10 sự thật thú vị về phụ nữ cho thấy một nửa của thế giới tuyệt vời đến mức nào

Ai cũng biết, một trong những khả năng kì diệu nhất của phụ nữ là mang thai. Nhưng vẫn còn nhiều sự thật kì diệu khác về phụ nữ mà chính phái đẹp chưa biết rõ.

Minh Hằng
09:57 22/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Một bên ngực luôn lớn hơn bên còn lại 

Không một người phụ nữ nào có thể có bộ ngực cân đối 100%. Sự khác nhau về kích thước hai bên ngực có thể khá rõ rệt hoặc là không thể thấy rõ. Nguyên nhân có thể do số lượng tế bào khác nhau, kích thước và hình dạng khác nhau hoặc sự đàn hồi của da mỗi bên khác nhau. Tóm lại đây là hiện tượng bình thường và hầu như ai cũng vậy.

su-that-ve-co-the-phu-nu-1

2. Cơ thể phụ nữ biến đổi chóng mặt khi sinh con

Mang thai và sinh con không phải là điều dễ dàng. Ngoài sự đau đớn, phụ nữ còn phải trải qua nhiều sự thay đổi khi sinh con. Một trong số đó là độ mở cổ tử cung.

Khi sinh con, cổ tử cung mở hoàn toàn để em bé chui ra. Khi đó tử cung có thể mở tới 10 cm, thậm chí là hơn để em bé chào đời.

su-that-ve-co-the-phu-nu-2.

3. Phụ nữ chịu đau tốt hơn

Phụ nữ chịu đau tốt hơn đàn ông bởi cách thức hoạt động của bộ não. Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ và đàn ông nhớ về các cơn đau trong quá khứ theo cách khác nhau,

Trong khi đàn ông thường căng thẳng và nhạy cảm hơn khi nghĩ về những cơn đau từng trải qua thì phụ nữ lại thường quên nhanh chơn.

Khả năng chịu đau của nữ giới trung bình cao gấp 9 lần nam giới.

su-that-ve-co-the-phu-nu-3

4. Phụ nữ có kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn 

Phụ nữ giỏi thể hiện bản thân qua lời nói. Xét về mặt giải phẫu học, phụ nữ có vỏ não vùng trán và thái dương lớn hơn - vùng não được cho là có ảnh hưởng đến các kỹ năng ngôn ngữ.

Phụ nữ còn có lượng nhóm các gene Foxp2 cao hơn. Đây là những gene đã được phát hiện tham gia vào sự hình thành khả năng ngôn ngữ ở người. Trung bình phụ nữ nói khoảng 20.000 từ mỗi ngày, nhiều hơn nam giới 13.000 từ.

su-that-ve-co-the-phu-nu-4

5. Phụ nữ có sức chịu đựng cơ bắp tốt hơn

Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ có thể thực hiện các bài tập liên quan đến sức bền lâu hơn đàn ông tới 75%. Lý do chính là hormone estrogen khiến cơ bắp phụ nữ có sức chịu đựng mệt mỏi tốt hơn.

su-that-ve-co-the-phu-nu-5

6. Da phụ nữ nhạy cảm hơn

Thông thường, da của phụ nữ mỏng hơn 25% so với da của nam giới, điều này khiến nó nhạy cảm hơn rất nhiều khi được chạm vào và tiếp xúc với các loại kích thích khác. Thật không may, tính năng này cũng có một mặt tiêu cực. Da quá nhạy cảm khiến phụ nữ dễ bị nếp nhăn khi mất collagen do lão hóa.

7. Phụ nữ dậy thì 2 lần trong đời

su-that-ve-co-the-phu-nu-7

Phụ nữ phải trải qua thời kỳ dậy thì lần thứ 2 ở tuổi trung niên. Đó chính là thời tiền mãn kinh, bắt đầu từ độ tuổi trên 40 và lên đến cực điểm vào khoảng năm 47-48.

Giai đoạn khó khăn này kéo dài từ 2 đến 9 năm, và hầu hết phụ nữ sẽ "thoát nợ" vào khoảng năm 52 tuổi.

Các biểu hiện thường thấy là tính khí thất thường và đổ mồ hôi vào ban đêm. Hàm lượng các hormone thay đổi thất thường khiến cho tính khí của họ cũng thất thường như thiếu niên vậy.

Khi giai đoạn khó khăn qua là lúc họ đón nhận một "làn gió mới" trong cuộc sống. Mối quan tâm của họ giờ đây không chỉ có gia đình, mà chuyển sang các hoạt động của cộng đồng. Họ cũng khao khát được sống cho bản thân và sự nghiệp của mình. Lúc này họ sẵn sàng phiêu lưu hay đón nhận những thử thách mới trong cuộc sống.

8. Phụ nữ giỏi đọc vị khuôn mặt hơn

su-that-ve-co-the-phu-nu-8

Ngay từ khi sinh ra, phụ nữ đã có khả năng đọc vị người khác qua khuôn mặt để biết cảm xúc, cảm nhận của người khác.

Điều đó giúp họ dễ cảm thông hơn với mọi người và giao tiếp tốt hơn.

Bên cạnh đó một số nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có khả năng ghi nhớ các đặc điểm trên khuôn mặt tốt hơn.

9. Tâm trạng của một người phụ nữ phụ thuộc vào hormone của cô ấy

su-that-ve-co-the-phu-nu-9

Hầu hết phụ nữ biết về các triệu chứng của PMS (tiền kinh nguyệt). Tuy nhiên, không phải mọi phụ nữ đều nhận thấy rằng cơ thể của mình bị ảnh hưởng bởi chu kỳ của mình mỗi ngày trong tháng. Khi nồng độ hormone liên tục thay đổi trong não và cơ thể của, chúng cũng thay đổi cách suy nghĩ, mức năng lượng và độ nhạy cảm của cô ấy.

Ví dụ, phụ nữ thường cảm thấy khó chịu khoảng 10 ngày sau khi bắt đầu kỳ của họ và ngay trước khi rụng trứng. Trong những ngày này, họ thường yêu đời, chải chuốt và thích ra ngoài chơi. Một tuần sau, khi có sự gia tăng nồng độ progesterone, phụ nữ có xu hướng ở nhà với một tách trà nóng và nằm trên giường xem phim. Tuần sau nữa, họ sẽ cảm thấy dễ khóc và dễ nổi cáu. Và tâm trạng của họ chuyển sang điểm tồi tệ nhất 12-24 giờ trước khi chu kỳ của họ bắt đầu.

10. Phụ nữ phân biệt màu sắc tốt hơn đàn ông

su-that-ve-co-the-phu-nu-10

Phụ nữ nhìn thấy nhiều sắc thái màu sắc hơn nam giới bởi vì nhận thức màu sắc được kết nối với nhiễm sắc thể X. Đàn ông chỉ có một nhiễm sắc thể X trong khi phụ nữ có đến 2 nhiễm sắc thể.

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Có thể bạn chưa biết: Cơ thể con người đang ẩn chứa "13 siêu năng lực"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận