Tình bạn thân thiết giữa đười ươi và rái cá khiến nhiều người thích thú

Tình bạn đúng là không phân biệt giống loài, tiêu biểu như mối quan hệ giữa rái cá và đười ươi dưới đây là một ví dụ.

Thùy Nguyễn
14:49 10/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định, cảm xúc chính là món quà vô giá được truyền lại từ thời xa xưa, không chỉ riêng con người mà các loài động vật cũng có. Trái với ý nghĩa chủ quan của nhiều người, động vật không phải là loài vô tri, vô cảm, chúng cũng có đời sống tình cảm, biết quan tâm như con người. 

Thậm chí, nhiều loài động vật còn có tình bạn thân thiết với các loài động vật khác không cùng chủng tộc. Dưới đây chính là ví dụ về mối quan hệ đẹp vượt qua cả rào cản giống loài. Chúng đến với nhau bằng tình thương mến thương, không hề vụ lợi.

tinh-ban-dep-giua-duoi-uoi-va-rai-ca-khien-nhieu-nguoi-thich-thu-1

Câu chuyện bắt đầu kể từ khi các nhân viên ở vườn thú tư nhân Pairi Daiza, thành phố Brugelette nhận nuôi một gia đình đười ươi đến từ Đức. Đười ươi là một trong số những họ hàng gần gũi nhất của con người cũng là loài duy nhất được tìm thấy ngoài châu Phi. Trong đó, loài đười ươi ở đảo Borneo và đảo Sumatra đều có nguy cơ tuyệt chủng cao. 

Đười ươi có đến gần 97% trình tự gen giống như con người. Loài động vật này dành phần lớn thời gian ở trên các ngọn cây, ăn lá non, quả chín và đôi khi là mối hoặc dây leo. Thói quen ăn uống của đười ươi giúp phát tán hạt giống của các loài trái cây, giúp hệ sinh thái rừng phát triển đa dạng.  

tinh-ban-dep-giua-duoi-uoi-va-rai-ca-khien-nhieu-nguoi-thich-thu-2

Do đó, khi khối lượng đười ươi giảm xuống cũng khiến số lượng các loài động thực vật cũng giảm theo. Bởi thế, đười ươi còn được nhiều người đặt cho danh hiệu “con người của rừng xanh”. Khác với loài khỉ, đười ươi sở hữu thân hình tương đối cục mịch, nặng nề. Để có thể di chuyển nhẹ nhàng giữa các cành cây, đười ươi vận dụng hết sức lực từ hai cánh tay dài và chắc khỏe. 

tinh-ban-dep-giua-duoi-uoi-va-rai-ca-khien-nhieu-nguoi-thich-thu-3

Vốn là động vật quý hiếm, gia đình đười ươi khi được di chuyển tới Pairi Daiza đã được nhân viên ở đây ưu ái cho sống ở gần một dòng sông. Nơi này còn có một đàn rái cá sinh sống, thường xuyên chơi đùa xung quanh. Điều đáng nói, giữa 2 loài động vật không có điểm chung nào lại nhanh chóng nảy nở tình bạn vô cùng thân thiết.

Mathieu Godefroy - một nhân viên của vườn thú cho biết, đàn rái cá thường xuyên bơi đến khu vực xung quanh chuồng của gia đình đười ươi để thăm hỏi và chơi đùa với những người bạn to lớn. 

tinh-ban-dep-giua-duoi-uoi-va-rai-ca-khien-nhieu-nguoi-thich-thu-4

Thỉnh thoảng, những con rái cá sẽ bày trò chơi bằng cách ẩn mình dưới các thân cây to lớn, những công trình gỗ quanh chuồng đười ươi. Sau đó, chú đười ươi 4 tuổi tên Berani sẽ đi tìm và chơi đùa với nhau. 

Gia đình đười ươi có 3 thành viên, đười ươi bố 24 tuổi tên Ujian, đười ươi mẹ 15 tuổi tên Sari và đười ươi con Berani. Bên cạnh việc trồng nhiều cây xanh để tạo môi trường trong lành, xanh mát cho đười ươi sinh sống, các nhân viên ở Pairi Daiza còn chăm sóc đời sống tinh thần cho chúng, giúp để những con vật luôn vui vẻ và thoải mái nhất có thể.

Xem thêm: Sư tử suýt trở thành bữa ăn của cá sấu khi đơn độc bơi qua sông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận