Sống ảo "chất hơn nước cất" với địa điểm check - in miễn phí ở Đà Lạt

Nhà mục vụ Don Bosco Đà Lạt mang đến âm hưởng kiến trúc phương Tây sẽ cho bạn những bức hình sống ảo chất lừ.

Minh Hằng
07:00 27/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dòng Salêdiêng Don Bosco (Salesians of Don Bosco) là một tu hội Công giáo Roma thuộc quyền Giáo hoàng. Hội dòng được thành lập vào cuối thế kỷ 19 bởi Don Bosco với nền tảng ban đầu là công tác từ thiện, chăm sóc trẻ em và người nghèo trong cuộc cách mạng công nghiệp và hiện nay tại phố núi đang sở hữu khu vực nhà thờ, nhà mục vụ Don Bosco ở Đà Lạt là một trong những địa điểm phục vụ cho hoạt động tôn giáo tại Việt Nam của các tu sĩ thuộc giáo phận này.

diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-1
(Ảnh: Phương Trâm Nguyễn)

Nhà mục vụ Don Bosco sở hữu vị trí chỉ cách 1 km so với khu vực chợ Đà Lạt và tọa lạc ngay đầu đường Bùi Thị Xuân nên có thể du khách đã từng đi qua nơi này nhiều lần nhưng không để ý. Vì nhìn bên ngoài, địa điểm trên sở hữu dáng vẻ vô cùng giản dị với âm hưởng xưa cũ của mình. 

Bên cạnh đó, nhiều người nghĩ nhà mục vụ ở Đà Lạt này chỉ là một nơi hoạt động tôn giáo bình thường. Tuy nhiên, chỉ khi bước vào bên trong du khách mới thực sự choáng ngợp bởi kiến trúc ấn tượng tại tọa độ tuyệt đẹp này bởi nét đẹp uy nghi, tráng lệ, tinh tế với kiến trúc thiên hướng Châu Âu và pha trộn phong cách Á Đông ấn tượng, lôi cuốn.

diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-2

Nhà thờ Don Bosco Đà Lạt đã có lịch sử lâu đời, vì thế một số kiến trúc ở đây không còn vẻ khang trang nữa. Nhưng khu Nhà mục vụ chỉ mới bắt đầu xây dựng từ vài năm trước và chính thức được khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 2/1/2021.

diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-3
(Ảnh: Lý Thành Cơ)

Nhà mục vụ Don Bosco được thiết kế theo cảm hứng từ phong cách phương Tây. Sự đan xen giữa nét cổ kính và hiện đại tạo nên độc đáo, hút mắt, với tông trắng chủ đạo cùng những chiếc cột trắng tựa như khung cảnh trong thần thoại Hy Lạp. Phông nền sang trọng và kiêu sa này chắc chắn là một gợi ý lý tưởng để du khách có cho mình những bức ảnh check-in mới mẻ, ấn tượng trong chuyến vi vu, khám phá của mình.

diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-4
(Ảnh: Phương Trâm Nguyễn)
diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-5

Do đó, nếu bạn đã quá quen mặt với các công trình kiến trúc sở hữu nét đẹp Châu Âu thu hút như nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domain de Marie, trường Cao đẳng Sư phạm, nhà ga Đà Lạt, dinh Bảo Đại, viện Pasteur Đà Lạt…, đừng nên bỏ lỡ tọa độ sống ảo này nhé. 

diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-6
(Ảnh: Vũ Thị Cẩm Tú)
diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-7
(Ảnh: Vũ Thị Cẩm Tú)

Lưu ý rằng Nhà mục vụ Don Bosco hiện nay không thu bất kỳ vé tham quan, phí gửi xe, vì đây là nơi thờ tụng tôn giáo, và có nhiều tu sĩ sống ở đây. Vì vậy, các bạn có ghé thăm thì nên giữ mỹ quan cho nhà mục vụ, có trang phục phù hợp khi đến đây.

diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-8
(Ảnh: Phương Trâm Nguyễn)
diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-9
Người đi Đà Lạt thì nhiều nhưng mấy ai biết điểm sống ảo chất lừ mà miễn phí này - 10
(Ảnh: Lý Thành Cơ)
diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-11
(Ảnh: Phương Quỳnh)
diem-song-ao-chat-lu-o-da-lat-12
(Ảnh: Phương Quỳnh)

Nhà mục vụ Don Bosco là một trong những công trình kiến trúc mang hơi hướng phương Tây ấn tượng tại Đà Lạt và mới chỉ mới xuất hiện vào đầu năm nay nên chắc chắn hứa hẹn mang đến trải nghiệm chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng cũng như cung cấp vô vàn background sống ảo hấp dẫn, lôi cuốn làm hài lòng các tín đồ đam mê “chụp choẹt” tại phố núi.

Đọc thêm: Tiệm bánh Liên Hoa Đà Lạt: Thiên đường bánh ngọt khiến du khách mê mẩn


Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận