Săn ngay những bức ảnh triệu like ở ngôi chùa cổ nằm giữa Hội An

Chùa Bà Mụ Hội An nức danh xứ Hội nhờ sở hữu vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ với những đường nét trạm trổ công phu hứa hẹn mang đến trải nghiệm du lịch khám phá miền Trung lý tưởng.

Minh Hằng
10:35 28/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chùa Bà Mụ hay Tam Quan Chùa Bà Mụ tọa lạc ở địa chỉ ở số 675 đường Hai Bà Trưng và nằm ngay trong trung tâm phố cổ Hội An nên du khách ghé thăm khu vực này có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm trên để ghé thăm tham quan. Nơi đây là một trong những di tích cổ xưa nổi tiếng đóng vai trò quan trọng đối với đời sống tinh thần của người dân phố Hội nói chung và cộng đồng Minh Hương nói riêng.

chua-ba-mu-hoi-an-1
Một góc của chùa Bà Mụ

Ngôi chùa sở hữu những bức tường vàng được trạm trổ cầu kỳ, từng chùm hoa giấy khoe sắc màu lung linh, mặt hồ trong veo phản chiếu sắc trời xanh thẳm. Tất cả tạo nên một background hoàn hảo, khiến du khách không khỏi say mê khi có dịp được chiêm ngưỡng, vãn cảnh chùa.

chua-ba-mu-hoi-an-2
(Ảnh: _pvanie)

Với không gian rộng rãi, thoáng đãng với hồ nước, hệ thống bồn hoa, cây xanh, thảm cỏ, khu vực đường đi dạo, hệ thống chiếu sáng cùng nét trầm mặc cổ kính, chỉ cần tạo dáng một chút là du khách đã có ngay hàng loạt tấm hình sống ảo triệu like rồi!

chua-ba-mu-hoi-an-3
(Ảnh: minduk)

Cổng vào chùa Bà Mụ được phục dựng lại với kiến trúc lợp ngói Vauban, sơn phết những gam màu vintage, đem lại vẻ cổ kính đầy ấn tượng. Hai bên tường là những bức trướng đối, tôn lên vẻ đẹp của cổng vào.

chua-ba-mu-hoi-an-4
(Ảnh: vu.hen)

Đặc biệt, công trình kiến trúc Tam Quan được tu bổ một cách nguyên trạng với đủ màu sắc và kèm theo những họa tiết nguyên bản giúp du khách có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của kiến trúc. Cổng Tam Quan được khởi dựng vào năm 1626, tại một địa điểm khác, sau đó mới dời đến địa điểm hiện nay.

chua-ba-mu-hoi-an-5
(Ảnh: imthu.y)

Màu sắc và họa tiết của bức tranh Tam Quan vô cùng thu hút và bắt mắt, mang hơi hướng cổ xưa chuẩn trend chụp ảnh đang được giới trẻ yêu thích ngày này. Khi đến đây, chắc chắn rằng khách du lịch sẽ có cả kho ảnh đẹp để khoe với bạn bè.

chua-ba-mu-hoi-an-6
(Ảnh: gaulonchomeo)
chua-ba-mu-hoi-an-7
(Ảnh: khanhlinh_witty)
chua-ba-mu-hoi-an-8
(Ảnh: kohei_takeishi)

Từ giờ đến phố cổ Hội An, hội thích xê dịch lại có thêm một địa điểm lý tưởng để thỏa sức sống ảo. Gợi ý, bạn nên đến đây vào buổi chiều, nắng chiều buông xuống sẽ giúp bạn chụp ảnh nghệ thuật hơn.

chua-ba-mu-hoi-an-9
(Ảnh: janis.trantran)
chua-ba-mu-hoi-an-10
(Ảnh: quynhanh.pt)
chua-ba-mu-hoi-an-11
(Ảnh: viajasondosdias)

Chùa Bà Mụ Hội An là một trong những không gian kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử - tôn giáo lâu đời. Du khách ghé thăm miền Trung chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan và sống ảo “ngàn tấm” với những góc view ấn tượng, chất lừ mà nơi đây sở hữu.

Đọc thêm: Sống ảo "chất hơn nước cất" với địa điểm check - in miễn phí ở Đà Lạt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận