Sở Du lịch Hải Phòng chính thức ra mắt bản đồ "food tour"

Nói là làm, Sở Du lịch Hải Phòng đã chính thức ra mắt bản đồ ẩm thực.

Minh Hằng
23:17 07/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, ông Vũ Huy Thưởng, Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, cho biết: "Sắp tới, Sở Du lịch sẽ phát hành bản đồ món ngon TP.Hải Phòng để du khách dễ tìm kiếm khi trải nghiệm. Để thuận tiện cho đi lại, tuyến xe điện từ Ga Hải Phòng đi các tuyến phố có món ngon cũng sẽ được mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, mục đích là tạo được hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng với du khách".

Và đúng như người ta vẫn nói về thành phố hoa phượng đỏ: "Hải Phòng là không lòng vòng". Bản đồ du lịch ẩm thực Hải Phòng đã chính thức trình làng có tên gọi "Cùng HẢI PHÒNG - LÒNG VÒNG ẨM THỰC". Bản đồ món ngon ra đời với mong muốn tạo điều kiện cho du khách có được trải nghiệm ấn tượng và trọn vẹn nhất khi đến với thành phố Cảng. Được biết, đây là sự đóng góp và đồng hành của các cá nhân, tổ chức, Food Reviewer như Đoàn Phú Trọng, Page Món ngon Hải Phòng, Haiphong holic, Pit ham ăn, Grey Creative.

so-du-lich-hai-phong-chinh-thuc-phat-hanh-ban-do-mon-ngon-tp-hai-phong-1
so-du-lich-hai-phong-chinh-thuc-phat-hanh-ban-do-mon-ngon-tp-hai-phong-2
so-du-lich-hai-phong-chinh-thuc-phat-hanh-ban-do-mon-ngon-tp-hai-phong-3

Bản đồ thể hiện đầy đủ và chi tiết hầu hết các món ăn nổi tiếng cùng địa điểm rõ ràng. Đến Hải Phòng thì nhất định phải ăn các loại ốc. Riêng ở quán ốc là đã "càn quét" được kha khá món rồi. Đặc biệt, ăn ốc ở Hải Phòng không chỉ tươi mà còn rẻ nữa khiến du khách không khỏi ấn tượng.

Combo bánh đa cua và nem cua bể cũng là những món không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng. Đặc biệt, khi nhắc tới Hải Phòng là phải nhắc tới bánh mì que (bánh mì cay) nức tiếng, mỗi du khách tới đây đều phải mua làm quà mang về. Bên cạnh đó, bản đồ còn giới thiệu nhiều món cũng ngon không kém như bánh đúc tàu, bún cá cay, bánh tôm, dừa dầm,...

Vô vàn món ăn vặt từ quen đến lạ nhưng trong đó, những món đặc sắc nhất mà bạn nhất định phải thử là bánh bèo Hải Phòng, bì bò và giá bể. Đây là những món đặc biệt ở Hải Phòng mà không phải nơi nào cũng có đâu. Ngoài ra, rất nhiều món ăn vặt khác như nem nướng, gà tần, hoa quả dầm, sữa chua mít...

Chi tiết, tận tình chú đáo thế này thì cần gì ai dẫn nữa, gọi ngay hội bạn thân lên kèo xách ba lô và đi ngay thôi.

(Theo Cafe F)

Đọc thêm: Tin vui cho các "dân chơi" hệ ăn uống: Sở Du lịch Hải Phòng sẽ phát hành bản đồ "food tour"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận