7 trường hợp "xuyên không" bí ẩn thách thức giới khoa học

Hàng loạt tình tiết "xuyên không" bí ẩn mà cho tới tận ngày nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được. Điển hình phải kể đến 7 trường hợp dưới đây.

Thùy Nguyễn
15:00 26/10/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khách sạn “bốc hơi” không dấu vết

Vụ việc này từng được nhắc đến trong chương trình “Kỳ lạ nhưng có thật” của mạng truyền hình ITV và được thảo luận về chủ đề thời gian trượt trên Wikipedia.

7-truong-hop-xuyen-khong-bi-an-thach-thuc-gioi-khoa-hoc-2
Hai nhân chứng kể về khách sạn bí ẩn năm 1979

Được biết, vụ việc này xảy ra vào tháng 10/1979. Khi đó, một cặp vợ chồng người Anh cùng với gia đình lái xe qua Pháp, đến Tây Ban Nha. Trên đường đi, họ đã nghỉ lại qua đêm ở một khách sạn mang phong cách cổ điển. Khi trở về, họ muốn nghỉ lại ở khách sạn cũ nhưng lại không thể tìm thấy. Khách sạn dường như biến mất không dấu vết và những bức ảnh chụp trong thời gian nghỉ ngơi tại đây cũng “bốc hơi”. 

Ám ảnh lâu đài Petit Trianon

Sự việc hi hữu này xảy ra vào ngày 10/8/2011 tại khu vườn của lâu đài Petit Trianon. Đây là một một lâu đài nhỏ nằm trong khuôn viên của lâu đài Versailles, nước Pháp. 

Trong chuyến thăm lâu đài Versailles, Charlotte Anne Moberly (1846-1937) và Eleanor Jourdain (1863–1924) đã đến lâu đài Petit Trianon. Tại đây, họ bất ngờ “xuyên không” về lịch sử và gặp được… nữ hoàng nước Pháp Marie Antoinette cùng nhiều đồ vật có từ thời Cách mạng Pháp (1789-1799).

7-truong-hop-xuyen-khong-bi-an-thach-thuc-gioi-khoa-hoc-3
Moberly (Trái) và Jourdain (phải)

Moberly nhớ lại trải nghiệm khi ấy: Mọi thứ bỗng trở nên kỳ lạ, ngay cả cây cối cũng có vẻ bằng phẳng và không có sức sống, không ánh sáng, không bóng râm, không một cơn gió, mọi thứ tĩnh lặng và cơ thể không thoải mái chút nào. 

Chiếc đồng hồ bí ẩn

Tháng 12/2008, các nhà khảo cổ học Trung Quốc bất ngờ phát hiện một chiếc đồng hồ bí ẩn tại quận Thượng Tứ. Chiếc đồng hồ nằm trong quan tài 400 năm tuổi từ thời nhà Thanh, làm bằng kim loại và có khắc chữ Thụy Điển.

7-truong-hop-xuyen-khong-bi-an-thach-thuc-gioi-khoa-hoc-4
Ảnh minh họa

Kim giờ và kim phút của đồng hồ dừng ở vị trí 10 giờ 6 phút. Tuy nhiên, điều kỳ lạ ở chỗ, các chuyên gia khẳng định đồng hồ chưa từng xuất hiện ở thời nhà Thanh. Phải chăng chiếc đồng hồ này là của ai đó đã “xuyên không” về quá khứ?

Các chuyến bay của Victor Goddard

Victor Goddard (1897-1987) là một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh trong Thế chiến thứ II. Năm 1935, khi Victor Goddard đang lái máy bay thì gặp cơn bão bất thường, sau đó “lạc trôi” tới một sân bay bỏ hoang ở Edinburgh.

7-truong-hop-xuyen-khong-bi-an-thach-thuc-gioi-khoa-hoc-1
Ảnh minh họa

Đến khi bình tĩnh nhìn lại, ông phát hiện sân bay trước đây đã được tân trang khác biệt hoàn toàn. Chiếc máy bay trông lạ mắt vô cùng nhưng quân đội hoàng gia trong quân phục xanh lam vẫn đang gấp rút làm việc. 

Khi trở về, ông kể lại trải nghiệm này nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào về các sân bay kỳ lạ nói trên. Tuy nhiên, 4 năm sau đó, Goddard một lần nữa nhìn thấy cảnh tượng quen thuộc mà mình từng thấy trước đó.

Du khách xuyên thời gian

Một người đàn ông kỳ lạ được cho là đã xuất hiện trong bức ảnh năm 1941. Khác hoàn toàn với phong cách của những năm 1940, người đàn ông này mặc áo phông, đeo kính râm trông vô cùng hiện đại.

7-truong-hop-xuyen-khong-bi-an-thach-thuc-gioi-khoa-hoc-5

Bức ảnh này đã gây ra không ít tranh luận, được đặt tên là Time Traveling Hipster (du hành thời gian) và từng có thời gian được lưu trữ trong bảo tàng Bralorne Pioneer.

Người đàn ông kỳ lạ ở Quảng trường Thời đại

Vào khoảng 11h đêm một ngày giữa tháng 6/1950, các hành khách ở Quảng trường Thời đại (New York) phát hiện một người đàn ông khoảng 30 tuổi, ăn mặc theo phong cách cuối thế kỷ 19. Khuôn mặt anh ta bối rối, liên tục nhìn chằm chằm vào những chiếc ô tô tấp nập qua lại giống như thể lần đầu tiên thấy cảnh tượng này.

Người đàn ông luống cuống giữa ngã tư đường, sau đó đâm vào một chiếc taxi và tử vong tại chỗ. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, họ phát hiện nhiều dị vật trong túi quần người này, trong đó có một thẻ gọi là Hội đồng quán rượu, 70 đô la tiền cũ, danh thiếp mang tên Rudolph Fentz đặt tại Đại lộ số 5 (Fifth Avenue), một lá thư từ Philadelphia gửi đến địa chỉ trên và đề ngày là tháng 6/1876. Điều đáng nói, tất cả những vật dụng này đều không có dấu hiệu bị mục nát.

Sau khi thực hiện cuộc khảo sát, người ta đã tìm thấy con gái của ông. Cô con gái đang sống ở Florida kể về việc cha mình bị mất tích bí ẩn năm 1876 khi mới 29 tuổi. Khi tìm kiếm hồ sơ người đàn ông tên Rudolph Fentz mất tích năm 1876, các nhà điều tra đã vô cùng ngạc nhiên khi mô tả, từ tuổi tác, ngoại hình cho đến trang phục giống hệt người đàn ông xuất hiện trên Quảng trường Thời đại năm 1950.

Đĩa CD từ những năm 1800

7-truong-hop-xuyen-khong-bi-an-thach-thuc-gioi-khoa-hoc-6

Bức tranh này được thực hiện từ năm 1800, trong đó là cảnh thủ lĩnh Joseph Smith đang giới thiệu tấm bảng vàng cho 8 người xung quanh. Điều đáng nói, trên tay Joseph Smith đang cầm chiếc đĩa CD nhưng phải đến năm 1980, loại đĩa này mới được phát minh. 

Thuật ngữ thế giới song song ra đời năm 1895 bởi nhà tâm lý và lý luận học người Mỹ William James. Đây là sự tồn tại song song các vũ trụ, bao gồm tất cả mọi thứ tồn tại và có thể đồng thời tồn tại. Các nhà vật lý khẳng định, thế giới song song có tồn tại và tương tác với thế giới chúng ta.

Bên cạnh những hình ảnh ma quái, nhiều trường hợp kỳ dị khiến chúng ta bất ngờ, chỉ có thể giải thích là do thế giới song song đang đan xen vào nhau. Thực tế, vũ trụ rộng lớn vô hạn nhưng hiểu biết của con người là hữu hạn. Bởi vậy, chúng ta cần nhiều thời gian nữa để đi tìm câu trả lời.

Xem thêm: Tự nhận du hành thời gian đến năm 2750, người đàn ông đưa ra loạt tiên tri đáng sợ về thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận