Câu hỏi: "Đất nước nào sở hữu nhiều kim tự tháp nhất?" - Người chơi đưa ra câu trả lời sai bét!

Thí sinh trả lời "Ấn Độ" và bị mất tiền ngay lập tức.

Minh Hằng
13:30 28/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai Là Triệu Phú là chương trình gameshow trắc nghiệm kiến thức tổng hợp có tuổi đời thuộc hàng "cha chú" của VTV. Theo dõi chương trình, khán giả sẽ học thêm được nhiều kiến thức hay ho về thế giới mà mình chưa từng được biết hay nghe qua.

Trong số phát sóng gần đây, MC Tiến Dũng đọc câu hỏi trị giá 3.000.000 đồng cho người chơi có nội dung như sau: "Đất nước nào hiện sở hữu nhiều kim tự tháp nhất đã được con người phát hiện ra?".

dat-nuoc-nao-so-huu-nhieu-kim-tu-thap-nhat-1
Nguồn: Ai là triệu phú

Đáp án tương ứng mà chương trình đưa ra để người chơi lựa chọn là: Sudan - Ấn Độ - Nigeria - Ai Cập.

Hẳn nhiên, theo quan niệm số đông thì khi nhắc đến kim tự tháp người ta sẽ nghĩ đến luôn đất nước Ai Cập nên câu trả lời đúng phải là D.

Song trước câu hỏi có giá trị tiền thưởng cao, người chơi đã tỏ ra có chút nghi ngờ vì câu hỏi không thể dễ dàng như thế. Do vậy, người chơi phải dùng quyền trợ giúp hỏi bạn đồng hành song cả hai đều "tịt ngòi" trước câu hỏi này. Sau đó, người chơi đã phải chọn luôn đáp án mà mình nghĩ đúng là "Ấn Độ".

Cuối cùng, MC Tiến Dũng đã chốt đáp án của câu hỏi này là "Sudan". Trước sự ngỡ ngàng của người chơi, MC thông tin thêm "Sudan, láng giềng của Ai Cập là quốc gia sở hữu nhiều kim tự tháp nhất trên thế giới, với phần nhiều trong số đó có tuổi đời lên tới 2.700 năm.

Sudan có tới 255 kim tự tháp, gần gấp đôi Ai Cập (138). Tương tự, Sudan cũng nổi tiếng với nhiều đền thờ trải dài từ El Kurru, Jebel Barkal tới Meroe, với số lượng, quy mô nhỉnh hơn người láng giềng ở Bắc Phi".

dat-nuoc-nao-so-huu-nhieu-kim-tu-thap-nhat-2
Không phải Ai Cập, Sudan mới là quốc gia có nhiều kim tự tháp nhất trên thế giới

Không phải Ai Cập, Sudan mới là quốc gia có nhiều kim tự tháp nhất trên thế giới.

Ở dưới video của chương trình, nhiều bình luận cũng tỏ ra ngạc nhiên trước đáp án này:

- Phải mình câu này có mà phải bán nhà đi để cược mình cũng xin chọn đáp án cuối cùng là Ấn Độ. Và cuối cùng ra đê mà ở nhé!

- Ủa từ trước đến giờ mình tưởng chỉ có 1 kim tự tháp duy nhất ở Ai Cập luôn á. Trình độ hiểu biết nông cạn ghê.

- Vậy mà trước giờ cứ nghĩ Ai Cập là vựa kim tự tháp chứ. Đi học có được thầy cô bảo gì đâu. Lịch sử địa lý nước Việt Nam mình nhiều lúc hỏi còn không biết tỉnh đó ở đâu nữa mà!

- Chốt Ai Cập trong vòng 1 nốt nhạc và cái kết.

Đọc thêm: Câu hỏi Toán học: "Từ 5 chữ số 1 có thể tạo ra số lớn nhất nào?" - Đáp án không phải 11111

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận