9 mẹo làm sạch trong gia đình siêu hay ho mà không phải ai cũng biết

Nhiều người nghĩ rằng làm sạch là một quá trình khá rắc rối vì nó có thể mất hàng giờ. Đó là lý do tại sao những người thông minh phát minh ra các mẹo vặt cuộc sống khác nhau để làm cho việc dọn dẹp trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Minh Hằng
17:00 14/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống Đẹp xin chia sẻ với hội chị em nội trợ những mẹo vặt trong cuộc sống vô cùng hữu ích:

Cách dễ dàng loại bỏ lớp mỡ dày trên chảo

lam-sach-nhanh-1

Có vẻ như không có gì mệt mỏi hơn là loại bỏ chất béo từ chảo rán. Nhưng nếu bạn ném một viên rửa chén vào chảo, đổ nước sôi lên trên và để trong 30 phút, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều năng lượng. Sau đó, đổ nước bẩn vào bồn rửa và dùng miếng bọt biển lau chảo dưới vòi nước chảy. Các chất bẩn còn lại sẽ bay ra sau vài giây, để lại chảo sạch đẹp.

Làm thế nào để làm cho kính sáng bóng

lam-sach-nhanh-2

Nếu nước trong nhà bạn chứa nhiều kim loại cứng, ngay cả những chiếc ly sạch cũng có thể trông không sạch sẽ. Bạn có thể loại bỏ cặn bẩn bằng cách ngâm kính trong giấm trắng trong vài phút. Cắm ống thoát nước của bồn rửa, bật nước nóng và đổ giấm vào. Nếu kính chưa ngâm hoàn toàn trong dung dịch, bạn có thể lật từng kính một. Sau đó rửa sạch chúng bằng nước ấm và lau ngay bằng vải sợi nhỏ.

Cách làm cho bồn rửa bằng kim loại sáng bóng trở lại

lam-sach-nhanh-3

Các bức tường của bồn rửa bằng kim loại trong nhà bếp thường bị bao phủ bởi các vết xước nhỏ và cặn bẩn khó chịu. Để dễ dàng làm cho bồn rửa của bạn sáng bóng trở lại, chỉ cần lấy một miếng vải sợi nhỏ mềm và thoa một lớp dầu em bé mỏng lên bề mặt sạch. Quy trình này có thể được thực hiện 2 tuần một lần.

Cách loại bỏ bụi bẩn bám trên cửa lò

lam-sach-nhanh-4

Nếu bạn không có chất tẩy vết dầu mỡ, hãy sử dụng viên rửa bát để thay thế. Đổ nước ấm vào bát và nhúng viên thuốc vào trong vài giây. Sử dụng chuyển động tròn nhẹ nhàng để đi qua các khu vực nhờn. Nhớ làm ẩm viên thuốc theo thời gian để viên thuốc trượt dễ dàng hơn. Sau đó lau sạch bề mặt bằng vải hoặc khăn giấy để loại bỏ bụi bẩn.

Một số người đã thử cách này nói rằng chỉ mất hơn 2 phút để làm sạch toàn bộ cửa lò.

Cách loại bỏ bụi bẩn ở những nơi khó tiếp cận

lam-sach-nhanh-5

Những vị trí khó tiếp cận là một rắc rối thực sự cho những ai muốn ngôi nhà của mình sạch sẽ hoàn hảo. Nhưng ngay cả những khe hở hẹp nhất cũng có thể được làm sạch nếu bạn quấn mặt cùn của dao bằng giấy hoặc khăn ăn bằng vải. Bạn cũng có thể xịt một ít chất tẩy rửa hoặc chất tẩy vết dầu mỡ để không có cơ hội bám bẩn.

Cách sử dụng con lăn xơ vải để làm sạch nhanh

lam-sach-nhanh-6

Cây lăn xơ vải không chỉ có thể làm sạch quần áo mà còn có thể loại bỏ bụi một cách nhanh chóng. Nó đặc biệt thuận tiện để phủ bụi bảng điều khiển trò chơi, loa hoặc TV mà không để lại vệt. Ngoài ra, một cây lăn xơ vải sẽ giúp làm sạch những nơi khó tiếp cận, chẳng hạn như ngăn kéo bàn.

Làm thế nào để làm mới phòng tắm của bạn

lam-sach-nhanh-7

Nếu muốn phòng tắm, nhà vệ sinh của mình có mùi thơm, bạn có thể đặt bông gòn tẩm tinh dầu vào đáy thùng rác, sau đó đặt một túi rác mới lên trên. Bằng cách này thùng rác sẽ không hấp thụ các mùi khó chịu.

Cách sắp xếp các kệ của bạn có tổ chức

lam-sach-nhanh-8

Các kệ mở chứa đầy đồ không được sắp xếp tạo cảm giác hỗn loạn, ngay cả khi nhà bạn sạch sẽ. Để tránh điều này, bạn có thể sắp xếp các mặt hàng trong giỏ. Thêm vào đó, điều này giúp bạn tìm thấy những thứ bạn cần dễ dàng hơn nhiều.

Làm thế nào để làm sạch nhà vệ sinh của bạn

lam-sach-nhanh-9

Bọt cạo râu có thể thực sự hữu ích nếu bạn đột nhiên dùng hết chất tẩy rửa vệ sinh. Chỉ cần bóp một ít bọt vào bồn cầu và bắt đầu làm sạch nó bằng bàn chải. Và một hương thơm sảng khoái sẽ là một phần thưởng dễ chịu.

Đọc thêm: 8 bí kíp sinh tồn nhất định phải thuộc lòng nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang dã

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận