Thời gian đã thay đổi thế giới như nào, những bức hình dưới đây là câu trả lời chính xác nhất

Thời gian khiến vạn vật thay đổi nhanh đến nỗi khó ai có thể nhận ra. Đến khi có thời gian nhìn lại, ai cũng phải giật mình.

Minh Hằng
08:54 25/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian trôi đi mà chẳng chờ một ai cả. Qua thời gian, người thay đổi, vạn vật cũng vậy, và cảnh quan cũng thế. Giả như người xưa có một cỗ máy thời gian, họ hẳn sẽ rất kinh ngạc khi chứng kiến nơi họ sống đã đổi thay nhiều đến mức nào.

Như câu chuyện của tòa nhà trong tấm ảnh dưới đây là một ví dụ.

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-1

Hai bức ảnh trên được chụp ở cùng một địa điểm tại Dubai - nơi vốn nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Nhưng trước khi chúng xuất hiện, nguyên trục đường Sheikh Zayed của Dubai chỉ có một tòa tháp đôi 15 tầng, được xây dựng vào năm 1974 - 3 năm trước khi thành lập Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Tòa nhà có tên Nasser Rashid Lootah, nhưng dân địa phương chỉ gọi nó bằng cái tên "Tòa nhà Toyota". Nguyên nhân có cái tên này chẳng phải vì tòa nhà này có liên quan đến thương hiệu sản xuất xe ô tô nổi tiếng của Nhật Bản đâu. Thậm chí ở đó chẳng có showroom Toyota nào cả. Lý do đơn giản chỉ là vì tấm banner khổng lồ có logo của Toyota mà thôi.

Tấm bảng hiệu đã được treo trên nóc tòa nhà này suốt 4 thập kỷ, cho đến khi được dỡ bỏ vào tháng 5/2018. Dẫu vậy, người dân vẫn thích gọi nó bằng cái tên đã quá quen thuộc rồi.

"Bảo taxi chở tới tòa Nasser Rashid Lootah, đảm bảo tài xế chẳng biết đó là đâu. Nhưng chỉ cần nhắc đến 'Tòa nhà Toyota' là mọi chuyện lại rất đơn giản, chẳng cần đến Google Maps," - Mohammed Danish, một cư dân lâu năm chia sẻ.

Qua thời gian, từ vị thế là tòa cao tầng duy nhất, "Tòa nhà Toyota" lặng lẽ ở đó, chứng kiến sự thay đổi chóng mặt trên con đường nó tọa lạc. Rất nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên, bao gồm Burj Khalifa - tòa tháp chọc trời cao nhất thế giới. Cảnh quan xung quanh từ đìu hiu trở nên sầm uất, biến thành một khu đô thị hiện đại.

Và đó mới chỉ là khoảng thời gian kéo dài hơn 30 năm mà thôi. Dưới đây là một số hình ảnh về những sự thay đổi ở các khu vực nổi tiếng trên thế giới qua thời gian, đủ để khiến chúng ta hiểu được rằng thế giới đã thay đổi nhiều đến mức nào.

Tiệm hát nổi tiếng "Moulin Rouge", Paris (Pháp)

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-2

Khu Schloss Münster, Đức

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-3

Tượng Nữ thần Tự do biểu tượng nước Mỹ được xây dựng tại Paris nay đã bị che khuất

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-4

Nhà thờ Cologne (Đức)

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-5

Sông Tinnelva (Na-uy)

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-6

Sông Orsay, Paris (Pháp)

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-7

Một con phố mua sắm tại Osnabrück (Đức)

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-8

Và sự thay đổi của Bắc Băng Dương

thoi-gian-da-thay-doi-the-gioi-nhu-the-nao-9

(Theo Khaleej Times, BS)

Đọc thêm: Black Friday 2021 là ngày nào và vì sao nên đi mua sắm vào Black Friday?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận