đây thoạt nghe cứ tưởng là chuyện đùa, nhưng chỉ khi thực sự nhìn thấy, ta mới hiểu rằng những nơi như vậy thực sự tồn tại.

Minh Hằng
17:00 03/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngọn đồi socola (Philippines)

Địa điểm này thuộc đảo Bohol (Philippines), sở hữu gần 2.000 ngọn đồi hình nón với kích thước tương tự nhau, cao trung bình từ 30 - 50m và trải dài trên diện tích 50km vuông. Đặc biệt, màu sắc của tất cả các ngọn đồi ở đây cũng gần như giống hệt nhau và thường xuyên thay đổi vào những thời điểm giao mùa, ví dụ như: màu xanh vào mùa xuân, màu nâu nhạt như màu socola vào cuối mùa khô.

nhung-dia-diem-ngo-nhu-la-hu-vo-nhung-lai-hoan-toan-co-that-1

Hơn một nghìn ngọn đồi này được bao phủ bởi cỏ xanh, nhìn hệt như cả nghìn tấm thảm xanh mượt mà đua nhau khoe sắc vào mùa xuân. Tuy nhiên vào mùa khô, khi cỏ héo đi, toàn bộ các ngọn đồi sẽ dần chuyển sang màu vàng nhạt và tới cuối mùa khô, khi cỏ đã chết, bao trùm không gian rộng 50km2 này sẽ là một màu socola đặc trưng. Đây cũng chính là nguồn gốc của tên gọi: “Đồi Socola”.

Biển đỏ (Trung Quốc)

Bãi biển này được bao phủ bởi một loại rong biển có tên là Sueda, thường chuyển sang màu đỏ tươi vào mùa thu. Cách thành phố Bàn Cẩm của Trung Quốc 30km về phía tây nam, những vùng đất ngập nước thủy triều này là khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng cho các loài chim di cư. Du khách chỉ được tham quan một phần nhỏ của bãi biển qua một lối đi bộ bằng gỗ trải dài ra biển.

nhung-dia-diem-ngo-nhu-la-hu-vo-nhung-lai-hoan-toan-co-that-2.

Màu đỏ đặc trưng biển này chính là bắt nguồn từ một loại cỏ mọc trên bãi đất hỗn hợp kiềm và muối ấy. Vùng đất ngập nước này cũng đã thu hút số lượng lớn các loài chim hoang dã quý hiếm, bao gồm sếu đỏ và mòng biển. 100 km vuông của đầm lầy lau sậy trên biển đều chuyển một màu đỏ trong suốt tháng 9. Bởi vậy tháng 9 là thời điểm tốt nhất cho du khách khi muốn tận mắt thưởng ngoạn thắng cảnh tuyệt đẹp này.

Bàn tay khổng lồ trên sa mạc (Chile)

Nằm giữa sa mạc Atacama (Chile), bức tượng "bàn tay của sa mạc" cao 11m có tạo hình là một bàn tay khổng lồ trồi lên từ lớp cát, được xây dựng từ đầu những năm 1980 và hoàn thành vào năm 1992. Nhà điêu khắc Chile Mario Irarrázabal sáng tạo nên tác phẩm này nhằm tưởng nhớ các nạn nhân bị tra tấn và giết hại trong suốt chế độ độc tài ở Chile.

nhung-dia-diem-ngo-nhu-la-hu-vo-nhung-lai-hoan-toan-co-that-3.

Ngày nay, đây là một trong những điểm hút khách du lịch ở hoang mạc Atacama. Harry Hastings, người sáng lập công ty du lịch Plan South America, cho biết nơi đây luôn nằm trong lịch trình dẫn khách tham quan sa mạc Atacama.

Đảo Socotra (Yemen)

Tách khỏi lục địa Châu Phi từ hơn sáu triệu năm về trước, hòn đảo xa xôi này trông giống như bối cảnh của một bộ phim khoa học viễn tưởng. Đảo Socotra có những loài thực vật không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới - đặc biệt là cây huyết rồng và những cây có thân giống hệt chiếc chai. 

nhung-dia-diem-ngo-nhu-la-hu-vo-nhung-lai-hoan-toan-co-that-4

Socotra ngày nay được ví như một bộ sưu tập các sinh vật sống kì lạ và phong phú nhất hành tinh. Quần đảo này bị cô lập địa chất lâu dài và điều kiện khí hậu khắc nghiệt hạn hán khốc liệt đã tạo ra một hệ thực vật vô cùng ngoạn mục. Theo nghiên cứu của Trung tâm khảo cứu cây trồng Trung Đông có đến 307.825 (tức 37%) các loài thực vật ở đây là loài đặc hữu. Trong đó có đến 27 loài vô cùng quý hiếm được liệt vào trong Sách Đỏ đang được bảo vệ.

Fly Geyser (Mỹ)

Mạch nước ngầm này nằm trên vùng đất tư nhân ở rìa sa mạc Black Rock thuộc tiểu bang Nevada, Mỹ. Mạch nước Fly Geyser thu hút du khách với màu sắc độc lạ được tạo ra bởi các khoáng chất, tảo biển và cyanobacteriae (vi khuẩn có màu xanh lá cây và xanh da trời).

nhung-dia-diem-ngo-nhu-la-hu-vo-nhung-lai-hoan-toan-co-that-5-

Fly Geyser là một điểm thu hút khách du lịch đang được biết đến nhiều ở Mỹ. Các mạch phun cao khoảng 5 feet (1,5 m) đến 12 feet (3.7 m). Và sự hình thành Geyser không phải là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, mà là một sự xuất hiện tình cờ khi chủ trang trại trong  quá trình khoan giếng, vô tình tạo ra vào năm 1916. Khoáng chất hòa tan bắt đầu tăng lên và tích lũy, tạo sự gắn kết và phun lên mặt đất. Hiện nay, mạch nước liên tục phun, đạt 5 feet (1,5 m), tạo nên những “vũ điệu mê hồn”.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm: Có gì bên trong khách sạn "hàn gắn" trái tim tan vỡ vì thất tình giá 67 triệu ở Anh?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận