Cách chú chó miền Tây tưởng nhớ cậu chủ nhỏ: Quấn quýt bên mộ suốt 3 năm không rời

Đã 3 năm kể từ ngày cậu chủ nhỏ ra đi mãi mãi, chú chó đen vẫn ngày ngày quấn quýt bên mộ không rời, chỉ khi nào trời mưa gió bão bùng mới chịu vào nhà trú hoặc nắng quá thì đi tránh một chút.

Đỗ Thu Nga
12:21 01/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chó là loài động vật trung thành nhất. Loài chó thường biểu hiện sự trung thành với chủ nhân hoặc những người có mối quan hệ gắn bó với chủ nhận. Sự yêu thương, quan tâm của chủ nhân chính là 1 trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định lòng trung thành của một con chó.

Có rất nhiều câu chuyện kể về lòng trung thành của loài chó đối với chủ nhân và tại Việt Nam cũng từng có 1 trường hợp như vậy. Đó là chú chó sống ở miền Tây suốt 3 năm trời quấn quýt bên cạnh mộ cậu chủ nhỏ, chỉ về nhà khi mưa gió bão bùng. Khi trời quang mây tạnh, chú chó này lại chạy ra mộ, không chịu dời đi.

Theo đoạn clip của một vlog đăng lên mạng xã hội hồi năm 2020, chú chó kỳ lạ trên sinh sống ở ấp 1, xã Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Chủ nhân của chú chó này là một cậu bé xấu số.

ky-la-chu-cho-mien-tay-quan-quyt-ben-mo-cau-chu-nho-suot-3-nam-7
Ngày nào chú chó cũng ra mộ cậu chủ nằm

Khi cậu bé được 3 tuổi thì gia đình đón chú chó về, từ đó hai người trở thành bạn bè, luôn chơi đùa cùng nhau. Khoảng 1 năm sau đó, cậu bé yểu mệnh không may qua đời.

Ngôi mộ của cậu được gia đình xây dựng tại thửa ruộng gần nhà đê tiện cho việc nhang khói, dọn dẹp cỏ dại xung quanh. Kể từ khi ngôi một được dựng lên, chú chó đen thường xuyên ra ra mộ, ở đó mãi không chịu về. Tính đến nay đã hơn 3 năm trôi qua, chú chó vẫn luôn quấn quýt bên mộ, cảm giác như đang vui đùa khiến cho cậu chủ nhỏ xấu số không còn cô đơn. 

Nguyễn Thị Út (58 tuổi, quê Long An, bà nội bé trai 3 tuổi xấu số) cho biết, từ ngày cháu qua đời thì chú chó luôn quấn quýt bên mộ từ sáng đến khuya hoặc buổi trưa nắng nóng thì mới chịu về nhà. Ở nhà, cứ có đồ ăn như bánh hay sữa là lại tha ra mộ đặt ở phần đầu mộ.

"Mát thì nó ra, nắng thì nó vô một lát. Từ ngày cháu nội tôi mất, bánh nói cũng tha ra mộ cháu tôi để đó rồi nó nằm ở đó giữ. Bất kể giờ nào, nó chỉ vào nhà chưa đầy 1 tiếng rồi lại ra, lúc xoay mặt ra vậy đó, lúc lại xoay mặt vô.

Tôi thấy tội nghiệp quá kêu vô nhưng nó không vô, có khi đói thì vô ăn một l;át rồi lại ra nữa. Nó nằm đó một mình thôi, ai lại là nó sợ nó đi, thấy mình đi chỗ khác thì nó lại chạy ra nằm. Có 12h trưa nó không nằm thôi, vì cái mộ nóng quá nó nằm không được, nó vô nhà chừng 1 tiếng hết nắng nó lại ra. Ban ngày suốt 3 năm đều như thế", cô Út tâm sự.

ky-la-chu-cho-mien-tay-quan-quyt-ben-mo-cau-chu-nho-suot-3-nam-0

Tại ngôi mộ của cậu chủ nhỏ còn hiện rõ dấu vết chú chó nhỏ để lại. Trên mặt mộ lõm xuống, lớp phủ bên trên gạch đã bị bào mòn do chú chó nằm lên. Theo một số người quan sát, đó là minh chứng cho tình cảm của chú chó với cậu chủ nhỏ. 

Kể về chú chó nhỏ của mình, cô Út bật khóc nói: "Con chó mà nó cũng có tình nghĩa. Chừng nào nó chết, tôi sẽ chôn nó gần bé luôn".

Người dân sống ở trong xóm quá quen với hình ảnh chú chó đen ngày ngày nằm trên mộ cậu chủ nhỏ. Có người đàn ông trong xóm cho biết, khi đi soi ếch, ông luôn bắt gặp chú chó nhỏ này nằm trên mộ. "Đêm tôi đi chơi về 10-11h vẫn thấy nó nằm đó. Từ bé đến giờ tôi chưa thấy con chó nào như vậy luôn".

Cho đến nay vẫn chẳng ai có thể giải thích được hiện tượng kỳ lạ này. Có một số người nói rằng, do ngôi mộ được lót gạch, là vị trí mát mẻ nên chú chó thích nằm. Cũng có người cho rằng, là do chú chó hiểu được đây là nơi chủ mình nằm lại nên luôn quấn quýt.

Dù là lý do nào đi nữa thì cũng không thể phủ nhận được sự đáng yêu, tình cảm của chú chó trung thành đối với cậu chủ nhỏ xấu số. 

Xem thêm: Chú chó trung thành vượt 100km về "hôn" người chủ đã bỏ rơi mình vì quá nhớ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận