List những địa điểm vui chơi và nghỉ dưỡng lý tưởng cho dịp Tết dương 2022 ngoại thành Hà Nội

Hà Nội đông vui náo nhiệt là thế nhưng không phải ai cũng biết Tết dương lịch nên đi đâu ở Hà Nội. Để giúp bạn có một ngày nghỉ lễ trọn vẹn nhất, Sống Đẹp sẽ bật mí cho các bạn top những địa điểm vui chơi hot nhất Hà Nội dịp Tết dương lịch này. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm bạn nhé!

Minh Hằng
13:35 22/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Sơn Tây 

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 40km, bạn có thể đến đây bằng xe cá nhân hoặc các phương tiện giao thông công cộng. Với diện tích rộng lớn, nơi đây tái hiện chân thực và đầy đủ nhất nét văn hóa đặc sắc, lối sống sinh hoạt phong phú của 54 dân tộc anh em trên lãnh thổ Việt Nam. Chẳng cần đi đâu xa, lên miền núi hay ngược về xuôi, bạn sẽ nhanh chóng bắt gặp những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của người Tày, nhà rông khổng lồ của người Bana hay những tháp chăm cổ kính của của Khơ me. Với những bạn thích chụp ảnh. Đây chắc chắn là điểm check in dịp Tết dương lịch không thể bỏ qua.

dia-diem-choi-tet-duong-2022-ngoai-thanh-ha-noi-1
Làng Văn Hóa là gợi ý hấp dẫn về địa điểm chơi tết dương lịch ở Hà Nội

2. Thiên đường Bảo Sơn ở Hoài Đức

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 30 đến 45 phút đi xe, công viên giải trí Thiên đường Bảo Sơn là một trong những tổ hợp vui chơi giải trí đa năng lớn nhất miền Bắc. Công viên này gồm các khu trò chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim, công viên nước, sở thú, thủy cung…. chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi phù hợp cho cả gia đình và bạn bè của bạn vào dịp Tết dương lịch năm nay.

dia-diem-choi-tet-duong-2022-ngoai-thanh-ha-noi-2
Địa điểm vui chơi tết dương lịch ở Hà Nội không thể thiếu thiên đường Bảo Sơn

3. Vườn Quốc gia tại Ba Vì

Cách trung tâm thành phố 60km, tạm xa rời không khí ồn ào tấp nập chốn đô thị, vườn quốc gia Ba Vì sẽ đem đến cho bạn và gia đình một kỳ nghỉ Tết dương kịch với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ nhất của thiên nhiên núi rừng. Nếu định đi hai ngày, bạn có thể liên hệ đặt thuê homestay để nghỉ qua đêm. Các homestay tại Ba Vì hầu hết đều cung cấp dịch vụ đốt lửa trại cũng như tiệc BBQ cho khách hàng có nhu cầu. Bạn có thể rủ bạn bè và gia đình mình cùng đến đây vào tết dương lịch sắp tới nhé.

dia-diem-choi-tet-duong-2022-ngoai-thanh-ha-noi-3
Chơi tết dương lịch ở Hà Nội nhất định phải ghé thăm vườn quốc gia Ba Vì
dia-diem-choi-tet-duong-2022-ngoai-thanh-ha-noi-4
Các bạn trẻ chưa biết tết dương lịch đi đâu chơi ở Hà Nội thì Ba Vì là một lựa chọn tuyệt vời

4. Làng cổ Đường Lâm tại Sơn Tây

Cách Trung tâm thành phố 44km đi xe, làng cổ Đường Lâm hiện lên với nét cổ kính của một ngôi làng mang đậm nét đặc trưng văn hóa của người Việt xưa. Cho tới ngày nay, làng vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà đã tồn tại hàng trăm năm tuổi, chính điều đó đã khiến nơi đây trở thành một điểm nhấn du lịch đặc sắc của Hà Nội. Tết dương lịch này, hãy cùng ghé Đường Lâm để trải nghiệm bạn nhé.

dia-diem-choi-tet-duong-2022-ngoai-thanh-ha-noi-5
Làng cổ Đại Lâm tại Sơn Tây là địa điểm hấp dẫn nếu bạn còn đang băn khoăn tết dương lịch đi chơi đâu ở Hà Nội

5. Khu du lịch Ao Vua tại Ba Vì

Quần thể du lịch này gồm 3 khu vực chính gồm đảo Ngọc Xanh, Ao Vua Xanh và công viên Vĩnh Hằng. Không chỉ là có những trò chơi mạo hiểm cực thú vị, khu du lịch Ao Vua còn là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa. Ngoài ra, Ao Vua còn cung cấp dịch vụ tắm khoáng nóng đặc biệt, giúp bạn và gia đình sẽ có những phút giây thư giãn nhất trong ngày Tết dương. Bạn có thể cân nhắc địa điểm độc đáo này nhé.

dia-diem-choi-tet-duong-2022-ngoai-thanh-ha-noi-6
Địa điểm đi chơi tết dương lịch ở Hà Nội thì không thể không kể đến khu du lịch Ao Vua tại Ba Vì

Hà Nội - với những nét đặc trưng riêng biệt, là sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, là nét đẹp riêng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào. Nếu bạn đang ở Hà Nội hoặc có dịp ghé thăm Hà Nội vào Tết dương lịch này, rất hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn ra được địa điểm vui chơi phù hợp nhất với sở thích, điều kiện và hoàn cảnh thực tế của mình. Một năm mới nhiều dự định và kế hoạch, chúc bạn và gia đình gặp nhiều may mắn, an khang, hạnh phúc. 

Đọc thêm: Những tin nhắn chúc Tết dương lịch 2022 ấn tượng nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận