15 điểm cắm trại Camping chất nhất Việt Nam năm 2022

Dưới đây là 17 điểm cắm trại camping chất nhất Việt Nam năm 2022 Sống Đẹp đã tổng hợp lại.

Minh Hằng
11:01 18/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Miền Bắc

1. Đồng Cao, Bắc Giang

  • Địa chỉ: Xã Thạch Sơn, huyện Sơn Đông, tỉnh Bắc Giang (cách thủ đô Hà Nội khoảng 150 km).
  • Giá tham khảo: Miễn phí
  • Có thể cắm trại qua đêm

Nếu như bạn muốn có những trải nghiệm thú vị thì hãy đến với Đồng Cao – Bắc Giang để trải nghiệm cảm giác camping trên một ngọn đồi cao hùng vĩ. Cao nguyên nằm ở độ cao khoảng chừng 1000m so với mực nước biển. Điểm thu hút của nơi đây chính là những khu rừng khổng lồ và những tảng đá với nhiều hình dạng kỳ lạ. Sự hoang sơ của cao nguyên khiến Đồng Cao trở thành một khu camping tuyệt vời cho những du khách thích phiêu lưu.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-1

Đặc biệt, đã tới đây thì nhất định bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc bình minh với những đám mây sương mù lơ lửng trên những ngọn núi nhé! Ở Đồng Cao còn có một vùng đất bằng phẳng lý tưởng để camping. Đừng quên chuẩn bị đồ ăn và bếp nướng để tổ chức nấu nướng cùng bạn bè của mình nhé!

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-2

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là vào tháng 9 đến tháng 11 hàng năm bởi thời tiết lúc này rất dễ chịu. Khi tới Đồng Cao bạn hãy chịu khó leo lên đỉnh của ngọn đồi để ngắm nhìn khung cảnh ở trên cao. Đồng Cao có khá nhiều những khu đất trống nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một nơi để camping qua đêm.

2. Tà Xùa, Sơn La

  • Địa chỉ: xã thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La (cách thủ đô Hà Nội 220km) 
  • Giá tham khảo: miễn phí 
  • Có thể cắm trại qua đêm

Tà Xùa từ lâu vốn được biết đến là một nơi lý tưởng để bạn camping “săn mây”. Đây cũng là điểm dừng chân của nhiều camper lắm nhé! Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời khi thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh những đám mây đang trôi bồng bềnh, cảm giác như thể với tay ra là chạm vào vậy đó!

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-3

Đường đi đến điểm săn mây ở Tà Xùa khá nguy hiểm nên nếu như bạn không tự tin vào tay lái của mình thì có thể thuê những người dân địa phương đèo đến nhé! Thời điểm săn mây tuyệt vời nhất ở Tà Xùa là vào những tháng cuối năm. Đây cũng là thời điểm khí hậu khá lạnh do đó bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết nhé!

3. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

  • Địa điểm: Thôn Hồng Hải, Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: giá vé đi tàu 230.000đ – 250.000đ/chiều. Giá thuê lều từ 150.000đ – 300.000đ/lều
  • Có thể cắm trại qua đêm
15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-4

Đây là khu camping trên biển rất tuyệt vời để bạn có được một chuyến đi thực sự thú vị. Nơi đây được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Điểm ấn tượng của khu camping này chính là những căn nhà gỗ nằm ngay sát bờ biển…

4. Hang Sơn Đoòng , Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-5

Được công nhận là một trong những hang động rộng lớn nhất thế giới, hang Sơn Đòong thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây là một địa điểm vô cùng hấp dẫn đối với những người ưa mạo hiểm và thích trải nghiệm sự mới lạ. Bạn sẽ phải trả khoảng 3000 USD để có cơ hội đặt chân đến đây. Không những vậy bạn hoàn toàn phải “đặt chỗ” từ 2 tháng hoặc đôi khi là 2 năm để có cơ hội vào trong. Tuy nhiên, vẻ đẹp hoang sơ đầy tráng lệ của nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.

5. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa (Sơn La)

  • Địa điểm: thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La; cách Hà Nội khoảng 220 km
  • Giờ mở cửa: 8 giờ sáng – 6 giờ tối
  • Giá: 150.000đ – 300.000đ

Như một viên ngọc ẩn giấu ngoài đường mòn, Tà Xùa là ngọn núi cao thứ 10 ở Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với con đường mòn huyền thoại “sống lưng khủng long” và một biển mây bồng bềnh huyền ảo. Đến Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa vào thời điểm đẹp nhất trong năm – tháng 10, 11, bạn có cơ hội chứng kiến ​​những ruộng bậc thang chín vàng rực, hoa dã quỳ nở rộ khắp nơi và tận hưởng thời tiết tuyệt vời, không quá nóng cũng không quá lạnh. Tà Xùa sẽ trở thành địa điểm camping siêu chất, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và những con đường mòn kỳ thú, cũng như tận hưởng ánh nắng mặt trời bên dưới bầu trời trong xanh. Bạn có thể tìm thấy địa điểm camping tốt nhất ở Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa trên đỉnh núi bằng cách đi bộ lên đến điểm cắm trại cao 2.200 mét.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-6

Miền Trung

6. Hồ Tràm, Vũng Tàu

  • Địa chỉ: huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Có thể cắm trại qua đêm

Hồ Tràm luôn là điểm đến được ví như một thiên đường du lịch mà bất cứ ai cũng muốn tới khám phá. Nơi đây có quang cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Bạn có thể đi xe máy, ô tô đến đây đều phù hợp bởi quãng đường di chuyển không quá xa. Chỉ khoảng 30km là tới.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-7

7. Đồi Đa Phú

  • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Có thể cắm trại qua đêm

Nếu như bạn đã trót mê mẩn khung cảnh lãng mạn ở thành phố thơ mộng Đà Lạt thì đừng bỏ qua trải nghiệm camping ở Đồi Đa Phú cùng hội bạn nhé! Bật mí cho bạn đồi Đa Phú cũng là địa điểm được hội mê xê dịch yêu thích để đi săn mây đó!

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-8

Nếu như có thời gian thì bạn hãy camping qua đêm tại đây – chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kì thú vị đấy. Cảm giác được đứng trên đỉnh đồi, phía trước mắt là khung cảnh những đám mây bồng bềnh trôi, xa xa là hồ Dankia xinh đẹp quả thực vô cùng tuyệt vời.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-9

8. Núi Bà Đen, Tây Ninh 

  • Địa chỉ: xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh và cách trung tâm TP Hồ Chí Minh 110km
  • Giá tham khảo: người lớn 16.000đ – trẻ em 8.000đ
  • Có thể cắm trại qua đêm

Đối với những dân mê xê dịch ở miền Nam chắc chắn không còn quá xa lạ với khu camping ở núi Bà Đen. Sở hữu độ cao hơn 900m, nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác là “nóc nhà của Nam Bộ”. Cảm giác đứng trên đỉnh của ngọn núi và ngắm nhìn khung cảnh đồng bằng thanh bình phía dưới chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-10

Miền Nam

9.  Đại Lãnh Beach, Nha Trang 

  • Địa điểm: xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang
  • Giá tham khảo: giá thuê lều trại khoảng 200.000đ/lều
  • Có thể cắm trại qua đêm

Đại Lãnh Beach là một khu camping hạng sang được decor theo phong cách Bohemian. Những chiếc lều trại được trang trí bắt mắt nằm ở trên bãi cát trắng với view hướng ra biển xanh. Xung quanh được bao phủ bởi những dãy rừng phi lao cao vút tỏa bóng mát. Chắc chắn tới đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú cho xem!

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-12

Không chỉ gây ấn tượng với vẻ đẹp bên ngoài thôi đâu nhé! Bên trong lều trại này cũng được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết để bạn có những trải nghiệm tốt nhất đó!

10. Khu camping Hồ Cốc, Vũng Tàu

  • Địa điểm: xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125km
  • Giá tham khảo: miễn phí, giá thuê lều trại khoảng 140.000đ/lều
  • Có thể cắm trại qua đêm

Đây là địa điểm trốn nắng lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể tới đây ngắm biển và thỏa thích tắm mát. Bởi khu camping Hồ Cốc này rất rộng và nằm ngay sát biển nên bạn có thể thoải mái khám phá nếu như muốn giải nhiệt mùa hè. Tại đây có cho thuê lều trại với đủ chăn, chiếu, gối mà giá lại rất rẻ chỉ khoảng 140.000đ/người.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-13

11. Khu camping rừng dương Paradise, Vũng Tàu

  • Địa chỉ: số 1 Thùy Vân, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu
  • Giá tham khảo: vé vào cổng 35.000đ/người, giá thuê lều 250.000đ/lều
  • Có thể cắm trại qua đêm

Đây là nơi camping lý tưởng nằm trong khu rừng dương xanh mát. Nơi đây được rất nhiều các trường học, công ty chọn lựa và tổ chức các hoạt động camping tập thể.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-14

12. Suối Vàng, Lâm Đồng 

  • Địa chỉ: huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 17km
  • Giá tham khảo: 40.000đ/người
  • Có thể cắm trại qua đêm

Nếu như bạn nghĩ rằng các khu camping miền Nam thường chỉ có nhiều ở bãi biển thì hoàn toàn sai lầm rồi đó! Xuống biển mãi rồi thì tại sao không thử lên núi cơ chứ! Bật mí cho bạn một khu vực camping đang rất hot ở Lâm Đồng đó chính là Suối Vàng.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-15

Tới đây chắc chắn bạn sẽ bị khung cảnh thơ mộng và lãng mạn ở đây cuốn hút. Đặc biệt, vì có địa hình cao nguyên nên thời tiết quanh năm ở Suối Vàng thường rất mát mẻ, cực kì lý tưởng để camping qua đêm, tạm trốn cái nóng oi bức ở miền Nam. Đừng quên mang theo túi ngủ và áo khoác để đề phòng ban đêm trời lạnh nhé!

13. Trung Lương (Bình Định)

  • Địa chỉ: Xã Cát Tiến, Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định. Nếu bạn ở TP Quy Nhơn, bạn có thể chạy xe máy đến đó. Khoảng cách từ thành phố đến địa điểm cắm trại chỉ 30 km.
  • Giờ mở cửa: 8 giờ sáng – 8 giờ tối
  • Giá: từ 150.000đ /người

Khu camping Trung Lương thu hút rất nhiều du khách đến để tận hưởng không khí yên bình, bãi biển trong xanh và gần gũi với thiên nhiên. So với các địa điểm camping khác xung quanh tỉnh Bình Định, khung cảnh của nơi đây khá ấn tượng với những rặng núi đá vôi hình thù kỳ lạ, không khí mặn mòi từ biển cả và những bãi cỏ xanh rì rào dưới ánh nắng. Trong khu vui chơi giải trí có các chiếc ghế sặc sỡ, khu camping với mái ngói sắc màu và tầm nhìn hướng ra bãi biển. Bên cạnh đó, không thể thiếu các hoạt động ngoài trời bao gồm lặn ngắm san hô, lặn biển,… Đặt chân đến nơi đây, chuyến đi của bạn sẽ không hề nhàm chán chút nào.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-16

14. Hồ Tà Đùng (Đắk Nông)

  • Địa chỉ: Xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông (cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km).
  • Giờ mở cửa: 24 giờ
  • Giá: 100.000đ – 200.000đ

Hồ Tà Đùng được gọi là Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên, với điểm nhấn của khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng. Khi đặt chân đến vùng đất này, hầu hết du khách đều ấn tượng bởi sự hoang sơ và đặc điểm sinh thái của nó. Đến thăm hồ Tà Đùng, bạn có cơ hội thuê thuyền lướt trên mặt hồ phẳng lặng để tận hưởng không gian yên bình nơi đây. Các hoạt động camping thường diễn ra bên cạnh hồ. Đó là một nơi thích hợp để ngồi ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh cùng tiếng vượn hú.

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-17

15. Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

15-diem-cam-trai-camping-chat-nhat-viet-nam-nam-2022-18

Trải dài trên ba tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai và Bình Phước, cách xa sự hối hả và náo nhiệt của Sài Gòn tầm 160 km, Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên được coi là một trong các điểm đến tuyệt nhất để camping ở miền Nam Việt Nam. Bạn sẽ không chỉ camping ở đây mà còn có các chuyến trekking, đạp xe để khám phá vẻ đẹp của tự nhiên. Lều cho thuê ở đây dao động từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng/đêm. Bạn cũng có thể tự đem theo lều của bạn.

Đọc thêm: Những điểm cắm trại Camping ở Cao Bằng hot nhất năm 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận