Nghiên cứu thú vị: Đồng tử - dấu hiệu phản ánh trí thông minh con người

Sống Đẹp muốn truyền tải đến bạn nghiên cứu về đồng tử mà chúng tôi thấy thú vị này. Chúng tôi tin rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc rất nhiều thông tin lý thú.

Minh Hằng
08:03 03/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhìn vào mắt ai đó có thể giúp bạn biết được trạng thái cảm xúc của họ. Bạn sẽ có thể đọc các dấu hiệu và phân biệt họ đang vui, buồn hay tức giận. Chúng ta ít biết rằng đôi mắt cũng có thể là cửa sổ thông minh và cho bạn biết về chỉ số IQ của một người nào đó. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy những người có đồng tử lớn thông minh hơn những người có đồng tử nhỏ.

Chức năng của đồng tử trong mắt chúng ta

dong-tu-dau-hieu-phan-anh-tri-thong-minh-moi-nguoi-1

Đồng tử là những chấm đen bên trong mắt, kích thước của chúng liên quan đến đường kính và thường nằm trong khoảng từ 2 đến 8 mm. Theo Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ, chức năng của chúng là làm việc cùng với mống mắt để điều chỉnh lượng ánh sáng truyền qua mắt bảo vệ võng mạc. Sự hấp thụ ánh sáng thực sự là lý do tại sao đồng tử trông có màu đen.

Kích thước đồng tử thay đổi từ tình huống này sang tình huống khác

dong-tu-dau-hieu-phan-anh-tri-thong-minh-moi-nguoi-2

Khoa học đã chứng minh rằng kích thước của đồng tử có thể thay đổi tùy theo tình huống. Kích thước đồng tử giảm theo độ tuổi và thay đổi phụ thuộc vào cảm xúc. Một số nhà nghiên cứu đã tuyên bố rằng đồng tử của bạn có thể bắt đầu giãn ra khi mắt bạn bắt gặp ai đó hấp dẫn.

Nghiên cứu: đồng tử lớn hơn có liên quan đến trí thông minh thể lỏng

dong-tu-dau-hieu-phan-anh-tri-thong-minh-moi-nguoi-3

Nghiên cứu được thực hiện tại Viện Công nghệ Georgia trên hơn 500 “thanh niên từ 18 đến 35 tuổi” ở thành phố Atlanta. Nghiên cứu xoay quanh 3 thành phần chính của khả năng nhận thức: trí thông minh thể lỏng, khả năng kiểm soát sự chú ý và trí nhớ.

Về cơ bản, trí thông minh linh hoạt là nghệ thuật giải quyết các vấn đề cực kỳ ngoan cường với kiến ​​thức mà chúng ta hiện không có. Để nghiên cứu thành phần đầu tiên, các nhà khoa học đã thực hiện một số thử nghiệm cụ thể trên những người tham gia và nhận thấy rằng những người thể hiện trí thông minh thể lỏng có kích thước đồng tử lớn hơn so với những người thất bại.

Họ cũng xem xét các khả năng nhận thức khác

dong-tu-dau-hieu-phan-anh-tri-thong-minh-moi-nguoi-4

Các nhà khoa học đã quyết định điều tra khả năng kiểm soát sự chú ý. Viết tắt của khả năng tập trung vào một thứ gì đó bất chấp những phiền nhiễu xung quanh. Trong một trong những bài kiểm tra liên quan đến kiểm soát sự chú ý, những người tham gia phải nhanh chóng xác định một chữ cái trước khi nó biến mất. Trong khi cố gắng không nhìn vào dấu hoa thị nhấp nháy lướt qua trên màn hình. Vào cuối bài kiểm tra này, những người có đồng tử lớn hơn có kết quả tốt hơn.

Cuối cùng, những người tham gia cần thực hiện các bài kiểm tra để đo khả năng ghi nhớ thông tin của họ sau một khoảng thời gian. Kết quả cho thấy trí nhớ làm việc có tương quan với đồng tử lớn nhưng tương quan nhiều như khả năng kiểm soát sự chú ý và trí thông minh của thể lỏng.

Lý do tại sao đồng tử có liên quan đến trí thông minh

dong-tu-dau-hieu-phan-anh-tri-thong-minh-moi-nguoi-5

Kết quả của các bài kiểm tra khác nhau được thực hiện với những người tham gia khẳng định rằng đồng tử có liên quan đến trí thông minh. Nhưng điều gì có thể giải thích điều đó? Theo một nghiên cứu khác, đồng tử được kết nối với locus coeruleus, một điểm trong não của chúng ta - nơi khởi động các chức năng nhận thức cao hơn. Về cơ bản, vị trí đó càng hoạt động tốt thì đồng tử càng có thể bị giãn ra.

Suy nghĩ của bạn về nghiên cứu này là gì? Bạn có nghĩ rằng bạn có thể phát hiện ra trí thông minh bằng cách nhìn vào mắt mọi người?

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Cảnh báo: Nếu trí tuệ nhân tạo được "thả rông", con người sẽ gặp họa?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận