Khai mạc hội chợ VITM Hanoi 2022: “Bình thường mới – Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam"

Sáng nay 31/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Minh Hằng
12:30 31/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức trở lại và đây cũng được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của ngành du lịch Việt Nam, một giai đoạn được cho là có bước chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ.

khai-mac-hoi-cho-vitm-1
Khai mạc hội chợ VITM 2022

Hội chợ giới thiệu hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng và nhiều hoạt động hấp dẫn, được xem là “đòn bẩy” tạo đà tăng trưởng cho du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phát biểu tại khai mạc ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài).

khai-mac-hoi-cho-vitm-2
Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đoàn Văn Việt phát biểu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022. Ảnh: Báo Lao Động

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2013, lần này mang thêm ý nghĩa mới, mở đầu cho một giai đoạn mới của ngành, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, bắt đầu chuyển sang ngành kinh tế xanh và kinh tế số. 

khai-mac-hoi-cho-vitm-3
Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới trong giai đoạn phục hồi

VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của hơn 500 đại diện tới từ các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan đến du lịch. Bên cạnh đó, Hội chợ còn có sự góp mặt của 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng, là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.

khai-mac-hoi-cho-vitm-4
Khu trưng bày giới thiệu khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam). Ảnh: Hằng Trần/TTXVN

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 cũng là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước cùng trao đổi kinh nghiệm; Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay...) cho các doanh nghiệp đối tác.

“Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ VITM Hà Nội lần này, với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, nhiều liên kết mới, nhiều hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong thời gian tới” - Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định. 

Các sự kiện chính

Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2022 (từ 31.3 đến 3.4), một số sự kiện chính sẽ lần lượt được diễn ra gồm Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).

Đại hội Hiệp hội Du lịch việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam.

Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao.

Các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện rộng rãi đến với công chúng...

Đọc thêm: VITM Hà Nội 2022: "Đòn bẩy" tạo đà tăng trưởng du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của Covid - 19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận