Trải nghiệm lý thú tại cầu gỗ Ông Cọp - lối tắt đến xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”

Không chỉ là cây cầu gỗ dài nhất nước ta, cầu gỗ Ông Cọp còn sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, độc đáo và là điểm check-in được nhiều người yêu thích của “xứ nẫu” Phú Yên.

Minh Hằng
11:20 28/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cầu gỗ Ông Cọp ở đâu?

Cầu gỗ Ông Cọp còn được biết tới với tên gọi khác như cầu Miễu Ông Cọp hay cầu Bình Thạnh. Cây cầu đặc biệt này bắc qua con sông Phú Ngân và là điểm nối liền các thôn An Ninh Tây, Tây An với phường Xuân Đài của thị trấn Sông Cầu.

Cây cầu gỗ này không chỉ là cầu nối cho các hoạt động giao thông, buôn bán của người dân hai bên cầu mà còn là điểm check-in “vạn người mê” ở Phú Yên.

Cay-cau-go-dai-nhat-Viet-Nam-diem-check-in-ly-tuong-cua-xu-hoa-vang-co-xanh-1

Điểm đặc biệt của cầu gỗ Ông Cọp

Cầu gỗ Ông Cọp được đầu tư xây dựng vào năm 1998. Cây cầu này có bề rộng khoảng 2.3 mét và chiều dài tới hơn 800 mét, đây cũng chính là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam hiện nay.

Cây cầu này sử dụng những tấm ván gỗ từ phi lao và bạch đằng làm vật liệu xây dựng chính, phần thành cầu được làm bằng thân tre già. Vì vậy nên cầu gỗ Ông Cọp chỉ thiết kế để những người đi bộ hay sử dụng xe đạp, xe máy di chuyển qua lại.

Đặc biệt, dưới chân cầu luôn chất sẵn những cây gỗ phi lao để khi có tấm ván nào hỏng thì có thể sử dụng để sửa chữa luôn.

Cay-cau-go-dai-nhat-Viet-Nam-diem-check-in-ly-tuong-cua-xu-hoa-vang-co-xanh-2

Từ xa nhìn lại, cầu gỗ Ông Cọp trông khá nhỏ bé giữa biển nước mênh mông. Bên cạnh những nhịp cầu gỗ đơn sơ, mộc mạc, bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh với những rặng phi lao ranh rì và mặt nước xanh ngọc bích.

Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng cuối ngày buông xuống chân cầu trải dài, ánh nắng yếu ớt khiến mặt sông và cây cầu gỗ càng trở nên huyền ảo hơn.

Cay-cau-go-dai-nhat-Viet-Nam-diem-check-in-ly-tuong-cua-xu-hoa-vang-co-xanh-3

Những lưu ý khi đến cầu gỗ Ông Cọp

- Phía đầu cầu thuộc khu vực phường Xuân Đài sẽ có điểm thu tiền phí các phương tiện qua lại. người đi bộ cần trả 1 ngàn/ 1 lượt, người đi xe máy trả 3 ngàn/ 1 lượt và nếu có thêm hàng hoá thì cần trả 5 ngàn/ 1 lượt và học sinh được miễn phí.

- Cầu gỗ Ông Cọp được tạo nên từ gỗ nên chắc chắn sẽ có cảm giác rung lắc, không chắc chắn so với cầu bê tông cốt thép thông thường. Vì vậy nếu không phải là người có tay lái vững, bạn không nên sử dụng xe máy di chuyển trên cầu.

- Cầu gỗ Ông Cọp là lối đi tắt dẫn đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên như nhà thờ Mằng Lăng, đầm Ô Loan, Gành Đá Đĩa... nên bạn có thể kết hợp di chuyển đến các địa điểm này khi đến cầu gỗ.

Cay-cau-go-dai-nhat-Viet-Nam-diem-check-in-ly-tuong-cua-xu-hoa-vang-co-xanh-4

Cách di chuyển đến cầu gỗ Ông Cọp

- Từ thành phố Tuy Hoà chạy trên đường Lê Duẩn và đi thẳng đến cây xăng Petrolimex 17 rồi rẽ phải sẽ thấy Uỷ ban Nhân dân An Hoà.

- Chạy thẳng cầu An Hoà hướng quốc lộ 1A rồi hỏi tiếp người dân địa phương cách đến cầu gỗ Ông Cọp.

Đọc thêm: Mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư - bức tranh thủy mặc mỹ miều và thanh khiết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận