8 bí kíp sinh tồn nhất định phải thuộc lòng nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang dã

Nếu không may bị lạc khỏi đội nhóm ở những nơi hoang dã, bạn hãy vận dụng triệt để 8 bí kíp sinh tồn sau đây nhé.

Minh Hằng
18:00 02/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con người hiện đại đã quen với cuộc sống tiện nghi công nghệ và bắt đầu quên đi ý nghĩa của việc tồn tại trong môi trường hoang dã. Nhưng một ngày nào đó, nếu bạn đi cắm trại hoặc đi khám phá rừng cây, rất có thể chuyện bị lạc sẽ xảy ra. Vì vậy, tốt nhất nên nắm chắc một số bí kíp đơn giản sau để có thể tự tin sống trong môi trường hoang dã:

1. Thu thập sương sớm

sinh-ton-1

Để tồn tại, bạn cần nước trên hết. Một nguồn nước tốt là sương sớm. Chỉ cần thu thập nó với một mảnh vải từ cây và cỏ. Khi vải ướt, vắt nước vào miệngNgoài ra, nếu trời ấm, bạn chỉ cần quấn chân bằng một miếng giẻ và sau đó đi bộ trên cỏ.

2. Dùng lá để xông hơi ấm

sinh-ton-2

Lá là một vật liệu cách nhiệt tốt. Ban đêm có thể rất lạnh, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng để giữ ấm. Ví dụ, lấp đầy một chiếc áo khoác bằng lá cây hoặc làm một chiếc chăn từ chúng.

Ngoài ra, chúng còn tốt như một chiếc túi ngủ. Nó tốt hơn nhiều so với ngủ trên mặt đất.

3. Làm một bộ lọc nước

sinh-ton-3

Nếu bạn tình cờ có một chai nhựa , bạn có thể tự chế một bộ lọc để lọc nước bẩn. Đầu tiên, tạo một lỗ trên nắp chai. Sau đó cắt chai và gấp một phần như trong hình. Đặt cỏ, đá, than và bất cứ thứ gì khác mà bạn tìm thấy để làm sạch bên trong. Bây giờ bộ lọc nước của bạn đã sẵn sàng.

4. Đừng uống nước tiểu của mình

sinh-ton-4

Có vẻ như bạn nên uống nước tiểu của chính mình khi bạn không tìm thấy nước và cảm thấy tuyệt vọng, nhưng các chuyên gia cho biết rằng nó sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn. Nó chứa muối hòa tan, khoáng chất và một lượng vi lượng độc tố từ gan của bạn. Nói một cách đơn giản, nó nguy hiểm.

5. Thu thập nước bằng cách sử dụng cây và ánh nắng mặt trời

sinh-ton-5

Nếu bạn có túi nhựa, hãy buộc chặt túi trên cành có lá. Không có không khí sẽ đi qua. Để nó trong một vài giờ. Đừng quên rằng cành cây nên để dưới ánh nắng mặt trời, như vậy sẽ làm cho lá cây tạo ra nước ngưng tụ.

6. Dùng chính quần áo của bạn để tạo ra lửa

sinh-ton-6

Để tạo lửa bằng cách cọ xát, bạn cần một thứ gì đó khô và nhỏ. Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy lá khô hoặc mảnh gỗ nhỏ, chỉ cần sử dụng quần áo của riêng bạn. Nó thậm chí có thể là một sợi chỉ từ chiếc tất của bạn.

7. Xua đuổi côn trùng bằng cây thông

sinh-ton-7

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với lũ muỗi và bọ khó chịu, chỉ cần tìm một cây thông. Dầu thông là một chất xua đuổi mạnh. Nghiền kim và chà xát chúng trên da của bạn.

8. Sử dụng đồng hồ như một chiếc la bàn

sinh-ton-8

Ngay cả một chiếc đồng hồ kim cũng có thể chỉ cho bạn hướng đi. Giữ đồng hồ nằm ngang sao cho nó song song với mặt đất . Bây giờ xoay đồng hồ hoặc tay của bạn để kim giờ của đồng hồ hướng trực tiếp vào mặt trời. Sau đó, bạn cần tìm điểm giữa của góc giữa kim giờ và mốc 12 giờ trên đồng hồ của bạn như được hiển thị trong hình. Điểm chính giữa 2 vạch là hướng nam.

Những bí kíp nào bạn biết có thể giúp bạn sống sót trong tự nhiên mà không có gì? Bạn sẽ làm gì đầu tiên nếu nhận ra mình bị lạc trong rừng?

Đọc thêm: 10 mẹo nhỏ giúp bạn không lo tóc bết, không tốn dầu gội đầu mỗi ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận