Tiệm bánh Liên Hoa Đà Lạt: Thiên đường bánh ngọt khiến du khách mê mẩn

Tiệm bánh Liên Hoa ở Đà Lạt là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tọa lạc ở trung tâm thành phố, được nhiều người ghé thăm.

Chi Nguyễn
17:44 22/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đà Lạt là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch, được mệnh danh là "thành phố mù sương". Nơi đây được yêu thích không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên yên bình và con người hiền hòa, mà còn bởi ẩm thức khá phong phú. Một trong những điểm đến được du khách "kháo nhau" nhất định phải ghé thăm là tiệm bánh Liên Hoa.

Tiệm bánh Liên Hoa Đà Lạt ở đâu?

banh-mi-lien-hoa-da-lat-noi-tieng-co-nao
Tiệm bánh Liên Hoa là một điểm đến hút khách du lịch ở Đà Lạt

Tiệm bánh Liên Hoa ở Đà Lạt từ lâu đã chiếm trọn sự yêu thích của người dân nơi đây cũng như khách du lịch. Tiệm bánh cung cấp nhiều sự lựa chọn đa dạng với phong cách truyền thống kết hợp Tây phương. Thực đơn của Liên Hoa Bakery rất phong phú, có đủ từ bánh mặn đến bánh ngọt. Trong đó, bánh sừng bò hay bánh mì baguettes, bánh cheese và tiramisu là một trong những loại bánh bán chạy nhất. 

Nếu du khách muốn trải nghiệm một bữa ăn sang trọng thì có thể ăn ngay ở nhà hàng trong tiệm bánh. Một số food blogger gợi ý du khách nên thử món bò kho với nước dùng đậm đà, cay và thơm ăn kèm baguette ngon lành. 

banh-mi-lien-hoa-da-lat-noi-tieng-co-nao
Thực đơn của Liên Hoa Bakery rất phong phú, có đủ từ bánh mặn đến bánh ngọt

Tiệm bánh này nằm ở vị trí "đắc địa" ở khu Hòa Bình, thuộc chợ Đà Lạt - nằm ngay ở trung tâm thành phố. Xung quanh tiệm là các khách sạn và quán ăn nổi tiếng cùng những quán cà phê với phong cách có "1-0-2". Trụ sở chính của tiệm bánh Liên Hoa Đà Lạt nằm tại đường 3/2, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng. Ngoài ra tiệm bánh còn mở thêm ở đường Phan Đình Phùng, Bùi Thị Xuân và Lê Đại Hành. Hơn nữa, giá cả nơi đây cũng rất phải chăng, có những loại bánh chỉ từ 10.000 đồng. 

Bánh mì Liên Hoa Đà Lạt nổi tiếng cỡ nào?

banh-mi-lien-hoa-da-lat-noi-tieng-co-nao
Một trong những món bánh đặc sắc nhất của tiệm là bánh mì Liên Hoa

Như đã nói ở trên, tiệm bánh Liên Hoa vô cùng nổi tiếng và hút khách du lịch. Một trong những món bánh đặc sắc nhất của tiệm là bánh mì Liên Hoa. Rất nhiều du khách chia sẻ, nếu đã ghé thăm Đà Lạt thì nhất định phải tới tiệm mua bánh mì. Các loại bánh mì ở tiệm có giá khá phải chăng, chỉ từ 5.000 - 30.000 đồng. 

Tuy nhiên, gần đây tiệm bánh nức danh này đang dính phải ồn ào vì có nhiều khách hàng bị ngộ độc thực phẩm. Từ tối 18 tới ngày 21/3, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận tổng cộng 48 bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu... 

banh-mi-lien-hoa-da-lat-noi-tieng-co-nao
Các cán bộ Phòng y tế TP.Đà Lạt làm việc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ sáng 22/3. Ảnh: Thanh Niên

Những bệnh nhân này cho biết, họ đã mua và ăn bánh mỳ hiệu Liên Hoa tại các cơ sở nói trên. Ngay sau đó, Chi cục ATVSTP Lâm Đồng đang phối hợp kiểm tra 2 cơ sở bán bánh mì thương hiệu Liên Hoa trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh. 

Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh, và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. Hiện lực lượng chức năng TP.Đà Lạt tạm đình chỉ hoạt động của các địa điểm bán bánh mì Liên Hoa để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục người phải nhập viện cấp cứu.

Xem thêm: "Bóc tem" 7 địa điểm du lịch mới toanh ở Đà Lạt mộng mơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận