Người Canada "mê tít" cà phê sữa đá của Việt Nam, nhấn mạnh "ngon nhất thế giới"

Cây bút người Canada - Robynne Trueman nhận xét, cà phê sữa đá của Việt Nam ngon nhất thế giới, là món giải khát hoàn hảo cho ngày nắng nóng.

Minh Hằng
18:08 09/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Canada "mê tít" cà phê sữa đá của Việt Nam

Cây bút người Canada Robynne Trueman chia sẻ về trải nghiệm của mình về cà phê Việt Nam: Cà phê không chỉ là thức uống để bắt đầu một ngày mới giống các nước khác. Cà phê là thứ mọi người thích uống vào cả sáng, trưa, thậm chí là ban đêm.

Anh còn nhấn mạnh: "Người Việt uống cà phê cả ngày. Ngoài ra, Việt Nam có một số loại cà phê ngon nhất thế giới trong đó có cà phê sữa đá, bao gồm cà phê rang vừa hoặc đậm, kết hợp với đá và sữa đặc". Theo anh đây là món giải khát hoàn hảo cho ngày nắng nóng.

viet-nam-dung-thu-10-quoc-gia-co-van-hoa-ca-phe-doc-dao-1
Việt Nam có một số loại cà phê ngon nhất thế giới trong đó có cà phê sữa đá

Anh nhà báo người Canada này quả thật là người biết thưởng thức, hiểu được cái nét tinh túy của cà phê Việt Nam. 

Ngoài ra, cây bút này còn cho hay: Một món cà phê độc đáo khác không thể bỏ qua khi đến Việt Nam là cà phê trứng. Thức uống nóng sốt kem thơm ngon này được làm bằng cách kết hợp lòng đỏ trứng với sữa đặc để tạo thành một loại bọt bổ sung cho tách cà phê.

viet-nam-dung-thu-10-quoc-gia-co-van-hoa-ca-phe-doc-dao-4
Cà phê trứng

Trước đó, vào năm 2017, Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong một lần sang thăm Việt Nam đã đến uống cà phê tại một quán ở trung tâm Sài Gòn. Đi cùng Thủ tướng là ông Nguyễn Công Hiệp, một nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM.

viet-nam-dung-thu-10-quoc-gia-co-van-hoa-ca-phe-doc-dao-2
Thủ tướng Canada thưởng thức cà phê sữa và khen cà phê Sài Gòn rất ngon. Nguồn ảnh: Vietnamnet

Ông Hiệp và Thủ tướng Canada uống cà phê sữa nóng, kèm theo cốc trà đá. Ông Hiệp cho biết rất vui khi được trò chuyện cùng Thủ tướng Justin Trudeau. Đặc biệt, “Thủ tướng Justin Trudeau khen cà phê Sài Gòn rất ngon, ngon số 1” - ông Hiệp chia sẻ.

Cà phê Việt Nam luôn nằm trong top ngon nhất thế giới

Cà phê sữa đá hay gọi đơn giản là cà phê đá là một loại thức uống bình dân và vô cùng thích hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Cà phê rang xay, lọc qua phin sau đó được pha thêm chút sữa đặc có đường cùng vài viên đá. Ben Groundwater, biên tập viên Stuff, còn gợi ý khách thử uống cà phê võng bình dân trên đường phượt.

Ben cho rằng người Việt Nam rất thích uống cà phê và có rất nhiều ý tưởng kết hợp “độc lạ” như cà phê với trứng hay cốt dừa. Cà phê cốt dừa nằm giữa ranh giới của đồ uống và tráng miệng, bởi nó vừa có Espresso, sữa đặc có đường, vừa có cốt dừa. Vị ngọt béo của dừa không làm mất đi sự đậm đà của cà phê, khiến nhiều khách nước ngoài vô cùng thích thú.

viet-nam-dung-thu-10-quoc-gia-co-van-hoa-ca-phe-doc-dao-3
Cà phê cốt dừa

Cách pha cà phê sữa đá ngon:

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu

Để có một ly cafe sữa đá ngon, đậm đà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 25 gram Cà phê nguyên chất đã xay sẵn

  • Sữa đặc: 30ml

  • Phin nhôm

  • Ly thuỷ tinh

  • Đá viên

2. Cách làm tương đối đơn giản

  • Bước 1: Tráng phin qua nước nóng để làm sạch và ấm đều phin.

  • Bước 2: Cho sữa đặc vào ly. Thông thường, với mỗi phin cà phê, bạn nên cho khoảng 3 muỗng sữa đặc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh lượng sữa cho hợp khẩu vị của mình.

  • Bước 3: Cho từ 20-25gr cà phê xay sẵn vào phin rồi đặt lên ly. Cần lắc nhẹ để mặt cà phê phẳng. 

  • Bước 4: Rót chầm chậm 40ml nước nóng (khung nhiệt độ lý tưởng để pha cà phê nóng là từ 90-96 độ C) lên khắp bề mặt cà phê để ủ trong khoảng 30 giây. Khi bột cà phê đã hấp thụ hết nước và nở đều, tiến hành châm thêm từ 40-60ml nước nóng tuỳ theo khối lượng cà phê đã cho vào phin (tỉ lệ khuyến nghị là 1:4) rồi đậy nắp. Kết quả: bạn sẽ thu được khoảng 45-65ml nước cà phê nguyên chất,

  • Bước 5: Khuấy đều cà phê và sữa, sau đó cho cà phê và sữa đã khuấy vào ly đá chuẩn bị sẵn. Vậy là bạn có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá thơm ngon do chính tay mình pha chế rồi đó.

3. Đối với dụng cụ pha chế

Bạn nên chọn loại phin bằng nhôm, loại có lỗ nhỏ và đều để cà phê nhỏ giọt với tốc độ vừa phải. Hơn nữa chất liệu nhôm cho khả năng truyền nhiệt tốt,  giúp cà phê nở đều, từ đó chiết xuất được cafe ngon nhất.

Cần tráng phin và dụng cụ pha cà phê trước, khi cho cà phê vào sẽ làm cho cà phê nóng đều, giúp chó quá trình chiết xuất hiệu quả hơn. Loại ly thường dùng để pha cà phê sữa là loại ly thủy tinh trong suốt không có quai cầm. 

Đọc thêm: Chuyên trang du lịch quốc tế gợi ý 8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch vùng sông nước Cửu Long

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận