Xúc động cảnh khỉ sơ cứu, hô hấp nhân tạo để cứu đồng loại

Từ loạt ảnh có thể thấy, chú khỉ đang tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo để cứu bạn của mình vừa bị ngã xuống đất.

Thùy Nguyễn
16:13 23/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoa học công nghệ ngày càng tiến bộ, sự thật về việc khỉ không phải là tổ tiên của con người mà chỉ là cùng chung nguồn gốc, thuộc bộ linh trưởng đã được làm rõ. Chưa dừng lại ở đó, khoa học cũng xác định, khỉ và người có một số mã gen tương đồng nhau. Đây cũng là nguyên nhân khiến khỉ thông minh hơn các loại động vật khác.

Khỉ có chế độ ăn uống khá giống con người, chỉ khác là chúng không biết cách chế biến mà thôi. Khỉ là động vật ăn tạp, có thể ăn cả động vật loại nhỏ cùng các loại thực vật khác nhau như gạo, ngô, khoai lang, sắn, chuối…

Một điểm giống con người nữa đó là, khỉ là loài biết bày tỏ cảm xúc và sống tình cảm. Trong đó, đặc điểm nổi bật nhất của loài khỉ chính là trí thông minh cùng khả năng bắt chước “đỉnh của chóp” khiến con người cũng phải ngạc nhiên. 

xuc-dong-canh-khi-so-cuu-ho-hap-nhan-tao-de-cuu-dong-loai-1

Thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, loài khỉ ngay từ khi ra đời đã có thể bắt chước các biểu lộ trên khuôn mặt của bố mẹ mình. Khả năng bắt chước theo thời gian ngày càng thuần thục, phát triển khi khỉ con lớn lên. Do đó, khỉ là một trong những loài động vật hiếm hoi mà con người có thể dễ dàng đào tạo phục vụ cho mục đích giải trí, kể đến như việc đi xe đạp, kéo xe, đua ngựa...

Không chỉ thông minh, khỉ còn rất “tình thân mến thân” với đồng loại. Mới đây, loạt ảnh hiếm hoi về loài khỉ đã gây xôn xao mạng xã hội, được nhiều người chú ý. Loạt ảnh này được chụp bởi William Steel - một nhiếp ảnh gia về động vật. 

Qua ống kính của mình, Steel mang đến cho mọi người hình ảnh một chú khỉ đang sơ cứu, hô hấp nhân tạo cho một người bạn của mình vừa bị ngã từ trên cây xuống. Điều đáng nói, hành động hô hấp nhân tạo của chú khỉ này khá thành thục, chuyên nghiệp không khác gì một người đã được đào tạo bài bản. 

xuc-dong-canh-khi-so-cuu-ho-hap-nhan-tao-de-cuu-dong-loai-2

Ngay sau khi đăng tải, loạt ảnh đã “gây bão” trên mạng, nhận về hàng loạt lời khen ngợi. Không ít người khẳng định, đây chính là minh chứng rõ ràng nhất về việc động vật hoang dã cũng sống tình cảm và thông minh không kém gì con người. Khi thấy bạn bè gặp nạn, chúng sẵn sàng ra tay và tìm cách cứu giúp. 

Theo nhiếp ảnh gia William Steel, những bức ảnh này được anh chụp tại Khu bảo tồn động vật Gaborone, Botswana. Ngày hôm đó, khi anh đang đi dạo trong rừng thì bất ngờ thấy một con khỉ bị ngã từ trên cây xuống đất. Sau cú ngã “trời giáng”, con khỉ nằm im, hai chân hai tay dang rộng, có vẻ như quá đau nên không thể cử động.

xuc-dong-canh-khi-so-cuu-ho-hap-nhan-tao-de-cuu-dong-loai-3

Sau một lúc thất thần, Steel giơ máy ảnh lên định chụp thì một chú khỉ khác từ đâu chạy vọt tới, thực hiện loạt động tác giống như đang hô hấp nhân tạo cho con khỉ vừa bị ngã. Ngay lập tức, Steel chụp luôn loạt ảnh, tạo ra tác phẩm đặc biệt hiếm có này. 

Thế nhưng sau khi xem kỹ loạt ảnh, Steel nhận ra rằng con khỉ có vẻ như không phải đang tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo cho bạn mà chỉ là một hành động trùng hợp. Nó giống như đang lần sờ, lôi kéo bạn của mình mà thôi.

Xem thêm: Xúc động hình ảnh rái cá mẹ ôm con mới đẻ trên bụng để vỗ về, bảo vệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận