Bật mí 9 điều thú vị về Canada mà có thể bạn chưa biết

Canada là nơi được biết đến với những nét đặc trưng, như các khu rừng rậm bạt ngàn, điệu nhảy truyền thống T’sasala, khúc côn cầu… Vậy, bạn còn biết thêm điều gì về đất nước này?

Minh Hằng
14:18 23/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Canada có bãi đáp đĩa bay

St. Paul, một thị trấn nhỏ ở tỉnh Alberta là nơi có địa điểm hạ cánh của đĩa bay (UFO) đầu tiên trên thế giới. Nó là một cái bệ khổng lồ nơi người ngoài hành tinh có thể hạ cánh, được xây dựng vào những năm 1960, khi lần đầu có cuộc thám hiểm không gian. Tại đây có một khoang thời gian sẽ được mở vào những năm 2060.

Bãi đáp đĩa bay còn mang một thông điệp ý nghĩa hơn: Người dân Canada không thực sự mong một ngày nào đó người ngoài hành tinh sẽ hạ cánh ở đó. Và đây cũng là biểu tượng cho sự cởi mở và chấp nhận của người Canada với tất cả mọi người. Bất cứ ai cũng có thể đến quốc gia này.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-1

Người dân lịch sự

Đa phần người đến Canada đều tin người dân ở đây cực kỳ lịch sự. Thực tế cho thấy người Canada xin lỗi rất nhiều. Ở tỉnh Ontario, chính phủ đã thông qua “Đạo luật xin lỗi”, quy định nếu một người nói “xin lỗi” trước tòa, không nhất thiết có nghĩa đã thừa nhận tội lỗi, đó chỉ là cách hành xử.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-2

Một trong những quốc gia có tỷ lệ nhập cư lớn nhất thế giới

Người nước ngoài sống ở Canada không có gì là lạ. Theo thống kê, hơn 20% dân số Canada được sinh ra ở nước ngoài. Mặc dù nhập cư đến đất nước này không phải là một quá trình dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Canada thu hút 8 triệu người nhập cư vào năm 2019 và đến nay con số này vẫn không ngừng tăng lên.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-3

Một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới

Năm 2019, Canada được ghi nhận một kỷ lục cao nhất mọi thời đại, với 73% người Canada ở độ tuổi 25-34 có bằng cấp cao hơn phổ thông. Các chuyên gia giáo dục đánh giá đây là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-4

Tổ chức cuộc đua bồn tắm

Từ năm 1960 đến nay, vào tháng 7 hàng năm ở Nanaimo, Canada đều có cuộc đua bồn tắm. Tham dự cuộc đua, người chơi có thể sử dụng mọi loại bồn tắm và gắn động cơ phía sau để chiếc bồn tắm của họ có thể lao nhanh về đích.

Ai cũng có thể tham gia cuộc đua, với điều kiện có bồn tắm, độ tuổi trong quy định và có thể lái gần 60 km trong bồn tắm của họ. Cuộc đua có 100 thí sinh tham dự.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-5

Cảnh sát tặng "vé tích cực" cho người có hành động tử tế

Một số sở cảnh sát ở Canada phát vé tích cực cho thanh niên để khuyến khích họ làm những điều tốt. Ý tưởng thành hiện thực do sáng kiến của một chiến sĩ công an đã nhiều năm công tác. Người này nghĩ khuyến khích những người trẻ tuổi sẽ giúp họ sống trách nhiệm và nhiệt tình hỗ trợ hơn.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-6

Tỉ lệ tội phạm thấp

Canada thường được coi là một quốc gia an toàn để sinh sống và tham quan. Trong đó, thủ đô Ottawa là một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trong cả nước.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-7

Thời tiết không lạnh như bạn nghĩ

Nhiều người quen với ý nghĩ Canada là đất nước lạnh giá, tuyết rơi không bao giờ dứt. Thực tế, các vùng phía bắc, nhiệt độ cực thấp và mùa hè chỉ kéo dài hai tháng, nhưng hầu hết người dân không sống ở đó.

Ở Vancouver, một trong những thành phố lớn nhất, trời không thường xuyên hay có tuyết nhưng lại hay mưa.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-8

Chiếm 62% hồ của thế giới

Canada có nhiều hồ hơn phần còn lại của thế giới cộng lại. Bên cạnh vai trò điều hòa khí hậu, người dân nơi đây có thêm những hồ nước đẹp để ngắm.

canada-va-nhung-dieu-chua-biet-9

Canada có khoảng ba triệu hồ, chiếm 62% tổng số hồ trên toàn thế giới. Ngũ Đại hồ (The Great Lakes) bao gồm năm hồ lớn (Superior, Michigan, Huron, Erie, Ontario) nằm gần biên giới Canada – Hoa Kỳ, là nhóm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm 20% tổng trữ lượng.

Đọc thêm: 10 sự thật thú vị về phụ nữ cho thấy một nửa thế giới tuyệt vời như thế nào

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận