Câu hỏi Olympia: "1 ngày kim giờ quay được mấy vòng?" - trong 3 giây trả lời được chứng tỏ bạn thông minh ra phết!

Các dân chuyên Toán đâu rồi, bạn giải được câu hỏi này chứ?

Minh Hằng
18:47 22/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã đi học, tốt nghiệp cấp 3 lẫn đại học nhưng bạn có tự tin trả lời được hết kiến thức của học sinh lớp 2? Nhiều người lớn hẳn chẳng tự tin trả lời "Có" đâu. Bởi cứ thử lật quyển Toán hay Tiếng Việt của tụi học trò mà xem, đảm bảo có khối kiến thức mà bạn không trả lời được đâu đó.

Mới đây, một diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ câu hỏi được cho là diễn ra trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia với nội dung: "1 ngày kim giờ quay mấy vòng?".

Lập tức đã có nhiều người đưa ra đáp án. Dù câu hỏi siêu dễ nhưng khiến 95% bạn trẻ trả lời sai đó!

1-ngay-kim-gio-quay-duoc-may-vong-1

Thực tế, đây không phải là câu hỏi xuất hiện trong chương trình Đường Lên Đỉnh OlympiaDù chỉ là câu hỏi đố vui ghép thôi nhưng kiến thức vẫn rất đáng để thử sức đó chứ.

Thật ngạc nhiên là bên dưới phần bình luận, nhiều người đã trả lời đáp án là 24 vòng với lời giải thích một ngày có 24 tiếng. Nghe cũng hợp lý nhưng đây lại là đáp án sai!

Thực tế, đáp án đúng phải là: Một ngày, kim giờ quay được 2 vòng. Bởi một vòng quay kim giờ sẽ tương đương 12 tiếng. Như vậy một ngày sẽ có 24 : 12 = 2 vòng thôi.

Mở rộng thêm, một ngày thì kim phút sẽ quay được 24 vòng và kim giây quay được 1.440 vòng. Cách tính như trên, bạn tự tìm hiểu và tính toán nhé!

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia "gây lú" nhất năm, thí sinh nghe xong đều ngơ ngác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận