VITM Hà Nội 2021: Làm “ấm” thị trường du lịch

Với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2021 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 5 -8/4/2021) tại Trung tâm Tiển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vân Đức
08:00 06/04/2021 Vân Đức
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo đó, hội chợ có 350 gian hàng, với sự tham gia của 450 đơn vị từ 40 tỉnh/thành phố trong cả nước và từ 4 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các Doanh nghiệp lữ hành, Cơ quan QLNN về du lịch, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

Xu hướng chuyển dịch sang du lịch nội địa

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch thường trực VITA, ông Vũ Thế Bình cho biết, công cuộc phòng chống dịch COVID-19 đã cho chúng ta một bài học quan trọng là cần có sự thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động kinh doanh, trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, từng bước đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế số.

“Tham gia hội chợ chủ yếu là các doanh nghiệp lữ hành thì bây giờ có các khách sạn, resort tham gia cũng như các hoạt động xúc tiến nhiều hơn, các hoạt động họp báo giới thiệu sản phẩm nhiều hơn. Đó chính là xu hướng chuyển dịch sang du lịch nội địa trong bối cảnh hiện nay”, ông Bình phát biểu.

VITM 1
Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch phát biểu tại buổi họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch cho rằng, Hội chợ VITM năm nay không đơn thuần là hội chợ du lịch thường niên lần thứ 9, mà là sự kiện để thúc đẩy việc mở lại thị trường an toàn. Hội chợ VITM 2021 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt là du lịch đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 nên có thể nói sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện tiếp sức cho mở lại du lịch quốc tế cũng như làm “ấm” thị trường du lịch.

Ông Siêu cho hay, các hoạt động kích cầu du lịch nội địa lần này sẽ trang bị cho người dân sự an tâm, tâm lý thoải mái đi du lịch trong bối cảnh “bình thường mới”. Hội chợ là cơ hội để những địa phương thiệt hại trong đại dịch vừa qua quảng bá sản phẩm, phục hồi du lịch. Đây cũng là dịp tốt để các điểm đến mới, sản phẩm mới được giới thiệu tới du khách.

Phát triển loại hình du lịch mới

Ngoài các hoạt động thường niên của VITM hàng năm, VITM Hà Nội năm nay sẽ chứng kiến sự ra mắt của Câu lạc bộ MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo,…) và một hội thảo về Du lịch Golf.

Theo ông Vũ Thế Bình, trong hơn một năm qua, khi loại hình du lịch gần như không hoạt động, nhưng loại hình du lịch MICE vẫn phát triển. Điều đó thể hiện sự chuyển dịch nhu cầu về hoạt động MICE của các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế, xã hội đang tăng nhanh. Vì vậy, để hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường các hoạt động MICE, HHDL sẽ ra mắt CLB Du lịch MICE; một tổ chức của HHDL Việt Nam chuyên phát triển loại hình dịch vụ quan trọng này.

Ông Bình thông tin, trong những năm gần đây, khách du lịch có nhu cầu chơi golf đến Việt Nam ngày một tăng cao. Chỉ riêng năm 2019 đã có khoảng 1 triệu khách Hàn Quốc đến chơi golf ở Việt Nam. Nắm bắt được xu hướng này, hội thảo du lịch Golf tại VITM sẽ bàn thảo sâu hơn về cơ hội để phát triển loại hình du lịch mới này.

(Ảnh: Tuấn Nam)

Xem thêm: Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc trở thành tân Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận