6 điều miễn phí "nho nhỏ" trong cuộc sống mang lại hạnh phúc "to to" cho bạn

Nhiều người có triết lí sống: "Tiền nhiều tiền ít không quan trọng, vui vẻ là được".

Minh Hằng
13:00 25/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với nhiều người, không cần phải có thật nhiều tiền mới có thể tận hưởng cuộc sống, bởi có những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống là “miễn phí”, hoặc chẳng cần đến tiền bạc. Dưới đây là những cơ hội tuyệt vời và những kỹ năng đơn giản làm để làm cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

Sáng tạo

Có vẻ bất ngờ nhưng việc không sở hữu nhiều tiền sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng phong phú để chúng ta có thể theo đuổi các giấc mơ.

Hãy khám phá niềm vui từ những điều đơn sơ, giản dị như vẽ tranh, chụp ảnh, hay sáng tạo ra thứ gì đó khiến lòng cảm thấy yên bình... Hạnh phúc thật sự luôn ẩn chứa sâu bên trong trái tim chúng ta.

6-dieu-mien-phi-lam-ban-hanh-phuc-1
(Ảnh: Lenni Tsavaris)
     

Làm điều bản thân yêu thích

Người kiếm được thật nhiều tiền nhưng không cảm thấy vui thích, thoải mái chính là kẻ nghèo khổ nhất thế giới. Bill Gates chẳng thể trở thành người giàu nhất thế giới nếu không có đam mê và dành toàn bộ thời gian, tâm huyết cho việc phát triển hệ điều hành Microsoft do ông sáng tạo ra.

Nếu làm những gì bản thân thực sự yêu thích, đam mê, chúng ta sẽ không chỉ giàu có về vật chất, mà đáng trân quý hơn, là sự thăng hoa cảm xúc trong tâm hồn.

Chủ động khám phá

Tận hưởng cuộc sống có ý nghĩa, là tận hưởng những khía cạnh đẹp nhất của cuộc sống. Để làm được điều đó, hãy chủ động và thử nhiều thứ khác nhau. 

6-dieu-mien-phi-lam-ban-hanh-phuc-2
(Ảnh: Refinery29)

Làm sao bạn biết mình thích nhất điều gì, nếu bạn chưa thử qua nhiều thứ? Đến những nơi khác nhau, nói chuyện với những người khác nhau, nếm thử những thực phẩm khác nhau, xem các kênh khác nhau trên mạng xã hội, và hãy quan tâm, háo hức với những thứ mới mẻ. 

Những thứ mới mẻ giống như những cổng thông tin. Khi tiếp cận những thứ mới, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn mới khác, mà chưa từng có trước đó. Đây có thể là một niềm vui lớn để bạn khám phá cuộc sống.

Tình yêu

Con người được sinh ra từ tình yêu và sống vì tình yêu đó. Thiếu tình yêu, mọi thứ trở nên vô nghĩa. Do vậy, hãy mở lòng mỗi ngày và cố gắng hết sức để có được một cuộc sống tốt đẹp. 

6-dieu-mien-phi-lam-ban-hanh-phuc-3
(Ảnh: Nastislawww)

Ngay cả khi bạn khó tìm thấy tình yêu, hãy hiểu rằng còn có hàng triệu người tuyệt vời trên thế giới này, và nếu bạn thực sự muốn, bạn sẽ tìm thấy nó. Hãy chăm sóc bản thân, yêu bản thân, và hạnh phúc, rồi bạn sẽ tìm thấy những gì mình cần.

Cho đi

Đừng đợi đến khi giàu có mới cho đi, hãy luôn nhớ rằng chia sẻ với người khác là bạn đã nhận lại niềm vui được nhân đôi. Những món đồ còn tốt mà bạn không có nhu cầu sử dụng tới có thể là vật hữu ích cho người cần. Hoặc đôi khi chỉ cần thể hiện bằng hành động ý nghĩa, hoặc một lời động viên, một nụ cười cũng đủ mang đến sự ấm áp, vui vẻ cho người xung quanh bạn và làm đẹp tâm hồn bạn.

Trân trọng thứ đang có

6-dieu-mien-phi-lam-ban-hanh-phuc-4
(Ảnh: Refinery29)

Tự thừa nhận rằng tiền bạc không phải ưu tiên hàng đầu quả thật rất khó khăn. Sự giàu sang luôn có thể trôi qua, và điều chúng ta cần làm là thay đổi suy nghĩ, kiểm soát ham muốn của bản thân để chấp nhận, hạnh phúc với những gì đang sở hữu.

Hãy học cách tự cân bằng cuộc sống, tìm kiếm sự yên bình, tĩnh lặng cho tâm hồn. Trân trọng những gì chúng ta có bây giờ là bước đầu tiên để đạt được hạnh phúc. Nếu vẫn còn bị những ham muốn ám ảnh, hãy viết chúng ra giấy và cân nhắc về mức độ cần thiết, quan trọng của từng thứ.

(Theo vtc)

Đọc thêm: Bất ngờ với 15 ý tưởng siêu độc đáo giúp khắc phục tình huống một cách thần kỳ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận