Nhìn xuyên không gian: Khả năng đặc biệt hay chỉ là ảo tưởng?

Nhìn xuyên không gian là khả năng nhìn thấy và cảm nhận bằng tâm trí, giúp con người nhìn được thông tin, hình ảnh ở một nơi xa mà không cần di chuyển tới đó.

Thùy Nguyễn
11:10 09/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thậm chí, còn có một số người cho biết, bản thân có thể nhìn xuyên không gian về quá khứ. Vậy, con người thực sự có khả năng nhìn xuyên không gian?

Dự án Stargate nghiên cứu về năng lực nhìn từ xa

Nhiều người cho rằng, từng có nghiên cứu và sử dụng năng lực nhìn xuyên không gian và thời gian để thu thập thông tin tình báo. Đặc biệt là ở Hoa Kỳ và Liên Xô cũ. Từng có các cuộc kiểm tra về khả năng ngoại cảm, thần giao cách cảm và tri giác ngoại cảm (ESP) ở Mỹ do JB Rhine cùng các cộng sự tiến hành vào những năm 1930 và 1940. Được biết, nhà thực vật học JB Rhine từng thành lập Khoa Cận tâm lý ở ĐH Dukes. Dù tiến hành nghiên cứu nhưng khả năng nhìn xuyên không gian khi ấy vẫn chưa được quan tâm nhiều. 

nhin-xuyen-khong-gian-kha-nang-dac-biet-hay-chi-la-ao-tuong-1

Đến những năm 1970, Mỹ được Liên Xô tài trợ thực hiện một số chương trình nghiên cứu khả năng ngoại cảm. Trong đó có việc do thám bằng tâm trí để thu thập thông tin tình báo chiến lược. Khi đó, khả năng “thấu thị” được coi là mối đe dọa an ninh tiềm tàng. Thế nên chính phủ Mỹ gồm cả quân đội và CIA tiến hành nghiên cứu. Trong đó, dự án Stargate vô cùng tối mật, là một dự án quan sát từ xa được CIA tài trợ. 

Dự án Stargate ra mắt năm 1978 tại Fort Meade, Maryland trực thuộc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA). Dự án này được chỉ huy bởi Trung úy F. Holmes “Skip” Atwater, mục tiêu là xác định những khả năng hoạt động cũng như hạn chế của năng lực nhìn xuyên không gian; kiểm tra và đánh giá độ chính xác của khả năng này. 

Atwater được giúp sức bởi hai nhà vật lý nổi tiếng Russell Targ và Hal Puthoff, thuộc Viện Nghiên cứu quốc tế Stanford (SRI) tại Menlo Park, California. Trước đó, SRI từng tham gia nghiên cứu các hiện tượng tâm linh và các dự án cận tâm lý, tri giác ngoại cảm, tâm lý học. Loạt nghiên cứu của họ từng được công bố trên nhiều tạp chí chính thống, được các tổ chức NASA, Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực và Cơ quan Tình báo Trung ương tài trợ.  

Khả năng nhìn xuyên không gian có thực sự tồn tại?

Pat Price là một người có công năng đặc biệt, có thể nhìn xuyên không gian tới một nơi xa xôi. Năm 1974, một trong số những thử nghiệm đáng chú ý nhất đã diễn ra. Pat Price được yêu cầu quan sát một mục tiêu được chọn ngẫu nhiên từ xa. Địa điểm Pat Price không hề hay biết, là một khu phức hợp hồ bơi tại Công viên Rinconada. Khu phức hợp này cách Tòa nhà Radio Physics của Phòng thí nghiệm thuộc SRI khoảng 10km. 

Sau 30 phút, Pat Price mô tả đó “một hồ nước hình tròn có đường kính khoảng 30m”, “một hồ bơi hình chữ nhật dài 18m x 24m” và “một khối nhà bằng bê tông, đây có thể là nhà máy lọc nước”. Sau đó, người đàn ông còn vẽ lại sơ đồ. Khi kiểm tra, Pat Price đã miêu tả khá chính xác. Chỉ có kích thước hồ bơi và vị trí khối nhà là có chút khác. Nơi đây cũng không có bể chứa nước và nhà máy lọc. Thế nhưng, nó từng là một nhà máy lọc nước vào năm 1913. Tại những vị trí Pat Price mô tả từng là các bồn chứa nước. 

nhin-xuyen-khong-gian-kha-nang-dac-biet-hay-chi-la-ao-tuong-3
Pat Price và nhà vật lý Hal Puthoff

Điều này cho thấy, Pat Price có khả năng nhìn xuyên không gian về quá khứ. Khả năng này được gọi là “nhận thức hồi tưởng”. Thế nhưng, điều đặc biệt hơn cả đó là, Pat Price đã phát hiện căn cứ người ngoài hành tinh ở nhiều nơi nhờ khả năng của mình.  

Năm 1973, Price nói với Puthoff việc “nhìn” thấy một số căn cứ ngầm của người ngoài hành tinh dưới các dãy núi, phân bổ khắp thế giới. Trong đó, có ngọn núi Perdido thuộc dãy Pyrenees nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha. Theo Pat Price, căn cứ tại đây có chu vi khoảng 4km, có nhiều máy dò, cảm biến tiên tiến cùng nhiều UFO trong bãi chứa. Pat Price cũng phát hiện một căn cứ khác, là trung tâm bảo trì và cung cấp thiết bị nằm tại núi Inyangani, thuộc Zimbabwe, châu Phi.

Cũng theo Pat Price, căn cứ thứ ba nằm dưới núi Hayes, phía Đông Bắc Anchorage, Alaska, Nó được mô tả là trung tâm nghiên cứu địa chất và thời tiết ngoài hành tinh. Bất kỳ nỗ lực nào tiếp cận sẽ bị căn cứ ngăn chặn bằng các vũ khí điện tử. Căn cứ thứ 4 tại Mount Ziel, phía Bắc của Australia. Nơi đây có nhân sự đông đúc, mục đích là vận chuyển tân binh và giám sát tổng thể. Thế nhưng, Pat Price phải dừng do thám bằng tâm trí tại căn cứ đặc biệt này vì ông cho biết, bản thân đã bị phát hiện.

Cũng theo Pat Price, người ngoài hành tinh còn có những căn cứ tương tự trên mặt trăng, sao hỏa, dưới đáy các đại dương. Tại căn cứ này, người ngoài hành tinh khá giống con người. Tuy nhiên, tim, phổi, máu và mắt của họ khác nhau. Những người này đang sử dụng kỹ thuật “chuyển giao ý nghĩ” để kiểm soát sự cơ động của con người và đang tìm cách xâm nhập xã hội loài người.

Năm 1975, Pat Price bất ngờ qua đời trong một tình huống bí ẩn. Đến năm 1991, SRI hợp nhất Dự án Stargate. Toàn bộ chương trình này bị chấm dứt, sau đó được giải mật vào năm 1995.

Tới thời điểm hiện tại, chưa thể khẳng định Pat Price có khả năng nhìn xuyên không gian thế nào, hiệu quả ra sao. Thậm chí, khả năng này có thật hay không cũng là điều bí ẩn. 

(Theo Giaoducthoidai)

Xem thêm: Tự nhận du hành thời gian đến năm 2750, người đàn ông đưa ra loạt tiên tri đáng sợ về thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận