10 mẹo nhỏ giúp bạn không lo tóc bết, không tốn dầu gội đầu mỗi ngày

Theo Lynne Goldberg, Giám đốc Phòng khám Tóc Trung tâm Y tế Boston, gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại nhiều hơn lợi. Việc rửa mặt liên tục khiến các tuyến bã nhờn của bạn tạo ra nhiều chất nhờn hơn. Kết quả là bạn vướng vào một vòng luẩn quẩn thực sự.

Minh Hằng
16:32 02/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng tôi tại Sống Đẹp đã quan tâm đến vấn đề này và đã chuẩn bị một danh sách các mẹo cho phép bạn gội đầu ít hơn mà tóc vẫn sạch.

1. Điều chỉnh thực đơn của bạn

toc-sach-lau-1

Để đảm bảo tóc sạch lâu hơn, hãy loại bỏ các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ chiên rán khỏi chế độ ăn uống của bạn. Tương tự đối với đường, bánh mì trắng và đồ hộp. Thay thế các sản phẩm này bằng trái cây và rau, sữa, thịt nạc và các loại hạt. Điều này sẽ giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn.

2. Dùng dầu gội khô

toc-sach-lau-2

Để che bớt bóng nhờn, bạn hãy chia tóc thành từng lọn và thoa dầu gội khô lên chân tóc như một loại keo xịt tóc, từ khoảng cách 8-10 inch. Nếu dầu gội ở dạng bột tan, hãy thoa nó lên chân tóc. Chờ trong mười phút, và sau đó chải tóc. Dầu gội khô sẽ tạo lớp vỏ bao quanh các sợi nhờn, lâu ngày sẽ giúp tóc bạn sạch bóng.

3. Sử dụng phụ kiện

toc-sach-lau-3

Nếu bạn có turban, khăn trùm đầu có thể mang đến những lựa chọn tạo kiểu tóc thú vị. Tất cả những gì bạn cần làm là rửa sạch phần tua rua, ghim lên và ngụy trang theo một cách nào đó. Khăn trùm đầu trông đẹp với tóc thu hoặc xõa. Chúng cũng có thể trở thành một cứu cánh thực sự cho những người có mái tóc ngắn. Tóc nhờn có thể được che giấu thêm bằng các loại ghim tóc hoặc băng đô có hoa.

4. Điều chỉnh nhiệt độ nước

toc-sach-lau-4

Khi gội đầu, hãy dùng nước mát hoặc nước ấm. Nước nóng làm tăng lượng chất nhờn do da tiết ra. Sau khi gội đầu xong, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên.

5. Tết tóc bím

toc-sach-lau-5

Các loại bím tóc đều làm tốt công việc che giấu chân tóc nhờn. Dệt càng dày càng tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên chải ngược nhẹ ở phần đỉnh đầu để che bớt phần tóc chưa gội. Đảm bảo bím tóc không bị trôi. Một chút tóc nhô ra sẽ giúp gương mặt bạn thanh thoát hơn.

6. Chải tóc trước khi đi ngủ

toc-sach-lau-6

Chải tóc trước khi đi ngủ. Khi bạn đã ổn định trên gối, hãy kéo tóc ra sau sao cho sắp xếp dọc theo mép trên của gối. Nếu độ dài cho phép, hãy buộc tóc đuôi ngựa nhanh chóng hoặc thắt bím.

7. Đổi ngôi tóc

toc-sach-lau-7

Chuyển cách chia ngôi tóc của bạn từ bên này sang bên kia hoặc thay thế mái giữa bằng mái chéo. Lý do của việc này rất đơn giản: tóc của chúng ta đã quen với việc sắp xếp theo một kiểu nhất định, dẫn đến tình trạng mất khối lượng ở chân tóc. Ngoài ra, nó có xu hướng trở nên bẩn nhất dọc theo đường chia tay. Việc thay đổi phần chia sẽ mang lại cho bạn khối lượng tóc, một diện mạo mới và một vẻ ngoài sạch sẽ.

8. Tránh để tóc bết

toc-sach-lau-8

Cố gắng không ưu tiên những kiểu tóc suôn và bóng mượt vì chúng sẽ khiến tóc bạn trông càng rối và nhờn hơn. Lựa chọn tốt nhất là chải ngược một chút tóc ở chân tóc để tạo thêm độ phồng, sau đó cố định nó trong một chiếc vỏ hoặc búi tóc.

9. Thường xuyên làm sạch lược chải tóc

toc-sach-lau-9

Đừng quên làm sạch các dụng cụ tạo kiểu tóc của bạn thường xuyên để ngăn không cho dư lượng chất bẩn trên bề mặt da, dầu xả và các chất tạo kiểu tóc dính chặt vào nhau. Bàn chải và lược nên được rửa mỗi tuần một lần trong nước ấm với dầu gội đầu hoặc xà phòng.

10. Gội đầu đúng cách

toc-sach-lau-10
  • - Làm khô tóc ướt bằng áo phông thay vì dùng khăn để làm mượt mái tóc xoăn của bạn.
  • - Đừng chà xát da đầu của bạn. Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho dầu gội thấm vào tóc.
  • - Rễ không bao giờ nên được điều hòa.
  • - Vắt tóc trước khi thoa dầu dưỡng tóc.

Đọc thêm: 7 thói quen tưởng có ích cho cơ thể nhưng thật ra vô cùng hại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận