6 thức uống từ cà phê, bạn nên thử một lần trong đời

Cà phê là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Nhưng cà phê sữa hay cà phê đen đá,... đã qua quen thuộc. Hôm nay hãy cùng Sống Đẹp khám phá 6 thức uống thơm ngon làm từ cà phê này nhé.

Minh Hằng
06:00 18/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Cà phê sữa chua

Với 2 nguyên liệu quen thuộc là sữa chua và cà phê, bạn hoàn toàn có thể làm nên một thức uống mát lạnh, giải khát ngày hè. Đó là sữa chua cà phê. Bạn chỉ cần cho chút đá viên và sữa chua vào cốc rồi từ từ rót cà phê lên trên. Cà phê sẽ chảy dần qua lớp sữa chua dẻo mịn, đặc sánh, tạo mảng màu nâu, trắng đẹp mắt.

6-thuc-uong-doc-dao-tu-ca-phe-phai-thu-mot-lan-trong-doi-1

2. Cà phê cam

Cà phê cam có vị chua, đắng nhẹ, hậu vị ngọt ngào. Để làm món này, bạn cần cho sữa, đường, cacao, bột quế, cà phê và nước cam vắt trộn chung, đem đun trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp hòa tan hoàn toàn. Thức uống này ngon nhất khi được uống lạnh cùng với vài lát cam tươi.

6-thuc-uong-doc-dao-tu-ca-phe-phai-thu-mot-lan-trong-doi-2

3. Trà sữa cà phê

Đúng như tên gọi, trà sữa cà phê là thức uống đơn giản được pha chế từ trà, sữa và cà phê. Đầu tiên, bạn cần hãm trà và lọc bỏ bã. Sau đó cho thêm kem tươi, sữa vào trà rồi khuấy đều. Khi hỗn hợp hòa tan thì tiếp tục thêm cà phê, đường tùy theo khẩu vị. Cách pha trà sữa cà phê khá đơn giản nhưng thành phẩm sẽ giúp bạn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng cả ngày.

6-thuc-uong-doc-dao-tu-ca-phe-phai-thu-mot-lan-trong-doi-3

4. Cà phê cốt dừa 

Cốc cà phê mát lạnh, thơm vị cốt dừa đảm bảo sẽ khiến bạn bị "u mê" ngay từ ngụm đầu tiên. Đặc biệt, cà phê cốt dừa là một gợi ý hay ho cho phái nữ đấy nha. Bạn đã từng e dè khi chọn lựa cà phê chỉ vì sợ đắng thì thức uống này sẽ “đánh bay” nỗi sợ đó cho bạn. Khi kết hợp nước cốt cà phê với nước cốt dừa, bạn sẽ cảm nhận sự béo ngậy của cốt dừa, ngọt nhẹ của sữa đặc và vị đắng nhẹ ở đầu lưỡi. Vào những ngày ngày hanh nóng như này thưởng thức một ly cà phê cốt dừa có vẻ hợp lý đấy nhỉ. 

6-thuc-uong-doc-dao-tu-ca-phe-phai-thu-mot-lan-trong-doi-4

5. Cà phê trứng 

Cafe trứng là một thức uống vừa lạ vừa quen ở Việt Nam. Dù mới xuất hiện thời gian gần đây thôi nhưng món này nhanh chóng trở thành trào lưu, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng. Ai đã thử có khả năng nghiền luôn món này đấy nha.

6-thuc-uong-doc-dao-tu-ca-phe-phai-thu-mot-lan-trong-doi-5

Bạn đừng nghĩ rằng có trứng nên đồ uống của bạn sẽ tanh nhé. Bởi, một tách cafe trứng đạt chuẩn phải thơm ngon, không tanh, bọt trứng được đánh bông tạo thành lớp kem mềm mịn trên miệng ly. Bạn sẽ cảm nhận được sự ngậy béo của trứng hòa quyện trong vị đắng nhẹ, ngọt dịu của cafe đấy nha. 

6. Cà phê sữa lắc

6-thuc-uong-doc-dao-tu-ca-phe-phai-thu-mot-lan-trong-doi-6

Cà phê sữa lắc là món đồ uống hấp dẫn, có cách pha chế đơn giản. Bạn cho kem vào máy xay sinh tố, thêm bột cacao và bột quế tùy thích, sau đó rót thêm lượng sữa và cà phê vừa đủ vào hỗn hợp trên và xay mịn. Một ly cà phê sữa lắc chuẩn vị là sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngậy của kem cùng vị đắng nhẹ của cà phê, cacao và chút thơm nồng của quế.

Đọc thêm: Người Canada "mê tít" cà phê sữa đá của Việt Nam, nhấn mạnh "ngon nhất thế giới"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận