7 lời khuyên từ các chuyên gia để em bé có giấc ngủ ngon

Cha mẹ có thể rất căng thẳng khi con họ quấy đêm. Nhưng luôn có giải pháp để giúp con bạn có giấc ngủ ngon mà không quấy khóc trong đêm.

Minh Hằng
09:44 25/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong khi trẻ sơ sinh ngủ hơn 16 giờ mỗi ngày, trẻ từ 3-4 tháng ngủ 5 giờ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách để con bạn ngủ cùng phòng với bạn trong cũi của nó, theo một thói quen đi ngủ nhất quán . Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu ngủ thêm 2 giờ mà bạn đã bỏ lỡ.

Sống Đẹp sẽ đưa ra một danh sách các mẹo và những điều cần tránh khi đưa em bé khó ngủ của bạn vào giấc ngủ.

1. Đừng đặt con bạn trong nôi khi ngủ

meo-de-em-be-ngu-ngon-1

Tất cả chúng ta đều có xu hướng thức dậy vào nửa đêm, trẻ sơ sinh cũng vậy. Nếu con bạn đã ngủ và bạn đặt chúng vào cũi, chúng có thể bắt đầu thức giấc vào ban đêm vì chúng sẽ không thể nhận ra môi trường xung quanh. Sau đó, con bạn sẽ cần một chút xoa dịu để trở lại giấc ngủ.

Giải pháp là đặt chúng vào cũi khi chúng đang nửa tỉnh nửa mê. Điều này không chỉ giúp bạn không bị thức giấc vào ban đêm mà còn có thể dạy bé tự dỗ giấc ngủ.

2. Làm theo ca với đối tác của bạn

meo-de-em-be-ngu-ngon-2

Cụm từ “Làm việc theo nhóm giúp ước mơ thành công” thực sự bắt đầu có hiệu lực khi bạn có con. Cách tốt nhất để có được giấc ngủ liên tục cho bạn và bạn đời của bạn là thay phiên nhau ngủ với con bạn - nếu bạn là một con cú đêm, tốt nhất có thể để bạn đời của bạn ở bên con vào buổi sáng, hoặc ngược lại.

3. Dạy bé cách tìm núm vú giả trong đêm

meo-de-em-be-ngu-ngon-3

Trẻ sơ sinh khóc là chuyện bình thường. Nhưng việc khóc vì những lý do như làm mất núm vú giả có thể khiến trẻ khó chịu. Đơn giản chỉ cần đặt một vài chiếc trong góc cũi của em bé, và khi chúng mất một chiếc suốt đêm, hãy nắm lấy bàn tay nhỏ bé của chúng và đặt vào cùng một góc. Có thể mất khoảng một tuần để bé học cách tìm núm vú giả.

4. Đừng để bé thức khuya

meo-de-em-be-ngu-ngon-4

Đôi khi, "logic" của mọi thứ không phải lúc nào cũng chính xác. Nếu con bạn thức khuya , điều đó không có nghĩa là chúng sẽ ngủ lâu hơn. Nó hoàn toàn ngược lại - con bạn sẽ thực sự mệt mỏi hơn theo cách này. Có thể mất nhiều thời gian hơn để chúng đi vào giấc ngủ và trẻ nhỏ có thể thức dậy thường xuyên hơn trong đêm.

Tuy nhiên, nó đi kèm với tuổi tác. Trong khi trẻ sơ sinh có thể sẽ đi ngủ muộn hơn, trẻ từ 3 đến 4 tháng chuẩn bị đi ngủ vào khoảng 7 giờ tối đến 8 giờ tối.

5. Theo dõi con bạn ăn bao nhiêu để có giấc ngủ ngon

meo-de-em-be-ngu-ngon-5

Điều quan trọng là phải cho trẻ bú đủ để trẻ có thể ngủ ngon. Trong 8 tuần đầu, cho chúng ăn 2 đến 3 giờ một lần. Nếu chúng muốn ăn hàng giờ thì có nghĩa chúng vẫn chưa ăn đủ trong mỗi lần bạn cho ăn.

Ví dụ, nếu bạn cho con bú sữa mẹ, hãy theo dõi xem chúng ăn bao nhiêu phút. Nếu chúng ăn lâu hơn vào ban đêm và ít hơn vào ban ngày, thì điều này được gọi là ăn vặt và cần tránh.

6. Hít thở hương thơm từ dầu oải hương

meo-de-em-be-ngu-ngon-6

Mùi dầu oải hương có thể giúp cha mẹ cảm thấy thư thái và bình tĩnh hơn để hành động theo những cách cũng giúp con họ bình tĩnh hơn. Theo cách này, cha mẹ sẽ vuốt ve, chạm và mỉm cười với con nhiều hơn, và con có thể nhìn cha mẹ thường xuyên hơn, ít khóc hơn và có được giấc ngủ sâu, chất lượng.

7. Không nên bế trẻ nhỏ trên ghế ô tô

meo-de-em-be-ngu-ngon-7

Không nên cho em bé ngồi vào ghế ô tô khi bé chưa ngủ hoặc đang đi du lịch vì bé không thể di chuyển và co duỗi theo cách này. Hãy để con bạn dựa vào ghế xe hơi của bạn, điều này có thể tạo ra một điểm mềm trên cái đầu nhỏ bé của chúng.

Sâu xa hơn, nếu bạn thường xuyên để con trên ghế ô tô (bên ngoài ô tô), bạn sẽ ít có cơ hội tiếp xúc với chúng, gây ra tình trạng chậm phát triển ngôn ngữ. Thay vào đó, hãy bế chúng hoặc nằm sấp.

Bạn sẽ thay đổi một số thói quen của mình với con sau khi đọc danh sách này chứ? Bạn có điều gì khác để thêm không?

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: 12 bí quyết tranh luận mà không làm 'mất lòng ai", làm được thì bạn đã đạt đến độ thượng thừa trong giao tiếp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận