Black Friday 2021 là ngày nào và vì sao nên mua sắm vào Black Friday?

Black Friday chính là "đại hội" mua sắm lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, lý do gì khiến các nhãn hàng chọn giảm giá sâu vào ngày này và vì sao người dân nên mua sắm vào Black Friday thì không phải ai cũng biết?

Minh Hằng
14:30 24/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Black Friday là ngày gì?

Black Friday hay còn gọi "Thứ Sáu đen tối" là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, mở màn cho mùa shopping trước Giáng sinh. Có nguồn gốc từ Mỹ, ngày hội này hiện đã lan rộng ra khắp thế giới. Vào dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị sẽ tung hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Nếu như các ngày lễ bình thường, mức giảm giá trung bình chỉ từ 10-50% thì trong ngày Black Friday, các mặt hàng có thể giảm giá đến 80%.

black-friday-la-ngay-1

Nguồn gốc của ngày Black Friday

Mặc dù đã từng nghe qua rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết được ngày Black Friday có nguồn gốc từ đâu. Thực chất, ngày hội này đã xuất hiện khá lâu từ năm 1939. Vào thời điểm, tổng thống thứ 32 của Mỹ là Franklin D. Roosevelt chuyển lễ Tạ Ơn để kéo dài thời gian mua sắm.

Một số tài liệu khác lại cho rằng, ngày thứ 6 đen tối xuất phát từ lễ Tạ Ơn tại Philadephia – khi mà tình trạng tắc nghẽn giao thông kéo dài vào thứ 6. Nguyên nhân chính của việc này là do mọi người ồ ạt ra đường mua sắm tạo nên tình cảnh hỗn loạn.

black-friday-la-ngay-2

Ý nghĩa của ngày Black Friday

Không chỉ tạo nên cơn sốt ở các nước Châu Âu, ngày hội giảm giá Black Friday theo thời gian đã trở nên phổ biến tại các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Sự xuất hiện của sự kiện này ẩn chứa nhiều ý nghĩa vô cùng khác biệt. Bởi thế mà nó còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.

Giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua sắm

Khi ngày hôi diễn ra, người tiêu dùng có thể săn được những mặt hàng với mức giá giảm bất ngờ. Một số sản phẩm có thể sale off lên đến gần 80-90%. Đặc biệt là những mặt hàng về thời trang, đồ công nghệ, đồ gia dụng,…Như vậy, những ai có nhu cầu có thể tranh thủ cơ hội này để sở hữu món đồ như ý với chi phí tiết kiệm nhất.

Thế nhưng, vì mức giá quá hời nhiều người đã phải tranh nhau, giành giựt cực khổ. Bên cạnh đó, những người khác lại cháy túi vì lỡ mua quá nhiều hàng hóa.

Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Việc giảm giá các mặt hàng đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm của tất cả mọi người. Nhờ đó, các doanh nghiệp đã thu lại được nguồn lợi lớn vào thời gian này. Một số đơn vị còn nhân dịp này để đẩy doanh số bán hàng lên cao nhất có thể. Bên cạnh hình thức offline tại cửa hàng, các doanh nghiệp còn đẩy mạnh cả kênh online. Rất nhiều trang web chạy chương trình, quảng bá để người tiêu dùng tiếp cận và mua sắm dễ dàng hơn. Theo đó, đơn vị sẽ thu được một lượng khách hàng mới tiềm năng.

Vì sao nên đi mua sắm vào ngày Black Friday?

Vào ngày này, hầu hết các cơ sở bán hàng đều mở cửa từ rất sớm để chuẩn bị và chào đón khách. Các mặt hàng được giảm giá cực sốc, đặc biệt là thời trang, điện tử điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất… Đó là lý do mà người ta sẵn sàng chờ từ đêm hôm trước, xếp hàng dài cả km, chen nhau mua sắm trong ngày “Thứ Sáu đen tối”, thậm chí còn xô đẩy, tranh giành để được mua hàng giảm giá.

Black Friday sẽ là cơ hội lớn hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ. Dịp lễ diễn ra từ 1/11 đến 31/12 không chỉ là cơ hội mua sắm của người tiêu dùng mà còn đem đến cho các doanh nghiệp nguồn doanh thu đáng kể.

black-friday-la-ngay-3

“Thứ Sáu đen tối” được du nhập vào Việt Nam theo các nhãn hàng thời trang lớn, dần dà trở thành sự kiện thường niên và đáng mong chờ bởi có những mặt hàng cao cấp, chất lượng mà nhiều khi tín đồ mua sắm phải đợi cả năm chỉ để đến ngày này được nhận ưu đãi.

Để tận dụng tối đa lượng người mua sắm, nhiều cửa hàng tổ chức khuyến mãi trước đó cả tuần thay vì chỉ tập trung giảm giá vào một ngày duy nhất. Song, nhiều tín đồ cuồng mua sắm vẫn có tâm lý chờ đúng ngày để có cơ hội mua những món đồ ưng ý với mức giảm giá sâu.

Nên mua gì trong ngày Black Friday?

Vào ngày sale Black Friday, các đơn vị tung ra vô vàn những sản phẩm với deal HOT bất ngờ. Đặc biệt là những ông lớn như: Amazon, Ebay, Jomashop, Ssense,…. Tuy nhiên, bởi vì sản phẩm vô cùng đa dạng nên bạn chưa biết nên chọn mua những gì. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn khi săn sale quốc tế nhân ngày Black Friday giảm giá.

Đồ công nghệ điện tử

Với những tín đồ đam mê đồ công nghệ và điện tử thì dịp Black Friday chính là ngày hội mua sắm và “càn quét” kỉ lục nhất để chúng ta săn được những deal hấp dẫn với “chất lượng tuyệt vời mà giá lại cực hời”. Nói về danh mục này rất là rộng lớn nhưng một trong số thiết bị nổi bật được nhiều người gọi tên, ta không thể không kể đến như loa – loa Bluetooth, các dòng tai nghe Gaming hoặc iPhone nổi tiếng.

Các thiết bị âm thanh này thường có mức giảm 1/3 hoặc một 1/2 so với mức giá bán thông thường và chúng chính là đối tượng được nhắm đến nhiều nhất. Trong các deal của Amazon, Best Buy, Walmart hay Kohl’s, Target, Newegg đều đề xuất những mức giảm tuyệt vời và chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ là “rước” ngay sản phẩm “hot” nhất mùa này rồi.

black-friday-la-ngay-5
  • Một số dòng bạn có thể lưu ý như: Loa của Amazon, Bose, Klipsch, JBL là những thương hiệu nổi tiếng nên chất lượng đã được kiểm định và cho âm thanh cực kì hay. Có thể những mặt hàng có deals giảm nhẹ hơn so với các thương hiệu khác nhưng lời khuyên là bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là mức giá sale. 
  • Một số dòng tai nghe được ưa chuộng và có mức sale hoàn hảo phải kể đến đó chính là tai nghe chống ồn của Sony như Sony WH-CH700N, WH-1000XM3, WH-H900N, các dòng tai nghe của Apple – AirPods, tai nghe từ thương hiệu Sennheiser, tai nghe của hãng Beats và các dòng của Bose.Thiết bị âm thanh được rất nhiều tín đồ săn đón trong dịp Black Friday bởi chất lượng tuyệt vời mà giá lại cực hời

Ngoài ra, có thể săn thêm một số dòng máy ảnh nổi bật đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Sony, Canon, Nikon chẳng hạn, số khác lại tìm kiếm cho mình những chiếc laptop “xịn sò”, Smartphones, hay những linh kiện, phụ kiện cần nâng cấp để ứng nhu cầu công việc hằng ngày.

  • Những chiếc điện thoại thông minh hay laptop cũng được đón chờ nồng nhiệt với mức giảm chóng mặt. Ngoài ra, đây cũng là dịp “tân trang” lại các món phụ kiện máy tính đã “lỗi thời” hay “lên đời” những ổ cứng, card đồ họa, RAM, thậm chí là “thay mới” bàn phím và chuột để mang lại trải nghiệm hiệu quả nhất.
  • Bạn có thể lưu ý những thương hiệu nổi tiếng về linh kiện, phụ kiện máy tính như: Logitech – bàn phím và chuột, Asus, Gigabyte – card đồ họa, Western Digital nổi tiếng về ổ cứng HDD/ SSD, Mushkin, G-Skill Kingston – chuyên về dòng Ram. Đây là những lưu ý quan trọng để bạn săn deals giá hời mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Như vậy, dù là bất luận bạn thích món hàng nào, ngày thứ 6 đen tối cũng là một dịp tốt đẹp để săn được những thiết bị ấn tượng mà không nên bỏ lỡ!

Thời trang 

Phải nói rằng, thời trang là sản phẩm nằm trong danh sách xếp hạng đầu tiên với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn và cuốn hút trong “cơn lốc” mua sắm “không đáy” lần này. Bạn đang lên kế hoặc và đừng bỏ qua những mặt hàng ấn tượng dưới đây nhé!

black-friday-la-ngay-6

Quần áo và giày dép

Trên các trang web mua sắm lớn như Amazon, Kohl’s, Walmart bạn bắt gặp được rất nhiều deal hấp dẫn với mức giảm ấn tượng cho các mặt hàng như quần áo trẻ em, quần áo mùa đông, đồ thể thao, áo phông, áo khoác,… Ngoài ra, trên các trang của Adidas hay Nike mức giảm thấp nhất dao động là $20 và mức giảm cao kỉ lục có thể lên tới $80, bạn có thể tiết kiệm được 30% – 60% cho từng sản phẩm cụ thể.

Đồng hồ

Đây được xem là sản phẩm bán chạy nhất trong dịp Black Friday với đa dạng mẫu mã đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Seiko, Michael Kors, Rolex, Tissot, Citizen, Casio, Fossil, Rado, ,… Ngoài những trang TMĐT như Amazon, Kohl’s, thì nếu để ý thêm chúng ta sẽ thấy có Jomashop cũng đang tung ra những deal “cực sốc” không thể chối từ. Nhìn chung, mức giảm thấp nhất là 20% và cao nhất có thể lên tới 85%, mức phổ biến từ 50-60%. Như vậy, chỉ cần bỏ ra nửa giá, thậm chí là 1/3 giá tiền so với thông thường là bạn đã có thể mua đồng hồ ngày Black Friday dễ dàng

Túi xách và một số món phụ kiện thời trang

black-friday-la-ngay-7

Được xem như những phụ kiện không thể thiếu để tôn lên cá tính, những mặt hàng này có mức giảm khá sâu. Có những mặt hàng giảm từ 40% thậm chí đến 65% cho đợt sale huyền thoại lần này. Mức sale phổ biến nhất là từ 40% – 50%, nhìn chung khá thuận lợi cho các bạn đặt mua càng sớm càng tốt, đỡ lo cháy hàng nhé!

Nước hoa

Ngày sale lớn nhất năm gần kề cũng là lúc các chị em đua nhau chọn mua nước hoa. Đây là dịp các thương hiệu lớn giảm giá hết nấc các sản phẩm nước hoa. Chính vì thế, nếu bạn muốn sở hữu nước hoa của thương hiệu Versace, Adidas, Givenchy, Fendi,… với chi phí tiết kiệm.

Mắt kính 

Đây là một trong những loại phụ kiện được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Mắt kính không đơn thuần chỉ là món đồ trang trí mà nó còn giúp cho phong cách thời trang của mỗi người trở nên mới mé, cá tính, sang trọng hơn. Black Friday đến là lúc hàng loạt các thương hiệu như Ray-Ban, Gentle Monster, Dolce & Gabbana, Dior, Gucci,…

Đồ chơi – Games

Dịp Black Friday cũng là cơ hội thích hợp để dành tặng cho trẻ những món quà Giáng sinh hay quà mừng năm mới. Các thương hiệu đồ chơi trên Amazon thường có mức giảm sâu trong đợt Black Friday, giúp bạn mua cho bé các món đồ chơi chính hãng với chi phí hợp lý. 

Đối với những mặt hàng như tay cầm chơi game, đĩa game chúng ta có thể săn trên Best Buy, Kohl’s hay Walmart bởi những trang bán lẻ này có mức giá ưu đãi hậu hĩnh hơn Amazon. Nhìn chung mức giảm dao động từ $20 – $40, trong khoảng 30 % – 48%, thích hợp cho những ai yêu thích nó.

black-friday-la-ngay-8

Đồ điện gia dụng 

Những thiết bị nhà bếp như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, máy làm mì sợi… là lựa chọn thông minh của bà nội trợ trong dịp này để vừa trang bị cho căn bếp nhỏ, vừa tiết kiệm.

Ngoài ra, có thể xem thêm những thiết bị làm sạch như robot hút bụi mini, máy đánh bóng sàn; thiết bị chiếu sáng để bổ sung cho không gian sống của bạn thêm thuận lợi.

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Là người quan tâm đến sức khỏe, có lẽ ai cũng muốn sản phẩm tốt nhất để sử dụng đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh các mặt hàng như đồ gia đụng, đồ điện tử thì những sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ các thương hiệu như Blackmores, Healthy Care, Now, Swanson, DHC….lần lượt tung deal hot. Đây là cơ hội cho mọi người sở hữu sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Mỹ, Úc, Nhật,..với mức giá tốt.

Các loại viên uống bổ sung vitamin hay hỗ trợ sức khỏe tim mạch, xương khớp luôn được nhiều người quan tâm. Nếu bạn có nhu cầu thì đừng quên canh sale để chọn mua nhanh chóng nhé.

black-friday-la-ngay-9

Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp

Nếu bạn là tín đồ của những sản phẩm làm đẹp thì chắc chắn đây là dịp mà bạn khó lòng bỏ qua. Ngày thứ 6 đen tối đến cũng là lúc bạn tha hồ mua sắm các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Bên cạnh các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Dior, YSL,…thì một số sản phẩm như cây lăn mặt BAIMEI, dao cạo Braun, son dưỡng môi hữu cơ, mặt nạ, đồ makeup,…đang giảm giá cực sốc. Nhanh tay chọn ngay món đồ mà mình muốn mua để không bỏ lỡ thời điểm sale hot nhé.

Đọc thêm: Cẩm nang săn sale Black Friday 2021 tại Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận