Ngày 16/8/1942, một vụ tai nạn khinh khí cầu bất ngờ xảy ra tại khu Bellevue Avenue, thành phố Daly, gần San Francisco, California, Mỹ. Vào thời điểm trên, một chiếc khinh khí cầu Hải quân Mỹ rơi xuống đột ngột, đáp trên mái nhà của một nhà dân và mắc vào dây điện. Sự việc khiến người dân địa phương vô cùng sửng sốt.
Có mặt trong vụ việc hôm đó, một lính cứu hỏa đã thuật lại: “Trông nó (khinh khí cầu) giống một chiếc xúc xích bị bẻ đôi vậy”. Nó vỡ tan tành thành nhiều mảnh vụn, thậm chí nhiên liệu rò rỉ chảy loang lổ hết ra đường. Người dân nhanh chóng báo cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa tới để giải cứu người gặp nạn.
Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt, họ vô cùng sững sờ khi không phát hiện bất kỳ người nào trong khinh khí cầu cũng như các khu vực gần nơi xảy ra tai nạn. Nhìn khoang tàu trống rỗng, đội giải cứu chỉ biết bối rối nhìn nhau, không có bất kỳ ai bao gồm cả phi công điều khiển.
Điều đáng nói, khinh khí cầu thuộc biên chế Hải quân Mỹ. Bên trong, thiết bị cứu sinh vẫn còn nguyên, máy móc hoạt động bình thường. Mũ của một thành viên tổ bay vẫn còn nằm ngay ngắn trên bảng điều khiển; quả bom dự định dùng trong thử nghiệm còn nguyên vẹn.
Đây là khinh khí cầu L-8 – một trong những phương tiện tuần tra bờ biển của Mỹ trong Thế chiến. Từ sáng sớm ngày hôm đó, L-8 đã rời cảng San Francisco với 2 thành viên là trung úy Ernest DeWitt Cody và Ensign Charles E.Adams; cả hai đều có sức khỏe và tâm lý tốt. Trước đó, họ chỉ phát đi tín hiệu duy nhất thông báo về việc đang kiểm tra vệt dầu loang lạ ngoài biển.
Không ai biết 2 thành viên trên khinh khí cầu gặp phải sự cố gì; dù tìm kiếm ở trên đất liền hay trên biển thì các cơ quan chức năng cũng không tìm thấy hay phát hiện một chút dấu vết gì. Dù khinh khí cầu còn nguyên bên trong nhưng người ta vẫn phát hiện nhiều điểm bất thường, ví như việc cửa chính được mở và chốt được kéo ra để ngăn cho nó khép lại.
Thông thường, cửa này được đóng kín trong suốt chuyến bay. Động cơ cũng đã tắt, điều này chứng tỏ phi công đang muốn giảm tốc độ. Ngoài ra, các vật nặng dùng để ném xuống trong các trường hợp khẩn cấp cũng còn nguyên vẹn. Nhiều người suy đoán, đã có điều gì xảy ra nhanh đến mức 2 người trên khinh khí cầu không kịp phản ứng.
Bên cạnh đó, dù lần cuối giới chức trách nhận được thông tin của trung úy Ernest DeWitt Cody và Ensign Charles E.Adams là khi 2 người gửi tín hiệu thông báo về việc kiểm tra vết dầu loang lạ ở ngoài biển nhưng theo nhân chứng Ida Ruby, trong khi cưỡi ngựa cô đã nhác thấy 3 người trên khinh khí cầu chứ không phải 2.
Sau đó, vụ việc này được nhiều người biết đến là vụ khinh khí cầu ma. Không ít giả thuyết được đưa ra về tai nạn lần đó. Một vài người cho rằng có thể 2 người này bị rơi khỏi khinh khí cầu do động cơ hỏng hóc hoặc thời tiết xấu. Thậm chí, còn một vài giả thuyết cho rằng trung úy Ernest DeWitt Cody và Ensign Charles E.Adams đã bị kẻ địch hoặc người ngoài hành tinh bắt cóc.
Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thuyết. Cho tới tận ngày nay, dù đã hơn 70 năm trôi qua nhưng giới điều tra ở Mỹ vẫn chưa điều tra rõ ràng được vụ tai nạn khinh khí cầu đầy bí ẩn ngày đó. Bởi vậy, các nhà điều tra cùng các chuyên gia nghiên cứu đã và đang tìm kiếm những manh mối, bằng chứng mới với hy vọng sẽ sớm giải mã được sự việc này.
Xem thêm: Ám ảnh những đôi mắt đáng sợ nhất thế giới: Giết người chỉ bằng một cái nhìn chớp nhoáng