Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc trở thành tân Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021

Quốc hội thông qua nghị quyết bầu đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021 với tỷ lệ tán thành 97,5%.

Đỗ Thu Nga
10:47 05/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Báo Nhân dân, sáng 5/4,thực hiện chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự để bầu Chủ tịch nước.

Tiếp đó, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ tịch nước, tiến hành bầu bằng hình thức bỏ phiếu kín và thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước.

dong-chi-nguyen-xuan-phuc-tro-thanh-tan-chu-tich-nuoc
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức

Với tổng số 468/468 số phiếu tán thành, đạt tỷ lệ 97,50% (tính trên tổng số đại biểu), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị giữ chức Chủ tịch nước. 

Sau khi được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ: Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào, cử tri cả nước, tôi - Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ra sức công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bó hoa tươi thắm.

dong-chi-nguyen-xuan-phuc-tro-thanh-tan-chu-tich-nuoc-4
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Phát biểu trong buổi nhậm chức, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ trân trọng cảm ơn Quốc hội, các vị đại biểu đại diện cho đồng bào cử tri cả nước đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.  

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm vì những đóng góp lớn lao cho Đảng, cho nhân dân và đất nước chúng ta.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Kinh nghiệm cùng với những thành quả tốt đẹp mà các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm để lại, chính là hành trang quý báu để tôi tiếp nối và phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình trên cương vị Chủ tịch nước”.

Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ lòng thành kính,  biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại: "Sự nghiệp của Người luôn soi đường cho chúng ta đi. Những gì Cha Ông ta, các bậc tiền nhân làm được, luôn luôn là niềm tin, niềm cảm hứng cho quyết tâm, hành động của chúng ta hôm nay và cả thế hệ mai sau vì mục tiêu xây dựng Nhà nước Việt Nam pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của dân, do dân và vì dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, lấy lợi ích của quốc gia, dân tộc và nhân dân là mục tiêu cao nhất".

dong-chi-nguyen-xuan-phuc-tro-thanh-tan-chu-tich-nuoc-9
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bó hoa tươi thắm

"Dưới lá cờ đỏ sao vàng, tôi xin hứa trước trước Quốc hội và nhân dân cả nước, sẽ không ngừng tu dưỡng đạo đức, phẩm chất, tận tâm, tận lực, trách nhiệm, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch nước được Hiến pháp và pháp luật quy định; phối hợp, cộng tác chặt chẽ với Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gần gũi, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời mong nhận được sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của cả hệ thống chính trị, đồng bào, chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài để hoàn thành tốt nhất trọng trách được giao”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cam kết.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chuyển lời cảm ơn đến nhân dân, Chính phủ và bè bạn quốc tế và vững mãi niềm tin về sự tiếp nối hợp tác, ủng hộ quý báu dành cho đất nước và con người Việt Nam. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bó hoa tươi thắm bày tỏ niềm vinh dự được tiếp nối những thành quả quan trọng mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã làm thời gian qua trên cương vị Chủ tịch nước. Đồng chí Phúc cam kết học tập những kinh nghiệm quý báu, kế thừa và phát huy những thành tựu tốt đẹp mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng như các vị lãnh đạo đi trước đã đạt được, để góp phần hoàn thành tốt những trọng trách lớn lao sắp tới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sinh ngày 20/7/1954, quê quán xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ông là Uỷ viên Trung ương Đảng các khóa X, XI, XII và XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị các khóa XI, XII và XIII; đại biểu Quốc hội khóa XI, XIII và XIV.
Trước khi giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Xuân Phúc từng đảm nhiệm các vị trí như: Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có một nhiệm kỳ nhiều năng lượng và thành công

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận