Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022 có gì đặc biệt?

Trở lại sau 2 năm vắng bóng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022 bắt đầu diễn ra trên địa bàn thành phố với hơn 70 sự kiện lớn, nhỏ. Lễ hội năm nay hứa hẹn nhiều điểm mới riêng có của Hải Phòng, để bật lên “sắc phượng” Hải Phòng…

Minh Hằng
16:48 10/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều chương trình lần đầu xuất hiện

Từ nhiều năm nay, lễ hội Hoa phượng đỏ đã trở thành một sản phẩm du lịch mới mẻ và độc đáo của đất Cảng. Đây là năm thứ 2 thành phố tiếp tục chọn chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”, nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới.

Lễ hội nhận được sự hưởng ứng của hàng chục cơ quan, đơn vị, địa phương từ huyện đảo Cát Hải, quận Đồ Sơn đến các xã ngoại thành, cộng hưởng thành 74 chương trình, hoạt động dày đặc, xuyên suốt trong dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022. Hàng chục doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ thành phố gần 20 tỷ đồng để chung tay tổ chức lễ hội đạt chất lượng cao, xứng tầm với đô thị lớn thứ 3 của cả nước. Sự hưởng ứng ấy đủ thấy sự mong mỏi, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân thành phố đối với công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, mà từ lâu trở thành thương hiệu của thành phố Cảng mỗi độ hè về.

le-hoi-hoa-phuong-do-nam-2022-co-gi-dac-biet-2
Đoàn Ca múa Hải Phòng biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc về lịch sử, văn hóa đất và người miền cửa biển dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 là chương trình nghệ thuật đêm hội với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được tổ chức tối 13-5-2022 tại quảng trường Nhà hát thành phố, với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, các ca sĩ, ngôi sao nổi tiếng và hiệu ứng âm thanh ánh sáng được ê kíp đạo diễn, biên đạo, nhạc sĩ… hàng đầu Việt Nam thực hiện. Chương trình đêm hội được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố bạn tiếp sóng truyền hình trực tiếp.

Đồng thời, thành phố tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp (15 phút) tại khu vực Nhà hát thành phố sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2022.

Việc làm mới, làm đặc sắc hơn các hoạt động trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2022 so với các lễ hội trước đó là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, luôn được thành phố quan tâm. Năm nay, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao thu hút khách du lịch với quy mô chưa từng có tại thành phố như Giải vô địch quốc gia Golf lần thứ nhất, Giải vô địch Golf Hải Phòng mở rộng. Dịp này, thành phố Hải Phòng cũng sẽ công bố 12 bảo vật quốc gia được đón nhận trong năm 2022 và 2021…

Ngoài ra, từ nhiều năm nay, Hải Phòng được đánh giá là miền đất của những người đẹp. Do đó, sự kiện Đêm hội “Hải Phòng – Điểm đến thành công” năm nay có sự góp mặt những Hoa hậu, Á hậu của Hải Phòng từng đăng quang và làm rạng danh cho thành phố. Cuộc hội ngộ lần này hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ, thú vị cho du khách, người dân và kiều bào…

Sẵn sàng đón ngày hội lớn

Còn khoảng nửa tháng là đến những ngày cao điểm của lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022, các khâu tổ chức cơ bản hoàn thành. Trước đó, vào ngày 20/4, Sở Văn hóa và Thể thao, đơn vị thường trực tổ chức lễ hội làm việc với Công ty CP Hàm Nghi (Hà Nội) hoàn thiện kịch bản chi tiết chương trình nghệ thuật đêm hội chính diễn ra vào tối 13/5. Chương trình dự kiến nhiều đổi mới, nêu bật thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2021 và 6 tháng năm 2022, đúng chủ đề, mục đích, đáp ứng yêu cầu ngày càng đòi hỏi cao về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Từ thiết kế sân khấu, theo chỉ đạo của thành phố, không dàn trải mà tập trung bật lên chủ đề của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ của Hải Phòng.

Ngoài các ngành, địa phương khác có kế hoạch, chương trình riêng. Sở Văn hóa và Thể thao huy động tất cả nghệ sĩ của 5 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và khối thể thao đồng loạt vào cuộc, tham gia các chương trình, hoạt động của dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022. Trong đó, các đoàn nghệ thuật đang vào thời gian “nước rút” chuẩn bị và sẵn sàng tưng bừng, rực rỡ những chương trình, tiết mục đặc sắc, mang truyền thống văn hóa đất Cảng. 

le-hoi-hoa-phuong-do-nam-2022-co-gi-dac-biet-3
Sau 2 năm lỡ hẹn, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022 sẽ được tổ chức với nhiều chương trình hấp dẫn

Trưởng Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, ngày 2/5, đoàn bắt đầu tổ chức “Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng” quy mô tại khu vực ngoài trời trước cửa Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, tái hiện đời sống dân gian vùng đồng bằng sông Hồng, đưa người xem trở về những hình ảnh thân thuộc…

Đến nay, các nghệ sĩ liên tục tập luyện lại các vở rối “Giấc mơ của ếch xanh”, “Lời thề”… để biểu diễn tại không gian văn hóa. Các Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Đoàn Cải lương Hải Phòng, Đoàn Ca múa Hải Phòng cũng đang miệt mài nâng cao chất lượng các vở diễn sân khấu truyền hình, chuẩn bị thay phiên, nối tiếp nhau biểu diễn tại Nhà hát thành phố từ đầu tháng 5 và lưu diễn khắp các huyện ngoại thành để lan tỏa không khí Lễ hội Hoa Phượng Đỏ tới mọi người dân. Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao đang kết nối cụ thể chương trình với các nhóm nhảy, câu lạc bộ văn hóa, nghệ thuật để tổ chức chuỗi nghệ thuật đường phố hấp dẫn, sôi động tại khu vực trung tâm thành phố.

Với sự chuẩn bị chu đáo, thành phố Hải Phòng quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022, khẳng định Hải Phòng là điểm đến thành công với diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua đóng góp vào sự phát triển của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trở thành thành phố tiêu biểu của khu vực vào năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đọc thêm: Sở Du lịch Hải Phòng chính thức ra mắt bản đồ "food tour"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận