Câu hỏi Olympia: "Đèo nào dưới biển trên mây?" - ai giỏi Địa lý trả lời được ngay!

Nếu bạn là người giỏi Địa lý, chắc chắn không tốn quá 5s bạn sẽ nghĩ ra đáp án ngay.

Minh Hằng
10:57 27/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, netizen ai nấy đều hào hứng "thử tài kiến thức" bản thân với hàng loạt câu hỏi liên quan tới chủ đề Địa lý Việt Nam. Đặc biệt là bộ câu hỏi của cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia càng khiến cư dân mạng rần rần chia sẻ. Ngoài tự test kiến thức của bản thân thì đây cũng là dịp thử skill "Địa lý" của những người xung quanh mình.

Mới đây, một câu hỏi về địa danh được tách ra từ câu ca dao đã làm không ít những bộ não địa lý tinh tường nhất phải "vò đầu bứt tai" vì quá khoai. Nội dung của nó là:

"Đèo nào dưới biển trên mây

Ngoài kia Hương Thuỷ trong này Hàn Giang".

deo-nao-duoi-bien-tren-may-ngoai-kia-huong-thuy-trong-nay-han-giang-2
Đèo Hải Vân

Với những dữ kiện như "dưới biển - trên mây" hay "Hương Thuỷ - Hàn Giang", nếu bạn không phải là những người dân gần đó thì đúng thật là sẽ rất khó để hình dung ra. Đáp án: Đây chính là Đèo Hải Vân. Địa điểm được mệnh danh là Thiên Hạ Đệ Nhất Hùng Quan. "Hương Thuỷ" ở đây chính là Thị xã Hương Thuỷ thuộc bộ phận tỉnh Thừa Thiên Huế; "Hàn Giang" chính là dòng sông Hàn nổi tiếng chảy trong lòng thành phố Đà Nẵng.

Ngoài tên gọi đèo Hải Vân, nơi đây còn có những tên khác như Ải Vân, đèo Mây. Được biết đèo Hải Vân cao 500 mét so với mực nước biển, đèo dài tổng cộng 20km và cắt ngang dãy Bạch Mã nổi tiếng. Đây là ranh giới của tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: Tuổi A gấp 3 tuổi B, sau 4 năm nữa tuổi A có gấp 4 tuổi B không? - Đáp án dễ ợt mà thí sinh vẫn trả lời sai bét

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận