Khám phá 7 vùng đất bí ẩn nơi 'tận cùng Trái Đất', có nơi con người chưa từng đặt chân tới

Trái Đất vô cùng rộng lớn, có nhiều địa điểm sở hữu phong cảnh độc lạ, đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa được khám phá.

Thùy Nguyễn
15:22 11/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sa mạc Sahara

Chiếm phần lớn diện tích ở Bắc Phi, Sahara chính là sa mạc lớn nhất thế giới. Con người nơi đây hầu như chỉ sinh sống ở viền ngoài sa mạc, khu vực phía sâu bên trong gần như chưa được khám phá.

kham-pha-7-vung-dat-bi-an-noi-tan-cung-trai-dat-1

Sâu trong sa mạc có thể là những cồn cát, ngọn nút, cánh đồng muối hay những dòng sông ngầm âm ỉ chảy ngày đêm. Tuy nhiên, Sahara có lẽ ‘đẹp nhất về đêm’ khi hàng triệu ngôi sao tỏa sáng lung linh, thậm chí có thể nhìn thấy cả dải ngân hà vào một số thời điểm trong năm.

Rừng Amazon, Brazil

Rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới – Amazon rộng 5,5 triệu km2 và đi qua nhiều quốc gia trên thế giới như Brazil, Bolivia, Peru, Ecuador, Colombia, Venezuela, Guyana...

kham-pha-7-vung-dat-bi-an-noi-tan-cung-trai-dat-2

Trong khi nhiều khu vực đông dân sinh sống và thu hút đông đảo khách du lịch, có những vùng ở Amazon còn chưa được thế giới hiện đại đặt chân tới, nhiều cộng đồng thổ dân bên trong Amazon vẫn sống tách biệt. Đây cũng là lý do giúp những khu rừng nguyên sinh giữ được bản chất vốn có, các loại động vật tự nhiên tồn tại không chịu sự chi phối, tác động của con người.

Greenland

Dù sở hữu nhiều cảnh quan hùng vĩ, từ núi non đến những con sông băng tuyệt đẹp nhưng Greenland lại là một trong những quốc gia ít được ghé thăm nhất ở châu Âu. Dân số trên hòn đảo chỉ có 56.000 người, mật độ dân cư thưa thớt.

kham-pha-7-vung-dat-bi-an-noi-tan-cung-trai-dat-3

Không khí tại Greenland rất trong lành, dễ chịu. Ban đêm tại đây thường xuyên xảy ra hiện tượng cực quang tỏa sáng vô cùng đẹp mắt. Cảnh hoàng hôn cùng với ánh sáng được phản chiếu trên những tảng băng cũng tạo nên bức tranh thủy mặc thiên nhiên vô cùng độc đáo.

Vườn quốc gia Tsingy de Bemaraha, Madagascar

Ngoại trừ một vài đường mòn, cây cầu hay những điểm tham quan xung quanh bên ngoài, còn phần lớn công viên quốc gia Tsingy de Bemaraha vẫn chưa có người đặt chân tới.

kham-pha-7-vung-dat-bi-an-noi-tan-cung-trai-dat-4

Vườn quốc gia này như một mê cung độc đáo, địa hình kỳ lạ không có đường đi, tập hợp hàng loạt rừng, hồ, đầm lầy ngập mặt, những núi đá niên đại 200 triệu năm... trở thành môi trường sống lý tưởng cho nhiều động vật hoang dã.

Hành lang Tây Bắc (Bắc Cực, Canada)

Hành lang Tây Bắc trải dài từ Canada đến giữa Bắc Cực và cực Bắc của châu Mỹ, là một trong những vùng nước khó di chuyển nhất trên thế giới. Tàu thuyền tới đây rất dễ gặp nạn bởi lượng băng trôi nổi tự do quá nhiều.

kham-pha-7-vung-dat-bi-an-noi-tan-cung-trai-dat-5

Con người ít đặt chân đến nên hành lang Tây Bắc là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như hải cẩu, gấu trắng, cá voi... nhưng biến đổi khí hậu đang dần đe dọa đến cuộc sống của loài gấu trắng.

Vùng đất Sakha, Nga

Sakha là vùng đất nằm ở phía đông bắc nước Nga, gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Đây cũng là nơi có nhiệt độ thấp nhất hành tinh với nhiệt độ trung bình mùa đông là -46 độ C.

kham-pha-7-vung-dat-bi-an-noi-tan-cung-trai-dat-6

Hầu hết những người dân bản địa sống dọc theo con sông Lena và phụ thuộc vào dòng sông này bằng cách chăn tuần lộc, săn thú hoặc câu cá trên băng. Địa hình xa xôi hiểm trở cùng nhiệt độ cực đoan khiến Sakha có rất ít người đặt chân tới, do đó nơi đây còn nhiều kỳ quan thiên nhiên hoang sơ như hồ thủy tinh, dòng sông băng...

Đáy đại dương

Đáy đại dương là một trong những nơi bí ẩn và xa lạ nhất với con người. Ước tính có tới 99% diện tích đáy biển ngày nay còn chưa được khám phá.

kham-pha-7-vung-dat-bi-an-noi-tan-cung-trai-dat-7

Phần lớn những gì con người thấy được là những thước phim hay hình ảnh dưới đáy biển. Để đặt chân đến khám phá nơi này con người cần rất nhiều thời gian nữa.

Xem thêm: Tiểu hành tinh giàu nhất vũ trụ: Đường kính gần 200 km nhưng chứa tới 10 tỷ tỷ USD vàng, kim loại quý hiếm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận