13 kiểu hành khách bị "ghét cay ghét đắng" trên máy bay

Dưới đây là 13 kiểu người "bị ghét" mỗi khi đi máy bay bạn dễ bắt gặp.

Minh Hằng
13:00 21/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chẳng phải rất khó chịu sao khi bạn vừa bước lên máy bay một cách rất tự tin, bình tĩnh và tự chủ, nhưng sau đó bước xuống với thái độ cáu kỉnh và khó chịu vì chuyến bay của bạn đã bị hủy hoại bởi một số người? Chúng tôi hiểu bạn hơn bao giờ hết. Tất cả chúng ta đã từng gặp phải những trường hợp này. Và chúng tôi ở đây để kể lể cho bạn nghe về những kiểu người khiến chúng tôi cực kỳ ghét trên máy bay. 

1. Kiểu hành khách không nghe chỉ dẫn của tiếp viên hàng không (TVHK)

13-kieu-hanh-khach-bi-ghet-tren-may-bay-1

Khi bạn thấy ai đó cố ý không tuân theo các hướng dẫn an toàn hoặc ngả ghế của họ trong lúc cất cánh chỉ ngay sau khi TVHK nói với họ rằng họ không nên, bạn biết có một kẻ gây rối ở ngay cạnh bạn. Hành khách bất hợp tác là sự bất tiện lớn nhất không chỉ đối với TVHK mà còn đối với những hành khách như bạn. Mỗi khi TVHK nhắc nhở một cách nhẹ nhàng ai đó, mọi người sẽ dồn toàn bộ sự chú ý tới họ. Thật khó để phớt lở những kiểu hành khách ngoan cố như thế.

2. Nhóm người gây ồn ào

Tất nhiên rằng đi du lịch với bạn bè hoặc với cả đại gia đình quả thật rất thú vị. Nhưng họ có phải gây ồn ào trên máy bay như thế không? Một số người phấn khích đến nỗi quên rằng họ không phải là người duy nhất trên máy bay. Trên máy bay còn có những người già, doanh nhân và phụ nữ cần được nghỉ ngơi. Chưa kể đến một số hành khách sẽ không thể tập trung vào bộ phim mà họ đang xem và thậm chí những đứa trẻ đang ngủ cũng sẽ bị đánh thức bởi sự ồn ào vô ý thức .

Mặc dù chúng ta luôn có thể yêu cầu TVHK nhắc nhở những người ồn ào này nhỏ giọng lại. Tuy nhiên, đôi khi làm như vậy khiến chúng ta cảm thấy như mình là nhân vật phản diện vậy trong khi thực tế, chúng ta mới là nạn nhân.

3. Những đứa trẻ khóc lóc

13-kieu-hanh-khach-bi-ghet-tren-may-bay-2

Nói về những em bé, ai cũng yêu mến chúng. Thật đấy, chúng dễ thương mà! Ngoại trừ những lúc chúng khóc lóc ầm ĩ trên máy bay. Bực thật, ngủ đi! Vì vậy đừng quên mang theo nút tai khi lên máy bay nhé!

4. Kiểu hành khách đi đứng vô duyên

Họ là những người không biết đến những phép lịch sự cơ bản như “Xin lỗi” hay “Tôi có thể đi qua được không?” khi muốn đi ngang qua hoặc vượt qua những người khác. Thật là thô lỗ! Và đôi khi họ cũng dẫm lên chân của bạn và làm bạn đau mà không hề nói xin lỗi. Cứ như là họ đang thử thách sự kiên nhẫn của bạn hay sao ý. Ý tôi là, để ý xung quanh khi di chuyển đâu phải một chuyện gì khó khăn lắm cơ chứ?

5. Kiểu hành khách vừa ngủ vừa ngáy to

13-kieu-hanh-khach-bi-ghet-tren-may-bay-4

Nếu chúng ta bị kẹt trên một chuyến bay đường dài với những người ngủ ngáy to, giấc ngủ của chúng ta chắc chắn sẽ bị gián đoạn. Rồi bạn sẽ phải rất tức giận khi xuống khỏi máy bay vì cả chuyến bay giấc ngủ của bạn cứ chập chờn trong khi cái người đang vừa ngủ vừa ngáy kia lại có được ngủ ngon lành. Thật không công bằng!

6. Kiểu hành khách quá đòi hỏi

Đó không phải chuyện của bạn, nhưng bạn cảm thông sâu sắc cho các tiếp viên hàng không khi bạn thấy họ phải đối phó với những hành khách quá đòi hỏi. Đó chính là những hành khách liên tục yêu cầu trợ giúp ngay cả khi có nhiều hành khách khác cần sự trợ giúp nhiều hơn. Những người không thể giữ giọng nói của họ xuống khi họ có khiếu nại và những người không thể chờ đến lượt mình nhận được khay thức ăn của họ. Bạn gần như muốn đi tới họ và nói: “Bạn không phải là hành khách duy nhất trên chiếc máy bay này!”

7. Những người thích tranh tay vịn với bạn 

Nếu bạn đang ngồi ở ghế giữa, ít nhất hai người ngồi bên cạnh bạn cũng nên nhường cho bạn hai tay vịn khi bạn cần chúng, đúng không? Bạn đã chẳng được ngồi cạnh cửa sổ, và bạn cũng chẳng đi vệ sinh dễ dàng như người ngồi cạnh lối đi. Vì vậy, khi bạn có những người ngồi cùng bạn luôn tranh tay vịn với bạn, họ thật là vô tâm và bất tiện cho bạn.

8. Kiểu hành khách bừa bộn

13-kieu-hanh-khach-bi-ghet-tren-may-bay-6

Thật dễ dàng để cho rác của bạn vào trong túi đựng treo ngay trước mặt bạn, nhưng vì lý do nào đó, một số hành khách dường như không thể làm điều đó. Vỏ bánh, giấy ăn và thậm chí cả thức ăn vương vãi đầy trên sàn. Họ thậm chí không thèm bận tâm để nhặt chúng lên và đưa rác của họ cho các TVHK để nhờ họ vứt giùm. Phải ngồi cạnh kiểu người này thì thật quá đen đủi!

9. Kiểu không ngừng chụp ảnh tự sướng trước mặt bạn

13-kieu-hanh-khach-bi-ghet-tren-may-bay-5

Không có gì sai khi chụp ảnh tự sướng … trừ khi bạn làm phiền mọi người xung quanh mình. Đôi khi, chúng ta lọt vào khung hình của ai đó một cách bất đắc dĩ và miễn cưỡng trở thành một kẻ phá hoại. Những hành khách này liên tục ấn máy – trước khi cất cánh, trong chuyến bay, sau khi hạ cánh và bởi vì chúng ta ngồi sau họ, chúng ta cũng được đưa vào ảnh. Một vài tấm thì không sao đâu. Nhưng nếu người ngồi bên cạnh bạn cứ loay hoay tìm đủ tư thế để chụp ảnh thì có bực mình không cơ chứ!

10. Những kẻ thích đổi chỗ ngồi (trước khi có sự đồng ý của bạn)

Có lẽ những hành khách thô lỗ nhất trong danh sách này là những người tùy tiện đổi ghế với bạn ngay cả trước khi bạn đến chỗ ngồi dành riêng của mình. Điều này đã xảy ra với tôi trước đây và điều khiến nó trở nên khó khăn hơn là người đã ngồi chỗ của tôi chỉ nói tiếng nước ngoài. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để giải thích cho cô ấy rằng đó là chỗ của tôi. Rất may, TVHK đã giúp tôi giải quyết vấn đề. Đổi chỗ cũng không sao, nhưng ít nhất họ cũng nên hỏi bạn trước chứ đúng không?

11. Kiểu hành khách thờ ơ và vô dụng

13-kieu-hanh-khach-bi-ghet-tren-may-bay-7

Bạn đang chật vật để đẩy hành lý của bạn vào khoang cất hành lý hoặc bạn vừa đánh rơi thứ gì đó xuống đất nhưng không ai giúp một tay? Bạn chẳng đòi hỏi gì nhiều, nhưng khi bạn thấy những hành khách khác chỉ nhìn chằm chằm vào bạn trong khi họ có thể giúp bạn, điều đó khiến bạn tự hỏi tại sao họ chỉ ngồi đó. “Thưa quý ông/bà, có thể giúp một tay không!?”.

12. Kiểu hành khách hay đạp hoặc đẩy ghế

Hầu hết thì trường hợp này thường xảy ra khi một đứa trẻ đang ngồi phía sau bạn. Bạn biết chúng vô hại, nhưng vì trẻ em rất hiếu động và nhanh chóng cảm thấy chán nản, chúng thường di chuyển rất nhiều. Thật không may, điều đó có nghĩa là chúng thường đá vào những chiếc ghế trước mặt hoặc ngả ghế ra sau một cách thô lỗ. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng điều này chỉ xảy ra khi có trẻ em ở phía sau bạn, thì hãy suy nghĩ lại nhé.

Tôi đã từng trải nghiệm điều này khi một người đàn ông trung niên ngồi phía sau tôi. Anh ta không đá vào ghế, nhưng anh ta chắc chắn đã đẩy. Anh ta đã ấn các nút trên ti vi cá nhân của mình (như bạn biết sẽ được kết nối với chỗ ngồi trước mặt bạn và trong trường hợp này là của tôi) mạnh đến nỗi tôi có thể cảm nhận được sức mạnh qua chỗ tựa đầu của tôi. Thật là khó chịu đến mức tôi gần như quay lại và bảo anh ta: “Thưa ngài, xin hãy sử dụng điều khiển từ xa! Nó ở ngay trên tay vịn của ngài!”. Nhưng may thay, anh ta đã dừng lại sau khi máy bay cất cánh.

13. Người ngồi cạnh nói chuyện quá nhiều

Bạn có nhớ cảnh quay trong Home Alone 2 khi mà Kevin bị kẹt ngồi bên cạnh một người đàn ông lắm chuyện và nói tiếng Pháp trên chuyến máy bay đi đến New York không? Cậu bé đã kết thúc bằng việc đeo tại nghe vào để dừng cuộc trò chuyện vô nghĩa. Điều này, tất nhiên, cũng xảy ra trong cuộc sống hiện thực. Có những hành khách chỉ đơn giản là không biết khi nào nên ngừng nói chuyện và không thể để ý rằng bạn không muốn tham gia vào cuộc trò chuyện nữa.

Điều khó xử là, bạn không muốn thô lỗ vì vậy bạn không chắc chắn làm thế nào để nói với người bạn ngồi cạnh rằng bạn không muốn nói chuyện tiếp nữa. Có thể tại một số thời điểm, người ta hiểu thông điệp của bạn, nhưng thực sự để mà nói thì bạn cực kì muốn tránh những tình huống khó xử như vậy!

Những loại người này có thể làm cho trải nghiệm bay của chúng ta đáng nhớ vì tất cả các lý do gây khó chịu mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Và nếu bạn ghét phải bay với những nhân vật đã được nhắc tới, tốt hơn hãy chắc chắn rằng chính bạn không phải là một trong  những hành khách phiền toái nhé!

Đọc thêm: Top 9 điều nhất định phải nhớ để an toàn khi "xuất ngoại" du lịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận