Câu hỏi Olympia về việc một người có bao nhiêu ngày sinh, lớ ngớ là dễ "dính bẫy" như cậu bạn này

Đường lên đỉnh Olympia luôn có các câu hỏi mẹo mà thí sinh phải nhạy bén mới có thể trả lời được.

Minh Hằng
09:00 16/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ uy tín, nổi tiếng nhất dành cho lứa học sinh THPT trên toàn quốc. Các câu hỏi trong chương trình trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ kiến thức sách giáo khoa đến đời sống xã hội, nghệ thuật,... Nhìn chung, câu hỏi Olympia được đánh giá cao về tính học thuật. Tuy nhiên chương trình cũng không thiếu các câu hỏi mẹo mà thí sinh phải nhạy bén mới có thể trả lời được.

Cụ thể trong trận thi Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 3, phát sóng ngày 2/5/2021, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đưa ra một câu hỏi trong phần thi Tăng tốc với nội dung: "Đây là ngày gì". Các dữ liệu bao gồm: Một trong những căn cứ để xác định Lá số tử vi; D.O.B (viết tắt), ngày lễ ở Anh, 21/3/1999 (ngày liên quan đến chương trình Đường lên đỉnh Olympia), Phật Đản, Giáng sinh, 19/5/1980 (kèm theo hình ảnh của Bác Hồ), quà, mũ, nến, xuất hiện trên nhiều giấy tờ, văn bản, ai cũng có... 

cau-hoi-olympia-1
Cả 4 thí sinh đều đưa ra đáp án đúng

Chừng ấy dữ liệu cũng đủ để thí sinh và khán giả đoán ra ngày mà chương trình muốn nhắc đến chính là ngày Sinh nhật. Tất nhiên cả 4 thí sinh đều đưa ra đáp án đúng. MC Diệp Chi sau đó chia sẻ: "Tôi vẫn còn nhớ cách đây không lâu thì chương trình Đường lên đỉnh Olympia cũng có 1 câu hỏi mẹo khá vui về việc một người có bao nhiêu ngày sinh". 

MC Ngọc Huy sau đó tiếp lời: "Trong trường quay hôm nay có cả nạn nhân của câu hỏi ấy. Ngay lập tức, máy quay lia đến Phạm Hải Bình (học sinh Trường THPT Kiến An, Hải Phòng) - thí sinh trận Tuần 2 - Tháng 3 - Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 2018. Dù là người giành được vòng nguyệt quế nhưng Hải Bình vẫn mắc bẫy ở câu hỏi mẹo.

cau-hoi-olympia-2
Thí sinh Olympia 2018 Phạm Hải Bình

Cụ thể với câu hỏi: "Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?". Sau một hồi ngơ ngác rồi nhẩm tính, Hải Bình đưa ra đáp án là 16. Sau đó thí sinh này "vò đầu bứt tai" và liên tục thay đổi đáp án thành: 17, 18, 15, 17. 

Những đáp án ấy không chính xác nên quyền trả lời thuộc các thí sinh còn lại. Lê Đức Đạt (học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên) nhấn chuông giành quyền trả lời và đưa ra đáp án: 16. Đây cũng là đáp án sai và MC Diệp Chi sau đó công bố đáp án đúng là 1. Mỗi người chỉ có 1 ngày sinh mà thôi. Đáp án này khiến cả trường quay ố á bởi tất cả mọi người đều bị đánh lừa bởi câu hỏi mẹo quá đơn giản. 

Sau khi trận thi này phát sóng, nhiều người hài hước cho rằng, câu hỏi về sinh nhật chính là cái bẫy nguy hiểm và lầy lội nhất nhì Đường lên đỉnh Olympia.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia về 1 nhân vật truyền thuyết nổi tiếng khiến cả 4 thí sinh "bó tay"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận