VITM Hà Nội 2022: "Đòn bẩy" tạo đà tăng trưởng du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của COVID-19

Hôm nay (31/3), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 chính thức được khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô với hơn 300 gian hàng. Tại đây có nhiều tour du lịch giá rẻ, hấp dẫn cho du khách được tung ra.

Đỗ Thu Nga
08:30 31/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hội chợ VITM 2022  đã chính thức được diễn ra sau 4 lần trì hoãn do ảnh hưởng của Đại dịch COVID-19. Đây là 1 trong những sự kiện kích cầu lớn khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch. 

VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội - Trịnh Thị Mỹ Nghệ cho biết: VITM Hà Nội 2022 khởi động đúng lúc, giúp các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu sản phẩm tới du khách. Đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị tạo ra sản phẩm mới. 

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của Đại dịch COVID-19 nhưng quy mô Hội chợ VITM Hà Nội 2022 còn lớn hơn cả VITM 2020, với 320 gian hàng. Các doanh nghiệp đến hội chợ có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, không chỉ là những tour kích cầu với giá ưu đãi mà còn ở chất lượng dịch vụ được làm mới.

VITM-Ha-Noi-2022-don-bay-tao-da-tang-truong-du-lich-Viet-Nam-9

Theo báo Hà Nội Mới, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng thông tin: Đơn vị dã chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch mới tới các thị trường nội địa, quốc tế. Đáng chú ý nhất là bộ sản phẩm du lịch về Hà Nội như: Tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò và đặc biệt là sản phẩm mới "Dấu chân làng cổ Bát Tràng".

Theo đánh giá chung, các đơn vị tập trung nhiều gói sản phẩm du lịch nội địa bởi nó đang sốt, chủ yếu là du lịch biển đảo. Điển hình như Công ty Lữ hành VietSense giới thiệu các sản phẩm trong tháng 4 đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với giá hơn 5,2 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm; Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) có giá hơn 5 triệu đồng/người đi 4 ngày 3 đêm; Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An (tỉnh Quảng Nam) với giá 4,4 triệu đồng/người cho 4 ngày 3 đêm. Công ty Du lịch Flamingo Redtours giới thiệu 1.500 tour khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 2.500 tour biển đảo, trong đó nổi bật là bộ sản phẩm Flamingo Education Camping dành riêng cho đối tượng học sinh, với giá từ 790.000 đồng/người.

Ở thị trường quốc tế, các sản phẩm được giới thiệu nhiều tại VITM Hà Nội 2022 đến Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), Qatar, châu Âu, Đông Nam Á, Ấn Độ… Giá rour tại các thị trường quốc tế khá đa dạng, dao động từ hơn 20 triệu đồng đối với các tour Đông Nam Á, Ấn Độ và 40 - 70 triệu đồng đối với các tour châu Âu.

Tổng kết sơ bộ, VITM Hà Nội 2022 mở ra nhiều hy vọng, cơ hội cho những người làm du lịch và du khách. Ban Tổ chức kỳ vọng, hội chợ sẽ thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch và khoảng 40.000 lượt khách.

VITM Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 31/3 đến 3/4, gồm nhiều hoạt động: Gặp gỡ giữa các doanh nghiệp (B2B); Đại hội Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027; Hội thảo nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi du lịch Việt Nam; giới thiệu du lịch Việt Nam...

Xem thêm: VITM Hà Nội 2021: Làm “ấm” thị trường du lịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận