Chiêm ngưỡng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh môi trường 2021

Hôm 8/11 tại hội nghị khí hậu Liên Hợp Quốc COP26 tổ chức ở Glasgow, Scotland những bức ảnh ấn tượng nhất trong cuộc thi nhiếp ảnh vì môi trường 2021 đã được công bố.

Minh Hằng
16:08 10/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giải thưởng “Nhiếp ảnh môi trường 2021” thuộc về bức ảnh “The Rising Tide Sons” của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Antonio Aragon Renuncio. Bức ảnh chụp một bé trai ngủ trên sàn căn nhà đã đổ nát trước sự xói mòn mà biển cả gây ra tại Togo. Nước biển dâng là một vấn nạn đang đe dọa cuộc sống của người dân Togo cũng như các quốc gia Tây Phi, khiến hàng triệu người mất kế sinh nhai, nhà cửa bị phá hủy. Ảnh: Antonio Aragon Renuncio.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-1

Giải thưởng “Nhiếp ảnh trẻ” thuộc về bức ảnh có tên “Inferno” của Amaan Ali. Bức ảnh được Ali chụp tại New Delhi, Ấn Độ, nhân vật chính là một cậu bé đang tìm cách chống lại đám cháy rừng. Theo người dân địa phương, cháy rừng là hậu quả từ các hoạt động của con người. Cháy rừng thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ do điều kiện sống ngày càng bất lợi. Ảnh: Amaan Ali.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-2

Bức ảnh “Green Barrier” của nhiếp ảnh gia Sandipani Chattopadhyay chiến thắng hạng mục “Nước và An ninh”. Bức ảnh miêu tả hiện tượng tảo nở hoa trên sông Dmodar ở West Bengal, Ấn Độ do gió mùa và hạn hán bất thường gây ra. Tảo nở hoa ngăn cản ánh sáng Mặt Trời chiếu xuống lòng sông, giảm khả năng hấp thụ khí oxy của các loài thủy sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống cả khu vực. Ảnh: Sandipani Chattopadhyay.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-3

Trong hạng mục “Kiên cường”, bức ảnh đoạt giải có tên “Survive for Alive” của nhiếp ảnh gia Ashraful Islam. Tác phẩm này được chụp tại Noakhali, Bangladesh, miêu tả một đàn cừu tìm kiếm thức ăn trên vùng đất đã nứt nẻ vì hạn hán. Thời tiết khắc nghiệt năm nay ở Bangladesh khiến đời sống của không chỉ con người mà cả các vật nuôi cũng trở nên rất khó khăn. Ảnh: Ashraful Islam.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-4

Cuộc thi năm nay thu hút khoảng 7.000 tác phẩm đến từ 119 quốc gia. Cuộc thi được tổ chức bởi quỹ từ thiện hoạt động trong lĩnh vực môi trường CIWEM, nền tảng stream vì môi trường WaterBear, và nhà sản xuất máy ảnh Nikon. Các giải thưởng được trao năm nay nhằm tôn vinh khả năng đổi mới và tồn tại của con người, nhấn mạnh tác động của con người tới môi trường, đồng thời cổ vũ nhân loại hành động vì môi trường. Ảnh: Simone Tramonte.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-6

Ngoài các bức ảnh đoạt giải, ban tổ chức cũng cố bố những tác phẩm ấn tượng khác. Bức ảnh này có tên “Hooked Up” được chụp ngoài khơi đảo Coronado, Mexico. Trong ảnh, con sư tử biển bị mắc vào lưỡi câu, nó bơi theo người thợ lặn và dường như đang cầu cứu. Ảnh: Celia Kujala.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-7

Bức ảnh có tên “Confined in plastic”, miêu tả đứa trẻ ngồi trên chiếc thang bên trong nhà máy tái chế rác thải nhựa ở Chittagong, Bangladesh. Tái chế rác thải nhựa là ngành công nghiệp đang nở rộ ở Bangladesh, nhưng công đoạn thu gom và phân loại vẫn tiến hành bằng tay. Ảnh: Subrata Dey.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-8

Bức ảnh làng hương Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội cũng lọt vào danh sách những bức ảnh ấn tượng. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie. Ảnh: Azim Khan Ronnie.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-9

Bức ảnh có tên “The Polygonal Forest” được chụp ở Salamanca, Tây Ban Nha. Khu rừng hạt dẻ được quản lý bền vững theo cách chặt cây theo các hình đa giác, để lại những khu đất trống, nhờ đó tạo điều kiện tái tạo rừng tự nhiên.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-10

Bức ảnh này có tên “The Life: A narrow strip” chụp tải Huelva, Tây Ban Nha. Trong ảnh là con đường chia đôi hai hồ nước. Một bên là hồ nước sạch màu xanh, bên còn lại là nước ngả màu vàng vì bị ô nhiễm do khu khai thác mỏ của tập đoàn Rio Tinto. Ảnh: Roberto Bueno.

tac-pham-dat-giai-thuong-nhiep-anh-moi-truong-2021-11

Đọc thêm: 9X từ chối công việc ổn định ở thành phố về huyện đảo khởi nghiệp và câu chuyện tự "trả phí" cho thiên nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận