Tình bạn "hiếm có khó tìm" của cặp kỳ phùng địch thủ nơi rừng xanh

Nhìn cảnh tượng này, không ít người nghĩ rằng nếu các loài động vật sống chan hòa với nhau, không "tranh đấu" thì sẽ sao nhỉ?

Thùy Nguyễn
17:29 11/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thế giới động vật hoang dã vốn vô cùng rộng lớn. Nó ẩn chứa vô vàn điều kỳ diệu và bất ngờ khiến chúng ta phải ngạc nhiên. Tình bạn giữa các loài động vật không phải là hiếm, đặc biệt với những loài nổi tiếng hung dữ.

Nếu bạn từng ngưỡng mộ tình bạn trong sáng giữa những chú cún cưng trong nhà như chó với mèo, hay xuýt xoa trước tình cảm của một chú voi con bị bỏ rơi làm bạn với một con hươu cao cổ thì sẽ phải bất ngờ trước sự gắn bó kỳ lạ này. Đó chính là tình bạn giữa gấu nâu và sói xám - hai loài động vật săn mồi hung hãn nhất rừng xanh. 

Câu chuyện tưởng như chỉ có trong trí tưởng tượng lại được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã tên Lassi Rautiainen chụp lại ở một khu rừng khu vực miền Bắc Phần Lan. Ở châu Âu, chó sói là loài động vật “máu mặt”, có thể thống trị muôn thú. Đặc biệt, sói xám là thành viên lớn nhất trong họ nhà chó, cũng là loài sói lớn nhất và nổi tiếng nhất.

tinh-ban-hiem-co-cua-hai-loai-dong-vat-hung-du-nhat-rung-2
Gấu nâu và sói xám vô cùng thân thiết

Trung bình, một con sói xám đực nặng trung bình 40kg, sói cái là 37kg. Chúng có chiều dài 105 đến 160cm, chiều cao vai từ 80 đến 85cm. Thông thường, khi sói xám đi săn theo cặp hay đơn lẻ thường có cơ hội thành công cao hơn săn theo bầy đàn. 

Một trong những kẻ thù lớn nhất của sói xám là gấu nâu. Theo các nhà khoa học, gấu nâu là kẻ thường xuyên “lân la” đến gần hang sói để bắt và ăn thịt những con sói con. Nếu có xảy ra tranh chấp, sói xám thường trở thành kẻ bị động. Chúng chỉ chủ động tấn công lại gấu nâu khi kẻ thù đến tận hang để khiêu chiến.  

tinh-ban-hiem-co-cua-hai-loai-dong-vat-hung-du-nhat-rung-3
Cả hai cùng nhau chơi đùa

Ấy thế mà, nhiếp ảnh gia Lassi Rautiainen lại ghi được khoảnh khắc giữa 2 loài động vật đối nghịch này. Khi nhìn hai loài dã thú ở gần nhau, lúc đầu anh cứ ngỡ sau đó sẽ là một cuộc chiến sinh tử. Nhưng không, trái ngược với suy nghĩ của mình, hai con vật không những không gây chiến mà còn nô đùa, tung tăng dạo chơi cùng nhau. Thậm chí, 2 loài động vật này còn “chia ngọt sẻ bùi”, sẻ chia thức ăn cho nhau. 

Do đó, anh Rautiainen quyết định theo dõi, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của đôi bạn. Anh phát hiện, dường như gấu nâu và sói xám đã là bạn bè từ lâu. Trong suốt 10 ngày sau đó, chúng thường xuyên nô đùa từ 8h tối hôm trước cho tới tận 4h sáng hôm sau. 

tinh-ban-hiem-co-cua-hai-loai-dong-vat-hung-du-nhat-rung-4
Dường như tình bạn này đã có từ rất lâu

Nhiều người thắc mắc, không biết làm cách nào mà 2 loại động vật săn mồi hung hãn bậc nhất rừng rậm, khác biệt với nhau hoàn toàn như thế mà lại có thể làm bạn với nhau. Theo vị nhiếp ảnh gia, có thể do tuổi đời còn trẻ cùng cuộc sống cô đơn nơi hoang dã đã kéo gấu nâu và sói xám lại gần với nhau. “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì có thể chia sẻ tới mọi người những khoảnh khắc vui vẻ, ấm áp, hiếm hoi trong tự nhiên”, Rautiainen bộc bạch.

Xem thêm: Khoảnh khắc cá mập mơ màng trong vòng tay của rái cá khiến nhiều người "cạn lời"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận