Cẩm nang săn sale Black Friday 2021 tại Việt Nam

Vài năm trở lại đây, ngày hội mua sắm Black Friday dần trở nên quen thuộc hơn với người Việt. Nếu là tín đồ mua sắm, hẳn ta không thể bỏ qua ngày săn sale Black Friday 2021 này.

Chi Nguyễn
01:17 22/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Black Friday là ngày gì?

Black Friday còn được gọi là "Thứ Sáu Đen Tối", gọi tắt là thứ sáu đen. Đây là ngày thứ 6 của tuần thứ tư tháng 11, diễn ra sau lễ Tạ ơn 1 ngày. Trái với suy nghĩ của nhiều người, Black Friday là một ngày mang ý nghĩa tích cực, được nhiều người mong đợi. Nguyên do là vì đây là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp sau đó của người Mỹ, sau này lan rộng ra toàn thế giới.

cach-san-sale-black-friday-2021-tai-viet-nam
Black Friday còn được gọi là "Thứ Sáu Đen Tối", gọi tắt là thứ sáu đen

Giờ đây, ngày hội săn sale Black Friday này dần trở nên phổ biến không chỉ ở các nước châu Âu, châu Mỹ mà còn lan rộng ra toàn cầu, Việt Nam tất nhiên cũng không phải ngoại lệ. Black Friday được nhiều doanh nghiệp Việt hưởng ứng, trở thành một dịp mua sắm lớn trong năm với vô số các chương trình ưu đãi khuyến mại giảm giá cực cao, thu hút được sự hưởng ứng rất lớn từ người tiêu dùng. Vì thế, ngày lễ này được rất nhiều người mong chờ ngay cả trong mùa dịch, bởi đây là dịp mọi người có thể mua sắm thỏa thích với mức giá phải chăng. 

Black Friday 2021 rơi vào thứ mấy?

Như tên gọi của ngày lễ, Black Friday thường rơi vào thứ Sáu. Năm nay, Black Friday 2021 rơi vào thứ Sáu ngày 26/11/2021, là cơ hội hiếm có để mua sắm. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn cho nhân viên nghỉ làm vào ngày này như nghỉ lễ để họ có thể đi mua sắm. Phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn, trung tâm thương mại đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay thậm chí là sớm hơn để đón khách. Trong ngày này, hầu hết mặt hàng đều được giảm giá, tối thiểu là 10% và có những nơi thậm chí còn giảm mạnh tới 70-75%, thậm chí hơn. Đây là dịp hiếm hoi trong năm mà người tiêu dùng có thể mua sắm thả ga không cần nhìn giá. 

cach-san-sale-black-friday-2021-tai-viet-nam
Đây là dịp hiếm hoi trong năm mà người tiêu dùng có thể mua sắm thả ga không cần nhìn giá

Nhân dịp sale chỉ xảy ra 1 lần mỗi năm này, loạt thương hiệu, cửa hàng và cả trung tâm thương mại sẽ tung ra loạt ưu đãi hấp dẫn. Dù vậy, chúng ta vẫn nên cảnh giác trước loạt "ma trận săn sale", bởi không ít người có ý đồ xấu sẽ lợi dụng dịp này mà bán hàng kém chất lượng. Để tránh bị lừa, người mua nên cẩn thận trước sản phẩm không rõ nguồn gốc, đọc kĩ thông tin giảm giá và kiểm tra hàng trước khi xuống tiền mua. 

Kinh nghiệm săn sale Black Friday 2021 tại Việt Nam

Dưới đây là những lưu ý mà người mua cần biết trước khi bước vào "ngày hội săn sale" Black Friday 2021

Không mua quá nhiều một lúc

cach-san-sale-black-friday-2021-tai-viet-nam
Không mua quá nhiều một lúc

Vào thời gian này, các siêu thị, cửa hàng,... sẽ tung ra nhiều đợt khuyến mãi lớn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, ta không được có suy nghĩ sai lầm rằng "càng mua nhiều, càng tiết kiệm". Hãy để ý xem các sản phẩm khuyến mại có phải là hàng tồn kho, sắp hết hạn hay chờ thanh lý để nhập mẫu mới hay không. 

Ta chỉ nên mua số lượng lớn với những mặt hàng gia đình tiêu dùng nhanh. Như vậy, ta có thể tránh được tình trạng hạn dùng còn ngắn nhưng không may mua phải, và có thể đổi trả nếu cần.

Kiểm tra kĩ chất lượng

Như đã nói ở trên, đôi khi các sản phẩm khuyến mại là hàng cần thanh lý gấp, nên chúng tiềm ẩn nhiều vấn đề. Đó có thể là hạn sử dụng ngắn, bao bì lỗi, sản phẩm không còn nguyên vẹn...

Ta không nên tự nhủ rằng đang mua hàng khuyến mại nên chấp nhận chất lượng trung bình, tặc lưỡi bỏ qua sai sót. Hãy kiểm tra chất lượng hàng hóa kỹ càng trước khi xuống tiền để tránh tình trạng ngoài đẹp trong lỗi.

Mua hàng theo mùa

cach-san-sale-black-friday-2021-tai-viet-nam
Mua hàng theo mùa

Các cửa hàng thường có xu hướng khuyến mãi theo mùa, như một cách thúc đẩy doanh thu. Nếu mua hàng vào thời điểm này, ta có thể tiết kiệm một khoản phí kha khá. Do đó, trước khi mua hàng, hãy dạo quanh thị trường xem mặt hàng mình đang cần có được giảm giá hay không, so sánh giá cả giữa nhiều nơi để mua đồ với mức giá hời.

Ngoài ra, đừng nghĩ giảm giá là người tiêu dùng có "lời". Trước khi niêm yết giá chiết khấu, nhiều siêu thị đã âm thầm nâng giá gốc lên cao một chút để vẫn thu về lợi nhuận. Để tránh việc "khuyến mãi mà như không", hãy đi khảo sát ở nhiều cửa hàng trước khi chi tiền mua sản phẩm.

Cẩn trọng với hàng tặng kèm

Bên cạnh hình thức giảm giá trực tiếp, nhiều sản phẩm được bán khuyến mại dưới hình thức "combo". Thoạt nhìn, người têu dùng sẽ tưởng họ được lời khi chi tiền ít mà được nhiều món hàng. Tuy nhiên, hãy để ý xem chi phí thực của hai món cộng lại đắt hơn hay rẻ hơn giá săn sale combo. 

Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra thật kỹ tình trạng thực tế, hạn sử dụng của các mặt hàng trong combo. Sau đó, đừng ngại tìm kiếm "đồng minh" để chia đôi combo giảm giá, như vậy ta vừa mua được hàng sale vừa mua vừa đủ không vượt chi phí.

Cảnh giác khi mua hàng online

cach-san-sale-black-friday-2021-tai-viet-nam
Cảnh giác khi mua hàng online

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen mua hàng của mọi người, do đó việc mua hàng online không còn gì xa lạ nữa. Đặc biệt, vào ngày Black Friday như vậy, các trang thương mại điện tử còn tung ra loạt ưu đãi hấp dẫn hơn cả để thu hút khách hàng. Hãy nhớ rằng, deal có thể "ngon" thật trên mạng, nhưng đừng để bản thân bị lừa mà mua phải hàng kém chất lượng.

Xem thêm: Black Friday 2021 là ngày nào và vì sao nên mua sắm vào Black Friday?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận