Cùng nhau "càn quét" 7 con phố ẩm thực nức tiếng ở Sài Thành

Sài Gòn luôn hấp dẫn các du khách với lối sống nhộn nhịp, sôi động. Không chỉ vậy, nơi đây còn đốn tim các tín đồ xê dịch bởi nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú. 7 con phố ẩm thực ở Sài Gòn nổi tiếng nhất dưới đây là những gợi ý hay ho cho chuyến thăm Sài Gòn sắp tới của bạn.

Minh Hằng
12:00 16/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Hẻm 76 Hai Bà Trưng

Hẻm 76 Hai Bà Trưng là một phố ẩm thực ở Sài Gòn nổi tiếng nằm tại khu vực trung tâm quận 1 đông đúc, nhộn nhịp. Nơi đây được ví như một thiên đường đồ ăn vặt, với vô vàn món ăn đặc sắc của ẩm thực Sài Gòn cũng như nhiều vùng miền khác trên cả nước. Đặc biệt, giá đồ ăn tại đây rất rẻ. Mỗi món chỉ dao động trong khoảng từ 10,000đ đến 20,000đ mà thôi.

am-thuc-sai-thanh-1
Hẻm 76 Hai Bà Trưng. Ảnh: Vietravel

Hẻm 76 Hai Bà Trưng từ lâu đã là một điểm đến quen thuộc dành cho những ai có tâm hồn ăn uống. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ phải mê mẩn với những món ăn vặt hấp dẫn như: súp cua, há cảo, bò bía, bắp xào, bánh tráng nướng,… Dù chỉ dài có vài chục mét nhưng con hẻm nhỏ này lúc nào cũng tấp nập thực khách, đặc biệt là vào buổi tối.

am-thuc-sai-thanh-2
Con hẻm chỉ dài vài chục mét nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách. Ảnh: vietnammoi

2. Phố Phan Xích Long

Phan Xích Long được biết đến là con phố ẩm thực nổi tiếng ở Sài Gòn và cũng là con phố sầm uất, nhộn nhịp nhất của quận Phú Nhuận. Mặc dù chỉ dài khoảng 200 mét nhưng ngay khi vừa đặt chân đến đầu phố thôi bạn đã phải choáng ngợp trước hàng loạt biển hiệu nằm san sát nhau. Càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ càng nhận ra thêm nhiều điều thú vị.

am-thuc-sai-thanh-3
Phố Phan Xích Long có rất nhiều quán ăn ngon. Ảnh: Zing

Phố Phan Xích Long không chỉ có những nhà hàng sang trọng mà còn có rất nhiều quán ăn vặt bình dân để phục vụ nhu cầu của thực khách. Đặc biệt tại đây bạn còn có cơ hội được thưởng thức cháo ếch Singapore với giá chỉ khoảng 50,000đ.

am-thuc-sai-thanh-4
Phố Phan Xích Long. Ảnh: Vietnammoi

3. Phố ăn vặt ven hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa nằm ngay giữa trung tâm Sài Gòn từ lâu đã là một điểm đến lý tưởng để đi dạo, thư giãn dành cho công dân thành phố cũng như du khách. Nơi đây không chỉ có bầu không khí trong lành, thoáng đãng mà còn tập trung rất nhiều hàng quán. Phố Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần được người ta gọi chung bằng một cái tên thân thuộc là khu ăn vặt hồ Con Rùa.

am-thuc-sai-thanh-5
Hồ con Rùa tọa lạc ngay trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Vntrip

Bắt đầu hoạt động từ khoảng 16h chiều, cho đến tận đêm khuya nơi đây lúc nào cũng tấp nập thực khách. Đến hồ Con Rùa, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đã ăn sâu vào ký ức của người dân Sài Thành như: bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, trứng cút nướng,… Nếu là một tín đồ đam mê ăn uống thì bạn nhất định không thể bỏ qua con phố ẩm thực ở Sài Gòn nổi tiếng này.

am-thuc-sai-thanh-6
Nơi đây cũng được xem là thiên đường đồ ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn. Ảnh: Foody

4. Hẻm 284 Lê Văn Sỹ

Trong danh sách những con phố ẩm thực nổi tiếng nhất Sài Gòn chắc chắn không thể thiếu được hẻm 284 đường Lê Văn Sỹ. Con phố nhỏ nằm ẩn mình sau trường đại học Sư Phạm Thành Phố Hồ Chí Minh từ lâu đã là một điểm dừng chân quen thuộc của các tín đồ ẩm thực.

am-thuc-sai-thanh-7
Hẻm 284 Lê Văn Sỹ. Ảnh: kenh14

Đặt chân đến hẻm 284 Lê Văn Sỹ, bạn sẽ được lạc vào thế giới của các món đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn như: gỏi cuốn, cơm tấm, mì Quảng, bánh xèo,… Đồ ăn ở đây vừa ngon, vừa rẻ lại có chất lượng đảm bảo nên được rất nhiều thực khách yêu thích.

am-thuc-sai-thanh-8
Mê mẩn với những món ăn vặt ngon xoắn lưỡi. Ảnh: baomoi

5. Phố Nguyễn Cảnh Chân

Phố Nguyễn Cảnh Chân được ví như “thiên đường trái cây”. Con phố ẩm thực ở Sài Gòn này là điểm đến quen thuộc dành cho những ai muốn thưởng thức trái cây tươi. Giữa thời tiết nắng nóng của Sài Thành, được ngồi giải nhiệt bằng những món hoa quả mát lạnh tại Nguyễn Cảnh Chân quả là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

am-thuc-sai-thanh-9
Phố Nguyễn Cảnh Chân nổi tiếng với các loại trái cây mát lạnh. Ảnh: NLD

Mỗi đĩa trái cây tại đây thường gồm 5 đến 8 loại. Ngoài ra nó còn được phủ lên trên một lớp đá lạnh, xi rô đủ màu sắc, nhìn mới thật hấp dẫn làm sao.

6. Phố ốc Vĩnh Khánh

Một trong số những địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Sài Gòn bạn không nên bỏ qua đó chính là phố Vĩnh Khánh. Nơi đây được biết đến là thiên đường dành cho những tín đồ của ốc. Các quán ốc ở Vĩnh Khánh thường mở cửa từ chiều cho đến tận đêm khuya và lúc nào cũng tấp nập thực khách.

am-thuc-sai-thanh-10
Phố ốc Vĩnh Khánh. Ảnh: Foody

Đến với phố ốc Vĩnh Khánh, bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn và thưởng thức các món ốc thơm ngon tuyệt vời như ốc luộc, ốc nướng, ốc xào me,… Ngoài ra, tại đây còn có cả sò huyết, tu hài, bạch tuộc,…

am-thuc-sai-thanh-11
Bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại ốc khác nhau tại đây. Ảnh: chudu24

7. Phố ăn vặt Phan Dương Vương

Phố ăn vặt Phan Dương Vương nằm tại quận 5 cũng được xem là một trong những phố ẩm thực ở Sài Gòn nổi tiếng nhất. Đồ ăn tại đây phong phú, đa dạng, hương vị thơm ngon mà giá lại cực rẻ vì vậy luôn thu hút rất đông các bạn học sinh, sinh viên.

am-thuc-sai-thanh-12
Phố ăn vặt Phan Dương Vương. Ảnh: Foody

Các món ăn vặt nổi tiếng tại đây bạn nên thưởng thức như : bò bía, bạch tuộc nướng, dimsum, bắp xào, gỏi cuốn, há cảo,… Phố Phan Dương Vương thường hoạt động từ khoảng 17h chiều cho đến 22h tối.

Mỗi con phố ẩm thực nổi tiếng tại Sài Gòn lại mang những màu sắc và nét thú vị riêng, rất đáng để khám phá. Nếu có dịp đặt chân đến thành phố mang tên Bác, bạn nhất định phải khám phá những con phố mà chúng tôi giới thiệu ở trên.

Đọc thêm: Toplist những thác nước "đẹp như mơ" của núi rừng Lâm Đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận