Khoảnh khắc cá mập mơ màng trong vòng tay của rái cá khiến nhiều người "cạn lời"

Sau những phút giây ôm ấp tình cảm, rái cá và cá mập đã chia tay trong yên bình, không con nào trở thành thức ăn của con nào.

Thùy Nguyễn
07:30 11/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rái cá là một trong những loài động vật thông minh nhất thế giới. Tương tự tinh tinh, rái cá có khả năng tự chế các vật dụng khác nhau để sử dụng. Loài động vật thông minh này biết dùng đá để đập vỡ vỏ trai. Điều này là một kỹ năng tư duy hiếm gặp ở động vật.

Thực tế, rái cá rất thích ăn những loài hải sản vỏ cứng như cua, sò… Vì vậy, phần da dưới nách của rái cá thường kèm theo một cục đá, dùng để “hành sự” bất cứ khi nào cần. Thức ăn chủ yếu của rái cá là cá. Ngoài ra, chúng còn bổ sung khẩu phần ăn thêm đa dạng với ếch nhái, tôm, cua, hải sản vỏ cứng… Thậm chí, rái cá còn ăn cả chim và các loài động vật có vú nhỏ.  

ky-la-canh-ca-map-mo-mang-trong-vong-tay-om-ap-cua-rai-ca-2

Khi tìm kiếm thức ăn, những con rái cá biển thường săn mồi dưới đáy đại dương. Sau đó, chúng kéo con mồi lên trên để thưởng thức. Chưa bao giờ, cũng chưa có ai thấy rái cá lôi một con cá mập lên mặt nước để ăn cả. Thực tế, cá mập là loài săn mồi số 1 dưới biển. Nó không giống như con mồi yếu đuối để rái cá vờn quanh được.

Vậy, cảnh tượng rái cá ôm cá mập lên mặt nước thế này thì sao? Khoảnh khắc này khiến nhiều chuyên gia “cạn lời”, không thể giải thích được chuyện gì đang xảy ra. Được biết, những hình ảnh này được hai nhiếp ảnh gia Don Henderson và Alice Cahill ghi lại trong chuyến đi chụp ảnh những sinh vật biển ở ngoài khơi California.

Từ những hình ảnh được chia sẻ, một con rái cá đang ôm một chú cá mập nhỏ trong lòng. Hình ảnh này đã gây ngạc nhiên cho các chuyên gia hàng đầu về sinh vật biển. Họ chia làm 2 phe với 2 luồng ý kiến trái chiều. 

ky-la-canh-ca-map-mo-mang-trong-vong-tay-om-ap-cua-rai-ca-3

Một bên cho rằng đây là khoảnh khắc đẹp, thể hiện tình bạn hiếm có giữa hai loài động vật. Bên còn lại cho rằng, đây đơn thuần là rái cá đang cố gắng tìm cách để ăn thịt cá mập. 

Thực tế, rái cá thuộc nhóm động vật có vú, với 13 loài đa dạng phân bố khắp thế giới, ngoại trừ Úc và Bắc Cực. Các nhà khoa học khẳng định, rái cá đã xuất hiện trên trái đất từ 5 triệu năm trước. 

Theo tổ chức phi lợi nhuận Sea Otter Savvy, nếu quan sát rái cá sẽ thấy loài này tha đủ thứ đồ dưới đáy đại dương lên bờ. Chúng tha từ đồ ăn cho tới các vật dụng linh tinh vì đói và vì tò mò. Tuy nhiên, khoảnh khắc mà 2 vị nhiếp ảnh gia ghi lại là có 1-0-2. Lần đầu tiên chúng ta biết đến sự tương tác giữa rái cá và cá mập lại thân mật như thế. 

Dù ý định thực sự của rái cá vẫn chưa xác định được, nhưng sau những phút giây ôm ấp tình cảm, cả 2 con vật đã chia tay trong yên bình, không con nào trở thành thức ăn của con nào cả.

Xem thêm: Xúc động hình ảnh rái cá mẹ ôm con mới đẻ trên bụng để vỗ về, bảo vệ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận