Next-G Foundation tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Trung Sơn tại huyện Vị Xuyên

Ngày 21/7, Quỹ từ thiện Next-G Foundation và các nhà tài trợ phối hợp cùng UBND xã Thượng Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Trung Sơn, tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 300 hộ dân trong việc đi lại, giao thương, đặc biệt giúp các em học sinh an tâm đi học trong mùa mưa lũ này.

Thùy Nguyễn
16:14 23/07/2024 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet
z5660552235043_853550f073d233329756bcb8c391e376
Lễ khởi công xây dựng cầu Trung Sơn

Buổi lễ có sự tham dự của ông Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, lãnh đạo UBND xã, đại diện nhà tài trợ và đông đảo người dân xã Thượng Sơn.

Trước đó, trận mưa lũ lịch sử đầu tháng 7 đã làm sập một bên mố cầu và một phần cầu treo trên địa bàn thôn Trung Sơn, gây khó khăn nghiêm trọng cho việc đi lại của người dân. Nước lớn từ con suối nơi cây cầu bắc qua đã chia cắt ba thôn Trung Sơn, Bản Pó và Khuổi Luông với các thôn khác. 

z5660552231775_7b8f03789d6c965cdfc8fdf17dd24f4b
Cây cầu treo Trung Sơn cũ bị lũ đánh sập

Để khắc phục tình trạng này, huyện Vị Xuyên đã kêu gọi sự hỗ trợ từ Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ: Công ty trang sức ngọc trai An Phú, Công ty thương mại & du lịch Âu Việt, Công ty đầu tư EMI, Tổ thiện nguyện Hoa Sen, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Công ty Phúc Hoàng An, Công ty Horizon Travel để đầu tư xây dựng cầu dân sinh Trung Sơn.

Cây cầu Trung Sơn được thiết kế bằng bê tông cốt thép, có trọng tải trên 10 tấn, chiều rộng mặt cầu 3,5m và chiều dài 40m. Đây là cây cầu thứ ba do đoàn thiện nguyện xây dựng tại xã Thượng Sơn. 

Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Trung Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 300 hộ dân của ba thôn Trung Sơn, Bản Pó và Khuổi Luông trong việc đi lại, giao thương và vận chuyển nông sản, hàng hóa. Cây cầu cũng sẽ kết nối các vùng lân cận, đặc biệt giúp các em học sinh an tâm đi học trong mùa mưa lũ, và góp phần thực hiện hiệu quả tiêu chí giao thông trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo xã Thượng Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ và đoàn thiện nguyện vì sự đóng góp quý báu, giúp cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

z5660552240880_e4273200746d44501a966fe6a491332c
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao tặng tiền ủng hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ

Ông Steve Bùi, Chủ tịch Quỹ từ thiện Next-G Foundation chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào được góp phần vào việc xây dựng cầu Trung Sơn. Đây không chỉ là một công trình giao thông, mà còn là một biểu tượng của sự đoàn kết và chung tay vì cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng, cây cầu này sẽ mang lại sự an toàn và thuận tiện cho người dân, giúp họ dễ dàng kết nối với các khu vực khác, và đặc biệt là tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh đến trường. Quỹ Next-G Foundation cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các dự án cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.”

Nhân dịp này, chùa Nậm Dầu xã Ngọc Linh cũng đã trao tặng 30 triệu đồng cho gia đình ông Cáo Diu Sử ở thôn Đán Khao, người đã bị đất đá vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà trong trận mưa lũ đầu tháng 7 vừa qua. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp gia đình ông Sử vượt qua khó khăn trước mắt mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận