Kinh nghiệm “xương máu” về giao thông khi đi foodtour ở Hải Phòng

Để có một cuộc foodtour vui vẻ thì việc đảm bảo an toàn giao thông trong những chuyến đi là điều rất cần thiết các bạn nhé!

Minh Hằng
14:30 22/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Đức Thành chia sẻ trong nhóm Review Hải Phòng Foodtour truyền lại những kinh nghiệm "xương máu" khi tham gia giao thông trên đường thực hiện chuyến foodtour ở Hải Phòng của mình.

1. Đầu tiên là khi di chuyển về Hải Phòng chơi bằng bất kì phương tiện gì thì cũng nên cầm theo bằng lái xe. Nếu bạn có thuê xe máy, thì phải hỏi đủ giấy tờ xe và bảo hiểm, chủ xe không đưa thì khi bị bắt, bạn liên hệ họ để giải quyết vì xe là của họ, họ phải có trách nhiệm nếu dính phải lỗi không giấy tờ.

2. Khi di chuyển thì đủ mũ bảo hiểm, đừng đeo tai nghe khi lái xe, và tay trái đừng cầm điện thoại, nếu không biết đường hãy để bạn ngồi sau google map.

3. Cảnh báo đường 1 chiều ở Hải Phòng rất nhiều và tin theo google map là một lựa chọn sai lầm, mình có đính kèm ảnh phân luồng đường ở Hải Phòng bên dưới và đừng có dại mà rẽ vào đường 1 chiều.

kinh-nghiem-ve-giao-thong-khi-di-foodtour-hai-phong-7
Ảnh phân luồng đường ở Hải Phòng 1
kinh-nghiem-ve-giao-thong-khi-di-foodtour-hai-phong-8
Ảnh phân luồng đường ở Hải Phòng 2

4. Đi đúng biển chỉ dẫn và tuân thủ tốc độ ở khu vực không phải nội thành, khu vực đường bao, đường Phạm Văn Đồng khi đi ra Đồ Sơn, đường Bùi Viện mới,…

5. Không phải tuyến phố nào ở Hải Phòng đèn đỏ cũng được rẽ phải nên đừng nhanh tay nhanh chân mà nộp tiền cho các chú.

6. Có những đường cấm rẽ trái, phải theo giờ.

kinh-nghiem-ve-giao-thong-khi-di-foodtour-hai-phong-6

7. Lỗi bị bắt ở Hải Phòng là đè vạch, lấn làn, dừng đèn đỏ sai làn. Khi dừng đèn đỏ, nếu muốn đi thẳng thì tốt nhất là dừng ở làn giữa, giữa các làn có vạch kẻ ngăn, đứng đúng làn và đừng đè vạch. Lỗi này trc mình thấy hay bắt đoạn Lạch Tray rẽ sang Tô Hiệu.

kinh-nghiem-ve-giao-thong-khi-di-foodtour-hai-phong-2

8. Tiếp đến là xin đừng "nhanh 1 giây chậm cả đời". Đèn đỏ và đèn vàng ở Hải Phòng tốt nhất là xin hãy đừng vượt, trèo qua vạch kẻ thôi là đâu đó cũng mất vài bát bánh đa cua.

9. Xi nhan là lỗi phổ biến ở Hải Phòng với những lỗi bạn cứ ngỡ như lần đầu được biết đến. Xi nhan khi sang làn, lên, xuống cầu. Xi nhan khi rẽ, vượt xe. Xi nhan khi tham gia vào vòng xuyến.

kinh-nghiem-ve-giao-thong-khi-di-foodtour-hai-phong-3

10. Ở Hải Phòng có rất nhiều xuyến giao thông lớn, khi rẽ nên bật đèn tín hiệu, khi tách xuyến ra tuyến đường mình muốn đi thì bắt buộc phải xi nhan đúng hướng. Khá nhiều người khi đi vòng xuyến chỉ bật xi nhan trái duy nhất và ra xuyến không xi nhan, cái kết là các chú vẫy vào không trượt lần nào.

11. Lỗi đè vạch xương cá ở các đường khi ra khỏi vòng xuyến lớn cũng khá nhiều, mọi người thường quen tay mà rẽ sớm xong đè vạch. Lỗi này xe máy bị phạt từ 1-200k 

kinh-nghiem-ve-giao-thong-khi-di-foodtour-hai-phong-1

12. Đừng quen tay để rồi bật đèn pha trong thành phố.

13. Có những cây cầu chỉ dành cho xe oto, đừng bon tay ga quá phóng qua là các chú chờ ngay dưới chân cầu gọi vào đó.

14. Tối tối các chú cơ động rất hay gọi vào kiểm tra giấy tờ, vì thế có chạy đi mua chai nước thì cũng nhớ cầm cả ví theo.

15. Nếu bạn cảm thấy mình đi đúng luật mà vẫn bị gọi, mạnh dạn yêu cầu xem bằng chứng và cứng rắn lên nếu bị đe. Nếu sai mà có thể giải quyết nhanh thì xin gọn lẹ, không thì cứ là xin cái biên bản ra kho bạc nộp sau.

16. Và tất nhiên là đi đúng luật, đi theo biển báo thì sẽ không bị gọi vào hỏi thăm đâu

Đây là những kinh nghiệm khi đi quanh Hải Phòng của mình và lụm nhặt ở một số bài đăng, có thể có chỗ sai và còn thiếu sót mong mọi người đóng góp.

Chúc các bạn có những chuyến vi vu Hải Phòng mà không bị các chú gọi vào tâm sự. Còn nếu vẫn bị bắt thì nộp phạt và về học lại luật giao thông rồi tiếp tục vi vu những chuyến sau.

( Theo Nguyễn Đức Thành - Review Hải Phòng Foodtour)

Đọc thêm: Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2022 có gì đặc biệt?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận