Bồ Đào Nha và những điều kỳ lạ

Bồ Đào Nha là một đất nước vô cùng tuyệt vời với có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, giàu giá trị lịch sử và văn hóa truyền thống. Đặc biệt, người dân ở đây còn có những thói quen, phong tục rất đặc trưng.

Minh Hằng
10:22 13/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bồ Đào Nha là quốc gia nằm ở Tây Nam của bán đảo Iberia. Có khoảng 97% người dân Bồ Đào Nha theo đạo Công giáo La Mã. Đây không chỉ là quốc gia của trái cầu vàng mà còn là địa điểm du lịch lý tưởng cho những người mê dịch chuyển.

Đất nước này có nhiều bãi biển đẹp cùng những hòn đảo lộng gió, nhiều thành phố có kiến trúc độc đáo, nhưng cánh rừng ô liu trải dài tít tắp. Bồ Đào Nha còn nổi tiếng với vũ điệu flamenco, các ngày lễ hội đầy màu sắc... Và ở đây còn có những điều kỳ lạ mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới:

Người dân thi thoảng cảm thấy "saudade"

Saudade là một trong số ít từ nổi tiếng trên thế giới, được đánh giá là mang ngữ nghĩa tuyệt đẹp nhưng lại không thể dịch chính xác sang tiếng Anh. Nó là một mong muốn sâu sắc hoặc khao khát một thứ gì đó, một ai đó và thậm chí có thể là những thứ không có thực hay cảm giác về sự không hoàn thiện. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-1

Saudade còn là nỗi nhớ, sự sầu muộn, tình yêu, hạnh phúc, niềm hy vọng, ham muốn, sự trống trải..., là mọi cảm xúc của một con người trong cả một đời người, được gói gọn, diễn tả trong vỏn vẹn một từ.

Ăn tối sau 20h

Người dân thích ăn khuya, bữa cuối cùng trong ngày với họ diễn ra từ 20h đến 22h. Nếu đi du lịch tới quốc gia này, bạn sẽ nhận thấy nhiều nhà hàng chỉ mở cửa, phục vụ bữa tối từ 19h. Tuy nhiên, trong một tiếng đầu tiên mở cửa, các nhà hàng thường trống bàn và người dân chỉ bắt đầu tới sau 20h. Bên cạnh đó, người dân thường ăn sáng vào lúc 8h, ăn trưa lúc 13h và thêm đồ ăn nhẹ trong ngày. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-2

Hầu hết món tráng miệng làm từ lòng đỏ trứng

Có một sự thật là có rất nhiều món tráng miệng làm từ lòng đỏ trứng ở nơi này. Chúng được cho thêm vào bột để làm bánh và thậm chí người ta còn bày bán những chiếc kẹo có lòng đỏ trứng. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-3

Người dân không thích việc vừa đi vừa ăn

Và tất nhiên họ cũng không thích nhìn thấy ai đó làm hành động này. Theo Bright Side, người dân thậm chí còn cảm thấy bị xúc phạm khi thấy một ai đó vừa đi vừa ăn trên đường. Một số người còn cho rằng, đây còn là một hành động thô lỗ.Việc dùng bữa với người dân địa phương không chỉ đơn giản là nhu cầu ăn uống, mà còn là một nghi thức thiêng liêng. Các món ăn nên được dùng trong tư thế ngồi ngay ngắn, và ăn uống một cách từ tốn. Tuy nhiên, tại Bồ Đào Nha vẫn có các quầy bán đồ ăn nhanh trên đường phố, nhưng mọi người vẫn thường tìm một nơi nào đó để ăn, thay vì vừa đi vừa nhai. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-4

Có cửa hàng McDonald đẹp nhất thế giới

Theo bình chọn từ nhiều du khách, Porto có nhà hàng bán đồ ăn nhanh đẹp nhất thế giới. Cửa hàng nằm trong một tòa nhà cổ, với nội thất trang trí mang hơi hướng hoài cổ và đẹp mắt: đèn chùm pha lê, phù điêu cùng những ô cửa sổ kính đầy màu sắc. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-5

Dễ trượt vỏ chuối trong đêm Giáng sinh

Vào ngày 24/12 hàng năm, mọi người sẽ đổ xô tới thành phố Braga để tôn vinh một truyền thống có tên gọi "Bananeiro". Đây là một truyền thống có từ 40 năm trước, khi mọi người tụ tập tại quán rượu một ly đồ uống và một quả chuối. Điều thú vị nhất của truyền thống này chính là chúng ta vừa được gặp gỡ mọi người; họ hàng, bạn bè thân thiết vừa được ăn, uống nhiều thêm một chút nữa. Và cũng vì truyền thống này, mà nhiều người dễ trượt ngã do đạp phải vỏ chuối.

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-6

Không được đặt tên con theo danh sách bị cấm

Quốc gia này có danh sách những tên được phép đặt và những tên không. Danh sách đầu tiên là những cái tên đặc trưng của Bồ Đào Nha, vì chúng thể hiện được bản sắc dân tộc. Những cái tên bị cấm là những cái tên khác thường, hoặc không tương ứng với giới tính của em bé. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-7

Tặng quà cho nhân viên mà không cần lý do

Đây là một thói quen của người dân. Việc tặng quà cho đồng nghiệp, đối tác không phải là hành động hối lộ, mà thể hiện sự tôn trọng. Các món quà thường gồm sách, đồ uống, cà vạt, khăn quàng cổ... hoặc những thứ tương tự. Và việc từ chối nhận những món quà này thường bị coi là thô lỗ, hành xử kém. Điều mà người nhận được quà cần làm chỉ là gửi thư cảm ơn tới người tặng. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-8

Ít dùng giấy vệ sinh

Nhiều người không sử dụng giấy vệ sinh ở nhà. Họ coi việc dùng giấy vệ sinh là lãng phí khi họ có bồn rửa và vòi xịt dành riêng cho việc này. Trong hầu hết nhà vệ sinh ở đây đều lắp bồn rửa vệ sinh để mọi người có thể dùng chúng thay giấy. 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-9

Không được tiểu tiện ở biển

Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ bị bắt vì đây là luật cấm ở Bồ Đào Nha. Nhưng điều khiến nhiều du khách thắc mắc nhất là làm sao cảnh sát có thể phát hiện ra ai đang "giải quyết nỗi buồn" ở giữa đại dương để mà phạt? 

Bo-Dao-Nha-va-nhung-dieu-ky-la-10

Đọc thêm: Bán đảo Musandam - vùng đất biệt lập được ví như "Na Uy của Ả Rập"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận