Các bước chăm sóc da dầu mụn hiệu quả rõ rệt ngay từ lần đầu tiên

Các bước chăm sóc da dầu mụn rất phức tạp, đòi hỏi phải thực hiện đúng thao tác và quy trình.

Thùy Nguyễn
15:00 31/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lỗ chân lông giãn to khiến lượng dầu tiết ra nhiều, mặt bị bóng loáng, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da sần sùi, thô ráp, sản sinh nhiều loại mụn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá. Để đẩy lùi tình trạng này, cần phải áp dụng nghiêm túc các bước chăm sóc da dầu mụn dưới đây.

Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da dầu mụn. Tẩy trang giúp làm sạch mỹ phẩm, lớp bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông, giúp da sạch, thông thoáng, giảm thiểu tình trạng mụn.

cac-buoc-cham-soc-da-dau-mun-ro-ret-ngay-tu-lan-dau-tien-1

Cho một lượng sản phẩm tẩy trang vào bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng ở vùng da mắt, dọc sống mũi, sau đó dùng bông tẩy trang khác làm sạch các phần da còn lại trên mặt rồi rửa lại bằng nước ấm. Đối với da dầu mụn nên ưu tiên công thức gốc nước, dịu nhẹ, chứa các hoạt chất như Salicylic acid, Glycolic acid, Niacinamide, Retinol...

Rửa mặt

Rửa mặt là bước chăm sóc da dầu mụn quan trọng, giúp làm sạch sâu các lớp trang điểm hoặc kem chống nắng còn sót lại trên da. Nên rửa mặt bằng nước xen kẽ với sữa rửa mặt.

Nếu rửa bằng sữa rửa mặt, cho một lượng sữa bằng hạt ngô vào lòng bàn tay, xoa nhẹ rồi áp lên da, mát xa khắp khuôn mặt theo chiều xoắn ốc trong khoảng 20-30 giây rồi sửa sạch mặt, lấy khăn bông mềm thấm khô da.

Đối với da dầu mụn nên chọn sữa rửa mặt dạng gel, ít tạo bọt; tránh sử dụng sản phẩm dạng scrub. Chọn sản phẩm cho da dầu mụn nên có độ pH từ 4 đến 6,5, chứa các thành phần như Benzoyl peroxide, AHA, ...

Tẩy tế bào chết

cac-buoc-cham-soc-da-dau-mun-ro-ret-ngay-tu-lan-dau-tien-2

Dù là bước chăm sóc da dầu mụn quan trọng nhưng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần là đủ. Không dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý mà nên dùng những sản phẩm chứa các thành phần như Salicylic acid, Glycolic acid, Lactic acid...

Khi tẩy tế bào chết, đảm bảo phải mát xa đều các vùng da như trán, mũi, má, cằm để các lớp sừng chết được làm sạch và giúp da thông thoáng hơn.

Dùng toner

Toner giúp làm sạch sâu, cân bằng độ pH, kiểm soát lượng dầu ở mức ổn định và làm dịu các vùng da mụn. Đối với da dầu mụn, nên dùng toner có thành phần AHA và BHA ở mức độ phù hợp.

Tránh thoa toner trực tiếp bằng tay mà nhỏ 2-3 giọt vào miếng bông tẩy trang, thoa nhẹ nhàng quanh mặt, cổ và tai. Sử dụng tối đa 2 lần/ngày.

Sử dụng serum

Serum có kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, có tác dụng cải thiện các vấn đề về da như mụn, lão hóa, sạm nám... Nhỏ vài giọt serum lên mặt, vỗ nhẹ và mát xa đều để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da.

cac-buoc-cham-soc-da-dau-mun-ro-ret-ngay-tu-lan-dau-tien-3

Đối với da dầu mụn, nên chọn các sản phẩm serum đặc trị mụn riêng, có chứa các thành phần như Glycolic acid, Salicylic acid, Azelaic acid, Retinoids, tinh chất cây phỉ hoặc tinh dầu tràm trà.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là bước chăm sóc da dầu mụn hiệu quả. Nên dùng mặt nạ đất sét có chứa các hoạt chất như Glycerin, vitamin E, Salicylic acid, Kaolin, Bentonite... giúp da dầu sạch sâu, giảm thiểu bã dầu thừa, giúp da thông thoáng và khỏe khoắn.

Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi tuần chỉ đắp mặt nạ 2-3 lần là đủ, việc đắp hằng ngày có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da nhạy cảm và dễ bị cháy nắng.

Dùng sản phẩm kiểm soát nhờn, đặc trị mụn

Tùy vào từng loại mụn khác nhau trên da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cụ thể, đối với da bị mụn trứng cá, bạn nên dùng Benzoyl Peroxide vào buổi sáng để kiểm soát tuyến dầu và ngăn ngừa mụn hình thành; tối dùng sản phẩm chứa Retinol nồng độ từ 0,5% đến 1%.

Đối với da dầu bị mụn viêm, mụn sưng thì nên dùng đặc trị mụn dạng bôi chứa Tea tree, Benzoyl peroxide… và chú trọng việc dưỡng ẩm cho da. Da bị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, khi nào mụn cứng trồi lên mặt thì nặn lấy nhân mụn; sau đó dùng các sản phẩm phục hồi da chuyên biệt để giảm tình trạng viêm sưng.

Dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày giúp da dầu mụn cải thiện hiệu quả, giúp duy trì độ ẩm và kiểm soát bài tiết dầu thừa.

cac-buoc-cham-soc-da-dau-mun-ro-ret-ngay-tu-lan-dau-tien-4

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nên chọn sản phẩm dịu nhẹ, gốc nước, dán nhãn oil balancing (cân bằng dầu), oil-free (không chứa dầu), non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông), light (nhẹ). Đặc biệt, sản phẩm có chứa Alpha-hydroxy acid, Retinol và Salicylic acid; tránh sản phẩm có chất bảo quản, alcohol, parabens, cồn, chất tổng hợp, hương liệu...

Bôi kem chống nắng (áp dụng ban ngày)

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng trong quy trình chăm sóc da dầu mụn ban ngày, giúp giảm thiểu tác hại của tia UVA và tia UVB tới da, từ đó ngăn ngừa da cháy nắng, sạm đen và lão hóa.

Đối với da dầu mụn, nên chọn sản phẩm kem chống nắng kem chống nắng vật lý chứa Titanium Dioxide và Zinc Oxide, được dán nhãn Broad Spectrum, Multi Spectrum hoặc Full Spectrum và có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Xem thêm: Các bước chăm sóc da không đều màu cực đơn giản không phải nàng nào cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận