Câu hỏi Olympia về 1 nhân vật truyền thuyết nổi tiếng khiến cả 4 thí sinh "bó tay"

Trong phần thi Về đích cuộc Thi Tháng 3 - Quý 2, Đường lên đỉnh Olympia có câu hỏi về một nhân vật truyền thuyết Việt Nam đã khiến cả 4 thí sinh bối rối.

Minh Hằng
16:00 10/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải qua 21 mùa phát sóng và bước sang năm thứ 22, Đường lên đỉnh Olympia vẫn là sân chơi trí tuệ nổi bật nhất dành cho lứa học sinh THPT trên toàn quốc. Để cuộc thi diễn ra suôn sẻ, đảm bảo tính học thuật cao thì các câu hỏi luôn được lựa chọn kỹ lưỡng. Có câu hỏi đầy hóc búa nhưng có câu hỏi khá dễ, chỉ là kiến thức thông thường trong sách giáo khoa.

Một câu hỏi mới đây tưởng rất dễ nhưng lại khiến cả 4 thí sinh bó tay. Cụ thể, trong phần thi Về đích cuộc Thi Tháng 3 - Quý 2, Olympia có câu hỏi: Trong truyền thuyết Việt Nam, đây là lời đề nghị của ai với sứ giả triều đình: "Ông về tâu với vua sắm cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt, một tấm lá chắn sắt và một tấm áo giáp sắt, ta sẽ phá tan lũ giặc này"?.

cau-hoi-olympia-1

Các thí sinh sau đó trả lời đáp án là THÁNH GIÓNG, tuy nhiên bất ngờ, đây không phải là câu trả lời đúng. Đáp án chính xác được thông báo là: Câu nói này không của ai cả.

Tại sao lại vậy? MC Ngọc Huy giải thích thêm: "Trong câu ngoặc kép đã viết sai một chi tiết, không có "một tấm lá chắn sắt" nào cả. Câu nói của Thánh Gióng chỉ có ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt mà thôi".  MC Khánh Vy sau đó cũng nhấn mạnh, Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ kiểm tra kiến thức mà còn cả sự tỉ mỉ, cẩn thận của thí sinh khi đọc câu hỏi. Đây cũng là kỹ năng rất quan trọng khi các thí sinh bước vào bất kì cuộc thi nào.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "Màu đèn giao thông sắp xếp thế nào từ dưới lên trên?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận