4 điều kỳ lạ có thể xảy ra với cơ thể bạn khi đi máy bay

Đi máy bay là 1 trong những cách di chuyển nhanh nhất, nhưng không phải lúc nào cũng thoải mái nhất. Dưới đây là 4 điều kỳ lạ có thể xảy ra với cơ thể bạn khi đi máy bay.

Minh Hằng
09:58 24/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Chân sưng phù

Khi ở trên máy bay, bạn không thể thoải mái đi lại và duỗi thẳng chân. Thiếu vận động sẽ dẫn đến tình trạng máu ứ đọng ở chân. Điều này có thể gây chứng sưng phù ở chân hay thậm chí đông máu.

4-dieu-xay-ra-voi-co-the-khi-di-may-bay-1

Chân sưng phù không phải là vấn đề nghiêm trọng nếu chỉ trong thời gian ngắn, nhưng nếu bạn muốn giảm bớt tình trạng này, hãy thử đứng dậy và đi lại sau mỗi giờ.

2. Thính giác suy yếu

4-dieu-xay-ra-voi-co-the-khi-di-may-bay-2

Ngoài chóng mặt, bạn có thể bị ù tai khi đi máy bay. Các triệu chứng sẽ trầm trọng hơn nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc viêm xoang, do chất nhầy ứ đọng với áp lực tăng lên. Vì vậy, hãy tránh bay đường dài nếu bạn đang bị ốm.

Các chuyến bay dài có thể gây đau tai dữ dội và giảm thính lực. Bạn có thể nhai kẹo cao su để làm giảm ù tai.

3. Da khô, nổi mụn

4-dieu-xay-ra-voi-co-the-khi-di-may-bay-3

Đi máy bay cũng có thể gây mất cân bằng ở da. Đầu tiên, độ ẩm giảm có thể làm da bị khô. Bên cạnh đó căng thẳng khi đi máy bay có thể làm tăng mẩn đỏ và nổi mụn.

Hơn nữa, ngồi quá nhiều có thể không chỉ gây phù chân mà còn gây bọng mắt. Vì vậy hãy cố gắng giữ đủ nước và mang theo kem dưỡng ẩm bên mình.

4. Vị giác có thể thay đổi

4-dieu-xay-ra-voi-co-the-khi-di-may-bay-4

Khi đi máy bay, việc giảm áp suất không khí và nồng độ oxy thấp cũng làm giảm sự thèm ăn.

Ngoài ra khi ở độ cao trên 3.500 m, khả năng cảm nhận vị mặn, ngọt, chua, đắng sẽ thay đổi, khiến chúng ta bớt cảm thấy ngon miệng.

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Hành tây và những ích lợi bất ngờ không phải ai cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận