Xúc động khoảnh khắc chú chó gặp lại 'anh chủ nghèo' sau 5 năm xa cách

Kinh tế khó khăn, gia đình đơn chiếc, cơm thì ngày no ngày đói khiến anh Vỹ buộc lòng phải mang chú chó đi tặng một gia đình khá giả ở xóm bên. Sau 5 năm gặp lại, anh Vỹ không cầm được nước mắt trước hành động của chú chó ngày xưa.

Thùy Nguyễn
13:26 10/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ xưa đến nay, chó vốn được biết đến là loài vật trung thành. Một câu chuyện được chia sẻ mới đây trên trang Sohu là một minh chứng rõ ràng nhất.

Được biết, anh Vỹ cách đây mấy năm có nuôi một chú chó nhỏ tên Tiểu Hiên, đây cũng là vật kỷ niệm của anh và người mẹ quá cố. Mẹ anh mất khi Tiểu Hiên mới được 1 tháng tuổi, mong ước của bà là con trai mình và cún cưng có được một cuộc sống sung túc, hạnh phúc.

xuc-dong-khoanh-khac-chu-cho-gap-lai-chu-cu-sau-5-nam-xa-cach-1
Chú chó Tiểu Hiên khi còn nhỏ

Thế nhưng thời điểm đó, trong nhà còn mỗi mình anh Vỹ, điều kiện gia đình quá khó khăn, nuôi thân còn không nổi nên anh Vỹ không thể chăm sóc tốt cho Tiểu Hiên. Khi chú chó mới 2 tháng tuổi, anh đành nhịn đau trong lòng tặng cho một gia đình khá giả ở xóm bên vì không muốn Tiểu Hiên phải chịu khổ cùng mình.

Ngày đưa Tiểu Hiên đi, anh Vỹ nuốt nước mắt nhắn nhủ: “Hãy sống thật tốt, nếu có cơ hội chúng ta còn gặp lại”. Nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng, sau một thời gian anh Vỹ đã xây dựng được sự nghiệp riêng cho mình. Lúc đó, anh sang nhà hàng xóm xin chuộc lại Tiểu Hiên nhưng gia đình này đã chuyển đi nơi khác.

Thất thểu đi về, anh Vỹ hụt hẫng mất một thời gian dài. Anh chàng tuyệt vọng nghĩ rằng sẽ không còn gặp lại Tiểu Hiên nữa, ai ngờ duyên nợ lại xảy ra vào 5 năm sau đó. Trong một lần đi công việc ở Quảng Tây, anh Vỹ đi ngang qua một tiệm thú cưng. Khi đang bồi hồi nhỡ lại chú cún cưng ngày xưa, bỗng nhiên có một chú chó đen nhảy cẫng lên, không ngừng sủa và chạy cuống quýt về phía anh Vỹ.

xuc-dong-khoanh-khac-chu-cho-gap-lai-chu-cu-sau-5-nam-xa-cach-2
Tiểu Hiên nhận ra chủ cũ sau 5 năm xa cách

Trong lúc còn hoang mang thì người chủ nhận nuôi Tiểu Hiên đi tới: “Anh Vỹ, anh không nhận ra Tiểu Hiên à?” Ngỡ ngàng, vui mừng và hạnh phúc, hốc mắt người đàn ông bỗng đỏ hoe. Anh Vỹ không thể ngờ, chỉ sống cùng mình 2 tháng nhưng Tiểu Hiên vẫn nhận ra anh từ xa sau 5 năm xa cách.

Quá xúc động, anh Vỹ ôm chầm lấy Tiểu Hiên và đặt lên trán chú chó một nụ hôn trìu mến, như cách để bày tỏ nỗi lòng suốt bao năm qua. Đáp lại, chú chó cũng nhìn anh rưng rưng. Sau cuộc gặp gỡ, anh Vỹ bứt rứt ra về nhưng hứa hẹn sẽ đến thăm Tiểu Hiên thường xuyên.

xuc-dong-khoanh-khac-chu-cho-gap-lai-chu-cu-sau-5-nam-xa-cach-3
Nụ hôn giữa anh Vỹ và Tiểu Hiên khiến nhiều người xúc động

Khoảnh khắc gặp mặt bình dị nhưng đầy xúc động giữa anh Vỹ và chú chó Tiểu Hiên sau 5 năm xa cách  đã thu hút 15.000 lượt thích và hơn 1.000 lượt chia sẻ. Không ít người xem rung động trước khoảnh khắc ‘người chủ nghèo’ cũ hôn lên trán chú chó của mình. Hiện bài viết vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Xem thêm: Tình bạn diệu kỳ của cậu bé ăn xin và chú chó hoang: Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau để sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận